Death end re:Quest 2 เกมสาวน้อยโมเอะ Turn-Based JRPG แอบหื่นเซอร์วิสกระจายแบบจัดเต็ม

Playulti 20 Aug 2020, 14:11:59
ข่าวเกม PC


ขึ้นชื่อว่าเกมแนวผจญภัยถือว่าเป็นอะไรที่เหล่าเกมเมอร์ชมชอบ หากเสริมความเป็น Turn-Based JRPG + ตัวละครสาวน่ารักๆ เข้าไปด้วยยิ่งแล้วใหญ่เลย (แต่ถ้าเสริมความสยองขวัญเข้าไปก็อีกเรื่อง 555+) คงเป็นเพราะว่าเกมประเภทนี้มักเต็มไปด้วยรูปแบบการเล่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวตามสไตล์การ์ตูนญี่ปุ่น บวกกับสิ่งหนึ่งที่เชื่อเลยว่าเป็นเรื่องที่เหล่าเด็กหนุ่ม / เหล่าชายชาตรีต่างก็รู้ๆ กันดีอยู่ว่าหมายถึงอะไรน่ะนะ

ในวันนี้ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti ขอแนะนำเกมผจญภัยสยองขวัญสุดโมเอะ Death end re:Quest 2 อีกหนึ่งโปรเจกต์อันแสนทะเยอทะยานที่สุดของทีมพัฒนา Compile Heart ผู้เคยฝากผลงานเกมซีรีส์สุดโด่งดังมาแล้วอย่าง Hyperdimension Neptunia ที่เพิ่งจะเปิดให้เล่นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษกันแบบสดๆ ร้อนๆ บนแพลตฟอร์ม PC [Steam] ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 579 บาท และกำลังลดราคา 20% จนเหลือเพียง 463.20 บาท หมดเขตโปรโมชั่นในวันที่ 26 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งตัวเกมยังพกฉากแฟนเซอร์วิส [ฉากวาบหวิวจนไปถึงลามก] มาเอาใจเพื่อนๆ อีกเช่นเคย ส่วนรายละเอียดจะเป็นยังไงนั้นก็เข้าไปติดตามอ่านกันได้เลย!!!


เรื่องย่อ เราจะได้สวมบทบาทเป็น Touyama Mai เด็กสาวผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ร้ายที่พ่อของเธอหยิบมีดเข้ามาทำร้าย ซึ่งการขัดขืนและป้องกันตัวของเธอทำให้พ่อเสียชีวิต และหลังจากเหตุการณ์ในครั้งนั้นเธอก็ได้ย้ายมาอาศัยอยู่ที่ "หอพักหญิง Wordsworth " ซึ่งเธอเชื่อว่าน้องสาวของเธอมาอาศัยอยู่ที่นี่ แต่พอเมื่อมาถึงกลับพบว่าผู้คนในหอพักไม่มีใครรู้จักน้องสาวของเธอแม้แต่น้อย ราวกลับว่าไม่เคยมีตัวตนมาก่อน อีกทั้งบรรยากาศรอบๆ เมืองก็ไม่ชอบมาพากล จนมารู้ในภายหลังว่าเมืองแห่งนี้เต็มไปด้วยเรื่องลึกลับและคำสาปมากมายนับไม่ถ้วน เธอจึงต้องร่วมมือกับคนอื่นๆ เพื่อตามหาความจริงที่ถูกซุกซ่อนเอาไว้ จนอาจเปลี่ยนแปลงชีวิตของเธอไปตลอดกาล

ส่วนระบบเกมเพลย์ยังคงรูปแบบสูตรสำเร็จของ Turn-Based JRPG ที่พบเห็นได้ทั่วๆ ไปเวลาเข้าสู่ฉากต่อสู้ โดยองค์ประกอบของมันมีอยู่ครบถ้วน อาทิ ระบบเลเวล, ระบบอัพเกรดทักษะสกิล, การบริหารไอเทม, ระบบปาร์ตี้, การผลัดกันเดินแต่ละตา, ใช้งานท่าประสาน / ท่าพิเศษเพื่อเพิ่มพลังจู่โจม และการเจอมอนสเตอร์ระหว่างสำรวจแผนที่ พร้อมกับเข้าไปจู่โจมสร้างความได้เปรียบ หรือไม่ก็โดนดักโจมตีจนเสียเปรียบ เป็นต้น 



เพียงแต่ตัวเกมจะถูกแบ่งช่วงเวลาออกเป็น "กลางวัน" และ "กลางคืน" อย่างเช่นในช่วงกลางวันเป็นเวลาที่ให้เราสืบหาข้อมูลจากย่านหอพักและเมือง พอเข้าสู่ช่วงกลางคืนก็ถือเป็นปลดคำสาปของเมืองให้เริ่มทำงาน โดยจะมีเหล่ามอนสเตอร์ปรากฎตัวออกมาทั่วทั้งเมืองเต็มไปหมด แน่นอนว่าเหล่าสาวๆ ของเราต้องเข้าไปต่อสู้กับพวกมัน นอกจากนี้ตัวเกมมีการเพิ่มระบบพิเศษที่เรียกว่า "ระบบแปลงร่าง (Glitch Style)" ที่เมื่อถูกโจมตีตัวละครสาวของเราจะเก็บสะสมค่าพลังคำสาป หากเก็บสะสมเต็มหลอดก็สามารถระเบิดพลังเพื่อแปลงร่างเป็นปีศาจในชุดรัดรูปได้ทันที 

ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าระบบแปลงร่าง (Glitch Style) เป็นการสืบทอดธรรมเนียมมาจากเกมซีรีส์ Hyperdimension Neptunia หรือป่าวอะนะ ถึงกระนั้นมันก็เป็นจุดขายของ Death end re:Quest 2 ที่ทำให้เพื่อนๆ ได้เห็นเหล่าตัวละครสาวๆ ในคราบปีศาจ สวมใส่ชุดรัดรูปอันสุดแสนจะวาบหวิวและไร้การเซ็นเซอร์ใดๆ ทั้งสิ้น เรียกได้ว่าเกมนี้ถูกออกแบบมาเพื่อเกมเมอร์สายหื่น 18+ อย่างแน่นอน


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...