Enemy On Board เกมออนไลน์เอาชีวิตรอด 4 Vs. 2 ที่ชูโรงด้วยการทรยศหักหลังพวกพ้อง

Playulti 12 May 2020, 16:27:50
ข่าวเกม PC


ถือเป็นเกมออนไลน์เอาชีวิตรอดที่น่าจับตามองเป็นพิเศษเลยทีเดียว เนื่องจากทีมพัฒนา Windwalk Games กล้าฉีกขนบกฎเกณฑ์เดิมๆ แล้วนำเสนอด้วยไอเดียสุดแปลกแหวกแนวที่บรรเจิดเอามากๆ จึงทำให้ทามาโมะจังขอมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกับ Enemy On Board เกมออนไลน์เอาชีวิตรอดแบบ 4 Vs. 2 ที่ผสมผสานกลวิธีการหลอกลวงเข้าไปด้วย ซึ่งดูเหมือนทีมพัฒนาจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมกลคนลวงสุดฮิตอย่าง Deceit อยู่ไม่น้อยเลย เอาล่ะ รายละเอียดตัวเกมจะเป็นยังไงนั้น เพื่อนๆ ติดตามอ่านกันได้เลยค่ะ

คอนเซ็ปต์ของเกมจะเหมือนเกมแนว Survival ทั่วไปที่เหล่าผู้รอดชีวิตทั้งหมดต้องซ่อมเครื่องปั่นไฟตามจุดต่างๆ เพื่อฟื้นฟูยานอวกาศให้กลับมาอยู่ในสภาพปกติ ทว่าในระหว่างนั้น ทุกคนจะต้องหาเจ้าเอเลี่ยนที่แฝงตัวเข้ามาปะปนในกลุ่มถึง 2 คน โดยเป้าหมายของพวกมันมีเพียงหนึ่งเดียว นั้นก็คือ การขัดขวางและฆ่าผู้เล่นคนอื่นด้วยวิธีต่างๆ นานาชนิด ถึงกระนั้นการตามหาเจ้าเอเลี่ยนคงจะเป็นเรื่องที่ยากเอาการ เพราะองค์ประกอบหลักสำคัญของตัวเกมเลยก็คือ “การสื่อสาร” ด้วยระบบ Voice Chat ที่ทำให้เราเชื่อใจใครไม่ได้เลยล่ะค่ะ


แต่โชคยังดีที่แต่ละตัวละครล้วนมีทักษะสกิล (Perks) ที่แตกต่างกันไป อาทิ สร้างประตูเคลื่อนย้ายมวลสาร, ระบบตรวจจับเรดาร์ และอีกมากมาย เป็นต้น อีกทั้งผู้เล่นสามารถจัดทักษะสกิล (Perks) ของตัวเองผ่านทางระบบความก้าวหน้าที่ลุ่มลึก รวมถึงหยิบไอเทม / อาวุธต่างๆ บนยานอวกาศ เพื่อช่วยให้เราต่อกรกับเจ้าเอเลี่ยนและหาทางเอาตัวรอดให้นานยิ่งขึ้นจวบจนวินาทีสุดท้ายเลยทีเดียว 

Enemy On Board เปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้! เฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] เท่านั้น เพียงแต่ตัวเกมจะยังคงอยู่ในช่วง Early Access เลยทำให้ระบบการเล่น - ปัญหาบัค - จำนวนเนื้อหาคอนเทนต์ต่างๆ ยังไม่สมบูรณ์มากนัก ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณหนึ่งปีถึงจะพัฒนาให้เสร็จสมบูรณ์ พอหลุดออกจาก Early Access แล้วจะทยอยอัพเดทคอนเทนต์ใหม่ๆ ตามเข้ามา ได้แก่ ตัวละครใหม่, เอเลี่ยนชนิดใหม่, อาวุธใหม่, โหมดการเล่นแบบใหม่, ทักษะสกิลแบบใหม่ หรือเซิร์ฟเวอร์ใหม่


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...