Dell เปิดตัว Dell Precision Workstations รุ่นใหม่ พร้อมขนาดเล็กลง เร็วมากขึ้น เพื่อการทำงานที่สมบูรณ์

Playulti 30 Jul 2020, 18:58:11
ข่าวเกม PC


คนทำงานจะรู้กันดีว่าการทำงานกราฟฟิกนั้น มักจะต้องใช้สเปคคอมพิวเตอร์ที่สูงและแรงมากๆ โดยส่วนใหญ่มักจะมาในรูปแบบ Desktop เป็นหลัก และทาง Dell ก็เล็งเห็นว่า จะเป็นอย่างไรถ้าหาก Workstation ของเรานั้นสามารถไปกับเราได้ทุกที่ ทำให้เกิดผลิตภัณฑ์ Mobile Workstation อย่าง Dell Precision ซึ่งมีการเปิดตัวและได้รับรางวัลชนะเลิศในรุ่น Dell Precision M3800 ในปี 2013 โดยตัวผลิตภัณฑ์นั้นมีการผสมสานทั้งขุมพลัง และสไตล์ที่โดดเด่น พร้อมด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุดกับการควบคุมความร้อน ซึ่งจะทำให้การทำงานกราฟฟิกนั้นดูมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น

สำหรับรุ่นใหม่แกะกล่องอย่าง Dell Precision 5750 เป็นเครื่อง Workstation ที่มีทั้งขนาด 15 และ 17 นิ้ว มาพร้อมกับจอไร้ขอบ Infinity Edge ทั้ง 4 ด้าน ด้วยสัดส่วนจอแสดงผลขนาด 16:10 และกล้องอินฟาเรดที่ขอบด้านบน ที่จะทำให้การใช้พื้นที่หน้าจอได้สูงสุด น้ำหนักเริ่มต้นอยู่ที่ 1.8 กิโลกรัม และ 2.3 กิโลกรัม สัดส่วนจอดิสเพลย์ต่อตัวเครื่องอยู่ที่ 92 เปอร์เซ็นต์ และ 94 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับ ด้วยวัสดุตัวเครื่องที่ใช้อลูมิเนียมน้ำหนักเบา พร้อมกันนี้ยังพ่วงขุมพลังแรงด้วยกราฟฟิกการ์ด NVIDIA Quadro RTX 3000 และเสริมซีรี่ส์ 7000 ในโปรแกรม NVIDIA RTX Studio เพื่อให้การทำงานกราฟฟิกนั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ Dell ยังมี Mobile Workstation ขนาด 15 นิ้ว และ 17 นิ้ว ที่ทรงพลังที่สุดของโลกอย่าง Dell Precision 7550 และ 7750 กับขนาดตัวเครื่องที่เล็กลง 20 เปอร์เซ็นต์ และเบาลงจากรุ่นก่อน 6 เปอร์เซ็นต์ มารพ้อมลำโพง Top-Firing มีเซ็นเซอร์จับสภาพแวดล้อมและจอดิสเพลย์ลดแสงสีน้ำเงินให้สามารถเต็มอิ่มกับระบบเสียงมากขึ้น และยังมีระบบประมวลผลรุ่นล่าสุดอย่าง Intel Core vPro และ Xeon เข้ากับ NVIDIA Quadro RTX 5000 กราฟฟิกการ์ดระดับมือโปร สามารถรองรับการใช้งานหนักอย่าง AR/VR, AI และงาน 3D CAD อันซับซ้อนได้ 

สำหรับผู้ที่ทำงาน Workstation ที่ต้องการ Mobile Workstation ในราคาที่จับต้องได้ ทาง Dell ได้มีรุ่น Dell Precision 3550 และ 3551 ที่เหมาะกับผู้ต้องการใช้งานกราฟฟิกที่ไม่สูงมาก อาทิการทำงาน 2D CAD, งานด้าน Excel ที่หนักหน่วง และงานสร้างแอปพลิเคชั่นสำหรับผู้เริ่มต้น 

เรื่องของความร้อนนั้นเป็นปัญหาสำคัญของการทำงาน ซึ่งวิศวกรของ Dell ก็ได้พัฒนาและออกแบบในการควบคุมความร้อนเพื่อตอบโจทน์ในการสร้างสมดุลระหว่างการให้ CPU/GPU ประสิทธิภาพสูงๆ พร้อมกับการนำพัดลมระบายความร้อนคู่ที่อยู่ตรงข้ามกันช่วยทำให้ความร้อนลดลงอย่างรวดเร็ว ควบคู่ไปกับการใช้ระบบ Vapor Chambers ที่บางลงแทนระบบ Heat Pipes บางส่วน ทั้งนี้โซลูชั่นบริหารการจัดการความร้อนด้วยซอฟท์แวร์ จะให้ประสิทธิภาพในการควบคุมความร้อนได้อย่างน่าประทับใจ

นวัตกรรมด้านการออกแบบและคิดค้นระบบวิศวกรรมของ Dell ไม่ได้จำกัดแค่สายผลิตภัณฑ์ Mobile Workstation ปัจจุบันยังได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เข้ามาเสริมทัพในสายผลิตภัณฑ์ Workstation รุ่นทาวเวอร์ในระดับเริ่มต้น (entry-level) รวมไปถึง Workstation ใหม่ในรูปโฉมที่เล็กเป็นพิเศษ (USFF) นั่นคือ Dell Precision 3240 Compact ที่ออกแบบมาเพื่อพื้นที่การทำงานและเวิร์กโหลดของเอดจ์คอมพิวติ้งที่หนาแน่น กับขนาดที่เล็กแต่ทรงพลังด้วยการใช้งานรองรับจอดิสเพลย์ 4K ถึง 7 ตัว และพร้อมสำหรับ VR ด้วยกราฟฟิกการ์ดระดับมืออาชีพอย่าง NVIDIA Quadro RTX 3000 ที่จะวางจำหน่ายในไตรมาสที่ 3 นี้ และ 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อครีเอเตอร์ที่สร้างคอนเท้นต์ และวิศกรที่สร้างงาน 3D หรือกราฟฟิก 2D ที่ซับซ้อน อย่าง Dell Precision 3640 Tower Workstation ใหม่ และ Dell Precision 3440 Small from Factor ( SFF) Workstation และรวมไปถึงทาง Dell ยังได้ร่วมมือกับผู้จัดจำหน่ายซอฟท์แวร์อิสระ ในการทดสอบและปรับระบบให้รองรับการใช้งานที่เหมาะสม นอกจากนี้ Dell Optimizer for Precision จะเป็นเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะของ Dell ที่จะรวมอยู่ในทุกแพลตฟอร์มของเครื่อง Dell Precision อีกด้วย



กำลังโหลด...