Death Stranding อาจปล่อยให้เล่นบน PC หลังวางจำหน่ายบน PS4 แล้ว

Playulti 31 May 2019, 04:44:47
ข่าวเกม PC

เป็นคำถามที่ถกเถียงกันมาตลอดนับตั้งแต่มีการเปิดตัวเกี่ยวกับ Death Stranding เกมใหม่ของฮิเดโอะ โคจิม่า ว่าเกมนี้สรุปแล้วมันเป็น Exclusive PS4 หรือจะลงให้กับเครื่องอื่นด้วย ซึ่งเมื่อวานหลังจากมีการปล่อยตัวอย่างใหม่อย่างเป็นทางการพร้อมวันวางจำหน่าย ก็มีแฟนๆหลายคนเห็นว่าปกเกมนั้นไม่ได้เขียนเอาไว้ว่า Only on Playstation ทำให้มีแฟนๆหลายคนตั้งข้อสงสัยว่าเราอาจจะได้เล่นเกมนี้กันบนเครื่องอื่นๆด้วยหรือไม่

ในช่อง Twitch ของสตรีมเมอร์ชาวอิตาลีที่เป็นนักข่าวชื่อ Antonio Fucito ได้พูดออกมาในไลฟ์ของเขาว่า Death Stranding เวอร์ชั่น PC จะได้เล่นกันหลังจากที่ PS4 วางจำหน่ายไปแล้วสักระยะ อาจจะเป็นในช่วงปี 2020 ก็เป็นได้ 
"ปกเกมเวอร์ชั่น PS4 ไม่ได้เขียนไว้ว่า "Only on PS" ซึ่งเป็นสัญลักษณ์การันตีความเป็น Exclusive จึงมีความเป็นไปได้ที่สัญญาผูกมัดระหว่าง Sony กับ Kojima จะเป็นแบบจำกัดระยะเวลา (Time Exclusive) บางทีเราอาจจะได้เห็นมันลง PC 6 เดือน - 1 ปี หลังจากเกมวางจำหน่าให้บน Playstation" - อันโตนิโอกล่าว


ซึ่งย้อนไปเมื่อปี 2015 ที่มีการประกาศเปิดตัวเกมนี้ ทางฮิเดโอะเองก็ไม่ได้ออกมายืนยันหรือปฏิเสธใดๆเกี่ยวกับตัวเกมเวอร์ชั่น PC งานนี้แฟนๆเฮียโคเวอร์ชั่น PC จะมีลุ้นได้เล่นเกมนี้หรือไม่ ก็อยู่ที่อนาคตแล้วล่ะครับ และหากมีข่าวคราวความคืบหน้าใดๆ เราจะนำมาแจ้งให้ทราบกันอีกทีนึงครับ


กำลังโหลด...