Epic Games ปล่อยรายชื่อเกมที่ใช้ Unreal Engine พร้อมเตรียมวางจำหน่ายรุ่น 5 ภายในปีนี้

Playulti 06 Jan 2021, 14:24:58
ข่าวเกม PC


เมื่อปีที่ผ่านมาทาง Epic Games ได้มีการเปิดตัวเอนจิ้นเวอร์ชั่นใหม่ที่มีชื่อว่า “Unreal Engine 5” สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมากให้กับเกมเมอร์ โดยเอนจิ้นตัวใหม่นี้จะถูกนำไปใช้ในการพัฒนาเกมเพื่อลงแพลตฟอร์มต่าง ๆ ทั้ง PC, PlayStation 5 และ Xbox Series X อย่างไรก็ตามเอนจิ้น Unreal Engine 4 แม้จะเป็นตัวรุ่นเก่าแต่ก็ยังมีการอัปเดตแพทช์ที่ให้ผู้พัฒนาเกมสามารถพัฒนาเกมของตนให้ลงแพลตฟอร์มปัจจุบัน และ อนาคตได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ล่าสุดในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาทาง Epic Games ก็ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ที่โชว์ให้เห็นว่า “ปัจจุบันตอนนี้มีเกมอะไรบ้างที่เลือกใช้ Unreal Engine 4 กับ Unreal Engine 5 ในการพัฒนาเกม” ส่วนจะมีเกมอะไรที่เข้าตาเพื่อน ๆ บ้างไปดูกันเลยค่ะ


 
จากตัวอย่างที่เราได้เห็นก็จะพบว่ามีเกมฟอร์มยักษ์ที่เข้าตาอยู่หลายเกมเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น Hogwarts Legacy, The Lord of the Rings: Gollum, Kena: Bridge of Spirits, Scarlet Nexus, ARK II, Unknown 9: Awakening, Black Myth: Wukong, Godfall หรือ GhostWire: Tokyo เป็นต้น แต่ละเกมอยู่ภายใต้การเลือกใช้ Unreal Engine โดยมีการยืนยันข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่าทาง Epic Games ตั้งใจที่จะวางจำหน่ายตัว Unreal Engine 5 ตัวฉบับทดสอบให้กับนักพัฒนาเกมที่สนใจอยากนำเอนจิ้นตัวนี้ไปใช้ในช่วงต้นปี 2021 ก่อนที่จะไปวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี 2021


 
โดย Epic Games ยังเผยอีกว่า Unreal Engine 5 จะไม่ได้นำมาพัฒนาเกมเพื่อแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 5 หรือ Xbox Series X เท่านั้น! แต่ยังสามารถนำไปพัฒนาเกมเพื่อลงบนแพลตฟอร์ม Mac, iOS และ Android ได้ด้วย แล้วที่น่าสนใจก็คือ “Unreal Engine เป็นเอนจิ้นที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้พัฒนาเกมที่ใช้ Unreal Engine 4 อยู่โอนถ่ายข้อมูลในการพัฒนาไปยัง Unreal Engin5 ได้ตลอดเวลาเมื่อคุณคิดว่าพร้อมที่จะให้เกมของคุณก้าวเข้าสู่เทคโนโลยีใหม่ ๆ” ก็ต้องมาดูกันต่อไปในอนาคตว่าจะมีเกมอะไรบ้างที่จะย้ายไปใช้เอนจิ้นเวอร์ชั่นใหม่ที่แจ่มแมวตัวนี้กันบ้างค่ะ



ที่มาข่าว กับ ภาพ : All Games Delta
ที่มาวีดีโอ : Unreal Engine


กำลังโหลด...