Epic Game Store ช่วยทำให้ Uplay ของ Ubisoft โดดเด่นมากยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องง้อ Steam

Playulti 18 Feb 2019, 12:10:45
ข่าวเกม PC

เป็นไปดั่งกลอุบาย! Epic Game Store ช่วยทำให้ Uplay เปล่งประกายเฉิดฉายมากกว่าเคย

รู้หรือเปล่าว่าทำไม Ubisoft ถึงตัดสินใจวางจำหน่าย The Division 2 บนแพลตฟอร์ม Epic Game Store แทนที่จะลงบน Steam ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมของเกมเมอร์ชาว PC มันไม่ใช่เพราะโดนล่อตาล่อใจด้วยส่วนแบ่งรายได้หรอก แต่เป็นแผนธุรกิจดันแพลตฟอร์มของตนเองอย่าง Uplay เปล่งประกายเฉิดฉายดั่งสวรรค์ของเกมเมอร์ต่างหาก เนื่องจากพวกเขาไม่ต้องกังวลการคิดส่วนแบ่งรายได้ แถมมีส่วนลดให้อีกด้วย ที่สำคัญเลยก็คือ Ubisoft คงอยากตีตัวออกห่างจาก Steam มาสักพักมานานแล้ว เพียงแต่หาจังหวะไม่ได้เสียที พอ Epic Game Store เข้ามาแล้วยังไม่เป็นที่นิยมมากนัก เลยเห็นโอกาสที่ทำให้ Uplay เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น”

เป็นไปดั่งกลอุบาย! Epic Game Store ช่วยทำให้ Uplay เปล่งประกายเฉิดฉายมากกว่าเคย

ประโยคดังกล่าวข้างต้นคือคำพูดของเพื่อนนักธุรกิจของทามาโมะจังเองล่ะคะ แล้วดูเหมือนความเห็นของเขาจะถูกต้องจริงๆ [สมแล้วที่เป็นนักธุรกิจ] เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา คุณ Yves Guillemot บอสใหญ่ของ Ubisoft ได้เปิดเผยเหตุผลที่นำ Tom Clancy’s The Division 2 วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Epic Game Store ซึ่งโดยส่วนใหญ่ก็ตรงตามประโยคดังกล่าวข้างต้นที่ได้กล่าวไปเมื่อสักครู่ พร้อมให้เหตุผลเพิ่มเติมว่า “ผมมองว่าการที่บรรดาแพลตฟอร์มต่าง ๆ แข่งขันกัน ส่งผลให้ค่ายเกมหันมาพัฒนาคอนเทนต์ให้ดีกว่าเดิม รวมไปถึงการขยายฐานผู้เล่นกลุ่มใหม่อีกด้วย”

เป็นไปดั่งกลอุบาย! Epic Game Store ช่วยทำให้ Uplay เปล่งประกายเฉิดฉายมากกว่าเคย

“ล่าสุดเราค้นพบว่ายอดสั่งซื้อล่วงหน้าของ The Division 2 บน PC ทำยอดขายสูงกว่า The Division ภาคแรกถึง 6 เท่า ซึ่งนับว่าเป็นสัญญาณที่ดีในระยะยาวสำหรับ Ubisoft” ถือเป็นการแสดงให้เห็นการร่วมมือกับทาง Epic Game Store เป็นใบเบิกทางให้เกมเมอร์ชาว PC เริ่มหันมานิยมใช้ Uplay พร้อมโปรโมตไปในตัวด้วย [ถึงแม้มันแอบดูตลกร้ายไปหน่อยก็ตาม] จัดว่าเป็นแผนการตลาดที่ร้ายกาจไม่เบาเลยแฮะ 

ส่วนตัวเกม Tom Clancy’s The Division 2 กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 15 มีนาคม 2019 ทั้งบน PC [Uplay & Epic Game Store], PlayStation 4 และ Xbox One หากใครสนใจตัวเกมสามารถสั่งซื้อตัวเกมล่วงหน้ากันได้ที่ คลิ๊กที่นี่ เลยค่ะ

เป็นไปดั่งกลอุบาย! Epic Game Store ช่วยทำให้ Uplay เปล่งประกายเฉิดฉายมากกว่าเคย
ที่มาข่าว : https://gamingbolt.com/the-division-2-epic-games-store-move-was-to-create-more-exposure-to-uplay-ubisoft-says
ที่มาภาพ : https://www.bworldonline.com/playoff-bound-jazz/yves-guillemot-ubisoft-041118/
https://store.ubi.com/sea/game?_Platform=pcdl&lang=th_TH

กำลังโหลด...