Emberheart เกมสุดคลาสสิค Action RPG Hack & Slash ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Diablo 2

Playulti 01 Oct 2020, 20:26:04
ข่าวเกม PC


ถือเป็นเกมอินดี้ที่มีคอนเซ็ปต์และไอเดียที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวกับเกมที่มีชื่อว่า Emberheart เกมผจญภัยสุดคลาสสิคแนว Action RPG Hack & Slash (เดินหน้าฟันแหลก) ในมุมมอง Bird Eye-View (มองจากด้านบนลงมา) ซึ่งถือเป็นผลงานจากทีมพัฒนา Rebel Camp Games ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรากฐานของ Diablo 2 แล้วก็สร้างมันขึ้นมาด้วยนักพัฒนาเพียงคนเดียวเท่านั้น!!! โดยเปิดโอกาสให้เพื่อนๆ ได้สวมบทบาทเป็นอัศวินคนหนึ่งที่ต้องเผชิญหน้ากับกองทัพศัตรูเพื่อแย่งชิงหัวใจแห่งขุนเขา "Emberheart" ก่อนที่จะนำไปใช้ในทางที่ผิด เพราะมีตำนานเล่าขานสืบต่อกันมาว่ามันจะมอบสิ่งที่ปรารถนาทุกประการให้กับผู้ที่ถือครองอยู่นั่นเอง 

ประกอบไปด้วยฟีเจอร์หลักๆ ดังต่อไปนี้


• เนื้อเรื่องของตัวเกมนั้นจะไม่ได้เป็นเส้นตรง และสามารถจบเนื้อเรื่องได้โดยมีลำดับการเล่าเรื่องที่มีหลากหลายรูปแบบไม่ซ้ำกัน

• ตัวเกมประกอบไปด้วยคลาสอาชีพทั้งหมด 6 คลาสด้วยกัน พร้อมกับอัพเกรดเลเวลตัวละครเพื่อช่วยในการปรับแต่งทักษะสกิล [Mythic Relic] / ปรับแต่งค่าสถานะต่างๆ ของตัวละครให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพราะยิ่งเราแข็งแกร่งมากเท่าไหร่ก็ยิ่งปราบศัตรูได้ง่ายขึ้นเช่นกัน



• อาวุธ, ชุดเกราะ, เครื่องประดับ และอื่นๆ อีกมากมาย ทุกอย่างล้วนมีคุณภาพ (Quality) - ระดับ (Tier) - เลเวลไอเทม (Item Level) ที่จำเป็นต่อการเอาชนะศัตรู โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับฝูงศัตรูเป็นกลุ่มๆ ก็จะมีการหารค่าเฉลี่ยพลังโจมตีไปตามระดับเลเวลไอเทมของอาวุธนั้นๆ อีกด้วยนะเออ

• ในระหว่างการเดินทางนั้น... เพื่อนๆ ควรสำรวจเก็บรวบรวมอาวุธอาวุธ ชุดเกราะ เครื่องประดับ หรือเซ็ตไอเทมระดับหายาก [Legendary] ที่กระจายตามพื้นที่ต่างๆ หรือไม่ก็ทำการลูทของมาจากศัตรู ซึ่งขอรับรองว่ามันเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการยกระดับความแข็งแกร่งให้กับตัวละครของเราอย่างแน่นอน โดยพื้นที่ภายในเกมจะแบ่งออกเป็น 5 ภูมิภาคด้วยกัน

• เนื้อหาคอนเทนท์ช่วงปลายเกม [Endgame Content] จะประกอบไปด้วย 3 อย่างด้วยกัน คือ ต่อสู้ในสนามประลองแบบ Arena, ออกไปล่าเหล่าบอสสุดโหดหินทั้งหมดในคราวเดียว และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้านระบบคราฟให้อยู่ในระดับที่สูงขึ้นไปอีก เป็นต้น

Emberheart วางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PC [Steam] ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 239 บาทเท่านั้น ทว่าเกมนี้ยังคงอยู่ในช่วง Early Access เลยทำให้ระบบการเล่น - ปัญหาบัค - เนื้อเรื่อง - จำนวนเนื้อหาคอนเทนต์ต่างๆ ยังไม่สมบูรณ์มากนัก ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณหนึ่งปีถึงจะพัฒนาให้เสร็จสมบูรณ์ พอหลุดออกจาก Early Access แล้วก็จะเพิ่มคลาสอาชีพใหม่, เพิ่มเนื้อเรื่องใหม่, เพิ่มศัตรูใหม่, เพิ่มไอเทมใหม่ และเพิ่มเนื้อหาคอนเทนท์ช่วงปลายเกมให้เยอะขึ้นกว่าเดิม เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ล่ะก็ ทางเราจะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที



ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam


กำลังโหลด...