Deathgarden เกมเอาตัวรอด 4 Vs. 1 จากทีมผู้สร้าง ดบดล เปิดให้เล่นฟรีถาวรแล้ว!!

Playulti 23 Nov 2019, 13:24:30
ข่าวเกม PC


ช่วงนี้สังเกตเห็นว่ากระแสของเกมเอาชีวิตรอดแบบ 4 Vs. 1 เริ่มเปิดกว้างในตลาดเกมเพิ่มมากยิ่งขึ้นในหลายพื้นที่ทั่วโลก ส่วนหนึ่งเป็นผลพวงมาจาก Dead by Daylight ที่จุดประกายความสำเร็จอย่างแพร่หลาย จนมีคนเริ่มทำตามทีละนิดๆ โดยหารู้ไม่ว่าตลาดเกมแนวนี้ค่อนข้างเฉพาะกลุ่มผู้เล่นเป็นพิเศษ มันไม่ใช่สิ่งที่ทุกคนจะนิยมเล่นกันประจำ หากทำออกมาเทียบเคียงได้ไม่เท่ารุ่นพี่ชั้นแนวหน้า ส่วนใหญ่ก็มักไปไม่รอดและไม่คุ้มทุนในระยะยาวจริงๆ

ไม่เว้นแม้กระทั่ง Deathgarden เกมเอาชีวิตรอดแบบ 4 Vs. 1 ในธีมโลกยุคอนาคต ผลงานจากทีมพัฒนา Behaviour Digital Inc. หรือถ้าใครกันดีอยู่แล้วว่าพวกเขาคือผู้ให้กำเนิด Dead by Daylight ที่อยากนำแนวทางในการสร้างเกมประเภทดังกล่าวมาต่อยอดให้เกิดความแปลกใหม่ ด้วยระบบเกมเพลย์ที่เน้นทีมเวิร์คแบบผลัดกันรุกผลัดกันรับ และคุณภาพกราฟิกถูกยกระดับจากเดิม แต่ทว่าความนิยมของตัวเกมกลับลดลงชนิดสวนทางกัน ทีมผู้พัฒนาตัดสินใจใช้ไพ่ตายสุดท้าย นั้นก็คือ ปรับเปลี่ยนการเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play เพื่อดึงดูดผู้เล่นหน้าเก่า + หน้าใหม่ให้มาเล่นกันเยอะขึ้น พร้อมออกแถลงการณ์หรือจดหมายเปิดผนึกเพื่อแจ้งข่าวร้ายว่า... (ขอแปลย่อๆ นะคะ)


เมื่อ 2 ปีก่อน พวกเราได้คิดคอนเซ็ปต์สำหรับการพัฒนาเกมใหม่ขึ้นมา [หรือก็คือ Deathgarden] มันเปี่ยมไปด้วยความทะเยอทะยานของทีมงานเป็นอย่างมาก เนื่องจากต้องการมอบประสบการณ์การเล่นแบบใหม่ให้กับผู้เล่นได้สนุกสนานไปกับมัน ถึงแม้ว่าอาจต้องรับความเสี่ยงที่ตามมาในภายหลังก็ตาม โดยหลังจากวางจำหน่ายในช่วงแรก ตัวเกมมีเสียงตอบรับในระดับที่คาดหวังเอาไว้ แต่พอผ่านมาปีหนึ่งกลับพบว่าจำนวนยอดผู้เล่นลดน้อยลงเรื่อยๆ ซึ่งลองปรับปรุงแก้ไขในทุกๆ จุดตามฟีดแบคของ Community แล้วก็ตาม ทว่าจำนวนยอดผู้เล่นกลับไม่ขึ้นเลยแม้แต่น้อย
ดังนั้นพวกเราจึงเข้าใจแล้วว่าโปรเจกต์นี้ถึงคราวสิ้นสุด เพราะว่าเนื้อหาเสริม Bloodharvest ถือว่าเป็นคอนเทนต์สำคัญที่หวังจะช่วยให้เกมนี้ฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้ง และเมื่อเห็นทำขนาดนี้แล้วยังไม่ได้ผล พวกเขาตัดสินใจไม่พัฒนาต่อแล้วกลับไปโฟกัส Dead by Daylight หรือไม่ก็ผลงานชิ้นใหม่ในอนาคตดีกว่า แต่เพื่อเป็นการตอบแทน Community ที่คอยให้ความช่วยเหลือ ราวกับเป็นส่วนหนึ่งให้โปรเจกต์เดินหน้ามาได้ถึงทุกวันนี้ เลยเปิดให้เล่นฟรีถาวร จนกว่าฐานผู้เล่นจะเหลือน้อยถึงลงขั้นปิดให้บริการ ดังนั้นพวกเราขอขอบคุณที่ให้การสนับสนุนมาตลอดร่วมสองปี



รูปแบบเกมเพลย์ของ Deathgarden จะแบ่งผู้เล่นออกไปสองฝั่ง ฝั่งแรกคือ Runners ผู้ถูกไล่ล่าทั้งหมด 5 คนที่ต้องออกตามหาเสาไฟฟ้าขนาดยักษ์ที่มีอยู่ในพื้นที่ทั้งสามจุด แล้วปั่นพลังงานให้เต็มเพื่อเปิดทางออกแล้วหนีเอาชีวิตรอดให้จงได้ ซึ่งเพื่อนๆ ในทีมต้องเน้นความเป็นทีมเวิร์คมากๆ จะต้องใช้ทักษะและความสามารถในหลอกล่อและเอาตัวรอดจากผู้ล่าให้ได้ ทว่าจำไว้ด้วยว่าอาวุธคู่กายมีเพียงแค่คันธนูและมีดเท่านั้น ฝั่งต่อมาคือ Hunter ผู้ล่า 1 คนมีหน้าที่ออกตามล่า Runners และจับพวกมันมาตรึงไว้กับเสาทั้งหมดให้ได้ ตัวผู้ล่ามีความแข็งแกร่งอย่างมากมาพร้อมกับอาวุธหนักที่สามารถสังหารฝ่ายตรงข้ามได้อย่างง่ายได้ 

ตัวเกมเปิดให้บริการเฉพาะบน PC [Steam] เท่านั้น ส่วนเวอร์ชั่นที่มีแผนว่าจะปล่อยบน PlayStation 4 และ Xbox One ในช่วงปลายปี 2019 อาจไม่มีวันเป็นจริงอีกแล้วล่ะค่ะ T_T ถ้าใครอ่านแล้วสนใจก็สามารถไปเล่นได้เลยทันทีนะจ๊ะ!!!


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...