Daymare 1998 เกมเอาตัวรอดสยองขวัญแรงบันดาลใจจาก Resident Evil

Playulti 27 Jun 2019, 08:57:19
ข่าวเกม PC

ต้นปีมี Resident Evil 2 Remake และดูเหมือนว่าจะยังไม่มีเกมไหนมาท้าชิงบัลลังก์เกม Survival Horror ประจำปีนี้ นอกเหนือไปจาก Daymare 1998 ซึ่งตัวเกมได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมสยองขวัญในยุค 90 และแน่นอนว่ามี Resident Evil เป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจนั้นเช่นกัน

Daymare 1998 เป็นผลงานจาก Invader Studios โดยตัวเกมเป็นเกมแนว Survival Horror มุมมองบุคคลที่ 3 (แบบเดียวกับ RE 2 Remake)  เรื่องราวปริศนาที่เกิดขึ้นในเมืองเล็กๆที่มีผู้ติดเชื้อกลายพันธุ์ ตัวละครเอกทั้ง 3 ที่เราจะได้เล่นจะต้องเข้าไปสืบหาความจริงว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นกันแน่ ก่อนที่เชื้อนรกและเหล่าซอมบี้จะยึดโลกทั้งใบ ฟังๆไปพล็อตก็ดูซ้ำซากตามเดิม

ที่สำคัญคือเกมนี้ไม่ใช่แค่ให้เรารับบทเป็นตำรวจหรือคนธรรมดาแบบที่ Resident Evil ทำไว้ แตเราจะเป็นทหารมือพระกาฬที่ถูกส่งเข้ามาสำรวจเมืองเล็กๆแห่งนี้ ดังนั้นระบบการต่อสู้อาจจะดุดัน เข้มแข็งกว่า เพราะเป็นทหารมาก่อน อาวุธที่ใช้ ระบบการต่อสู้จึงดูเร้าใจ ซึ่งน่าจะเป็นอีกจุดหนึ่งที่ทำให้ Daymare 1998 ดูน่าสนใจขึ้นมาก และจากเกมเพลย์ล่าสุดที่พวกเขาปล่อยออกมากว่า 1 ชั่วโมง ก็พบว่าตัวเกมนั้นได้แรงบันดาลใจจาก Resident Evil มามากพอสมควรเลยทีเดียว

Daymare 1998 มีกำหนดวางจำหน่ายเร็วๆนี้ครับ


กำลังโหลด...