Day 2 Ti8!! แชมป์เก่าฟัดกันยับ Top 4 จากโซนไม่ซ้ำกัน

Playulti 17 Aug 2018, 15:44:54
ข่าวเกม PC


     วันที่สองของการแข่งขันอันยิ่งใหญ่ก็ได้จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการแข่งขัน Dota2 ในรายการ The international 2018 โดยในรอบ Group Stage มีทีมที่เข้าแข่งขันทั้งหมด 19 ทีม แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม เพื่อทำการแข่งขันเก็บคะแนน ซึ่งจะมีเพียง 2 ทีมเท่านั้นที่จะตกรอบและกลับบ้านไปก่อนนั่นเอง
     งานนี้ถึงแม้ว่าโอกาศตกรอบของแต่ละทีมจะน้อยเหลือเกินแต่ใช่ว่าทุกคนจะไม่เต็มที่กับการแข่งขันเพราะแต่ละอันดับของแต่ละทีมที่ทำได้นั้นจะมีผลต่อการจัดตารางในรอบ Main Event โดย Top 4 ของแต่ละกลุ่มจะได้ออกตัวในสายบน และ อีก 4 ทีมลงมาจะได้ออกตัวในสายล่าง ซึ่งผลในการแข่งขันวันที่สองออกมาได้น่าตื่นใจมากเมื่อ 4 อันดับแรกไม่มีทีมจากโซนเดียวกันเลย ทำให้เห็นได้ชัดว่าตอนนี้ฝีมือของแต่ละทีมเริ่มสูสีกันกว่าเมื่อก่อนแล้ว



    ต้องบอกว่า Group A นี้เป็นอะไรหินจริงๆ เพราะมีทีมแชมป์เก่าอยู่ในนี้มากมายโดยเฉพาะ EG ที่รอบนี้มาแรงเช่นคอยสามารถโชว์ฝีมือขั้นเทพในการเอาชนะมาได้ถึง 9 เกม ใน 10 เกม เรียกได้ว่าน่ากลัวเหมือนทุกๆ ปีจริงๆ ส่วนทางด้านแชมป์จาก TI7 อย่าง Team Liquid ก็มาแรงไม่แพ้กันหลังจากที่ แข่งไปทั้งหมด 8 เกม ได้มาถึง 5 คะแนน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะเก็บแผนไว้ก่อนหรือเปล่าเพราะในรอบ Main Event จะดีกว่านั่นเอง

     อย่างไรก็ตามยังมีผู้เล่นชาวไทยได้เข้าไปอยู่ในสนามแข่งขันระดับโลกครั้งนี้ด้วยอย่าง Jabz จากทีม Mineski ที่หลังจากแข่งจบวันที่สองแล้วยังอยู่ในอันดับที่ 5 มีคะแนนน้อยกว่าอันดับ 4 แค่คะแนนเดียวเท่านั้น เรีกยได้ว่าเป็นคนไทยที่สามารถทำผลงานกับทีมได้อย่างยอดเยี่ยมจริงๆ งานนี้แฟนเกมและคนไทยต้องช่วยกันส่งเสียงเชียร์กันให้เต็มที่เลยละครับ




กำลังโหลด...