Electronic Arts ประกาศมอบเงิน $1 ล้านเหรียญ ให้ครอบครัวผู้ประสบเหตุ Madden NFL 19

Playulti 31 Aug 2018, 13:31:48
ข่าวเกมนอก


  • Electronic Arts ค่ายเกมชื่อดังผู้จัดการแข่งขัน Madden NFL 19 ประกาศว่าจะมอบเงินจำนวน $1 ล้านเหรียญ ให้กับครอบครัวผู้ประสบเหตุร้ายแรงในการแข่งขันครั้งนี้

  • การแข่งขัน Madden NFL 19 เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2018 มีผู้ก่อเหตุชื่อ David Katz อดีตแชมป์เก่ารายการนี้ใช้อาวุธปืนสังหารเพื่อนผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 2 ราย และยิงกราดใส่ผู้คนรอบข้างบาดเจ็บกว่า 10 ราย ก่อนที่จะยิงตัวตายไปในที่สุด รวมผู้เสียชีวิต 3 ราย

  • ด้าน Electronic Arts จะจัดตั้งกองทุนเพื่อเยียวยาผู้ประสบเหตุทั้งหมด และจะมีการแถลงข่าวถ่ายทอดสดในวันที่ 6 กันยายน 2018

     ถือว่าเป็นข่าวเศร้าของวงการ Esport ที่ใครก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เมื่อ David Katz หนึ่งในผู้เข้าแข่งขันรายการ Madden NFL 19 ที่ jacksonville เมื่อวันที่ 26 สิงหาที่ผ่านมา ได้ก่อเหตุใช้อาวุธยิงคู่แข่งของเขา Taylor Robertson และ Elijah Clayton เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ก่อนจะกราดยิงใส่ผู้คนรอบข้างกว่า 10 ราย และจ่อยิงตัวเองตายทันทีในที่เกิดเหตุ
     


     ด้านเจ้าภาพผู้จัดการแข่งขันก็ยอมรับความผิดพลาดในครั้งนี้จากการที่เตรียมความปลอดภัยได้ไม่ดีที่ควรโดยเฉพาะการพกอาวุธปืนเข้ามาในงาน จนล่าสุดมีการประกาศออกมาว่าทาง Electronic Arts ออกมารับผิดชอบเหตุการณ์นี้ด้วยการมอบเงินเยียวยาครอบครัวที่ประสบเหตุด้วยเงินเงินจำนวน $1 ล้านเหรียญ พร้อมก่อตั้งกองทุนเพื่อดูแลครอบครัวพวกเขาอีกอย่างต่อเนื่อง
     ถือว่าเหตุการณ์ทำให้วงการ Esport ตื่นตัวขึ้นเป็นอย่างมากหลังจากที่หลายฝ่ายเริ่มถามหาความปลอดภัยในการแข่งขัน โดยเฉพาะการแข่งขัน EVO 2019 ถึงขั้นต้องเพิ่มระบบตรวจหาอาวุธเข้ามาในงานเลยทีเดียว



ขอบคุณภาพและแหล่งข่าวจาก businessinsider



กำลังโหลด...