FFXIV Online เตรียมส่ง Expansion ใหม่ Shadowbringers ทะยานสู่ฤดูร้อนปีหน้า

Playulti 17 Nov 2018, 17:43:39
ข่าวเกม PC

FFXIV Online เตรียมส่ง Expansion ใหม่ Shadowbringers ทะยานสู่ฤดูร้อนปีหน้า

ในขณะที่ทีมงานอื่นๆ ของ Square-Enix กำลังทุลักทุเลกับวิกฤตการณ์ขาดทุนอย่างหนักจากเกม Final Fantasy XV ทางฝั่งของทีมงานผู้พัฒนาเกม Final Fantasy XIV Online กลับเดินหน้าปล่อยเนื้อหาใหม่ [Expansion] สุดยิ่งใหญ่อลังการงานสร้างที่มีนามว่า “Shadowbringers” มาในรูปแบบของการอัพเดตแพทช์ 5.0 เรียกได้ว่านี่เป็นเนื้อหาที่ใหญ่กว่าครั้งไหนพอสมควร เนื่องจากประกอบไปด้วยคอนเทนต์อันหลากหลายและระบบเกมเพลย์รูปแบบใหม่อีกเพียบ เอาล่ะ รายละเอียดเนื้อหาของ Final Fantasy XIV: Shadowbringers จะมีอะไรกันบ้าง เราไปติดตามอ่านพร้อมๆ กันเลยดีกว่าจ้า


● เพิ่มเควสเนื้อเรื่องบทใหม่และเควสย่อยเข้ามากันให้เพียบ

● การปรับเลเวลสูงสุด [Max Level] จาก 70 ไปเป็น 80 นั่นเอง

● ปรับปรุงระบบการต่อสู้ให้มีความเสถียรยิ่งขึ้น

● เพิ่มฉากแผนที่ใหม่ถึง 2 พื้นที่ ได้แก่ The Rak’Tika Greatwood และ Amh Araeng

● เพิ่มมนต์อสูร [Primal] ตนใหม่นามว่า Nu Mou จากเกม Final Fantasy XII

● เพิ่มดันเจี้ยนใหม่เข้ามา

● เพิ่มดันเจี้ยนแบบ Raid แห่งใหม่เข้ามา

● เพิ่มฝ่ายพันธมิตรใหม่เข้ามาในตัวเกม

● คอนเทนต์ช่วง End Game สำหรับคลาสสายสร้างของและสายเก็บเกี่ยววัตถุดิบ [Disciples of the Hand & Land]

● การบูรณะซ่อมแซมดินแดน The Holy See of Ishgard เป็นดินแดนเปิดพร้อมเป็นมิตรมากขึ้น

เพิ่มระบบเกมเพลย์ใหม่ “Trust” เป็นสกิลเวทมนตร์ที่สามารถนำเหล่า NPC มากลุ่มร่วมปาร์ตี้พร้อมทำเควสไปด้วยกันกับเพื่อนๆ โดย NPC ที่ถูกใช้สกิล Trust จะคอยสนับสนุนการต่อสู้ให้กับเรา ถือเป็นการนำระบบจาก Final Fantasy XI มาปรับปรุงใหม่อีกครั้ง

● เพิ่ม New Game+ ช่วยให้ผู้เล่นสามารถกลับไปเล่นคอนเทนต์เก่าก่อนหน้านี้ได้ทั้งหมด

● เพิ่มระบบเกมเพลย์ใหม่ “World Visit” เพื่อนๆ สามารถแวะไปยังเมือง Limsa Lominsa, Gridania และ Ul’dah ผ่านทางผลึก Aetherytes โดยที่เราเลือกไปทำเควสตามใจอยากของเราได้อิสระเสรี

● เพิ่มเผ่าใหม่ [New Playable Race] ซึ่งผู้กำกับเกมอย่างคุณ Yoshida Naoki ยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ ทว่าเขาได้บอกใบ้ผ่านทางเสื้อยืด T-Shirt ของเขาที่เป็นรูป Bugs Bunny ทำให้คาดกันว่าจะเป็นเผ่านักรบเวียร่า (Viera) [ขอให้ใช่ทีเถอะ เป็นเผ่าที่ใครหลายคนรอคอยอยากจะเล่นกันมากๆ]

FFXIV Online เตรียมส่ง Expansion ใหม่ Shadowbringers ทะยานสู่ฤดูร้อนปีหน้า

ที่สำคัญภายในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ปี 2019 ทางค่ายเหลี่ยมได้จัดงานเทศกาล Final Fantasy XIV Paris Fan Festival พร้อมกับประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับ Final Fantasy XIV: Shadowbringers เพิ่มเติมอีกด้วยนะคะ หากถึงช่วงงานเทศกาลดังกล่าวแล้วล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

และในเวลานี้ทีมผู้พัฒนาก็ไม่รอช้าที่ประกาศรายละเอียดแพทช์ใหม่ที่เตรียมอัพเดตในเร็วๆ นี้โดยมีชื่อว่า “Blue Mage 4.5” ถือเป็นครั้งแรกก็ว่าได้ที่ Final Fantasy XIV Online จะมีคลาสอาชีพพิเศษ Blue Mage ที่ไม่ขึ้นตรงกับคลาสอาชีพไหนๆ แยกเป็นเอกเทศโดยเฉพาะ [หากใครเป็นแฟนเกมซีรีส์ Final Fantasy จะทราบดีว่า Blue Mage เป็นที่นิยมเอามากๆ] คลาสนี้รองรับเลเวลสูงสุดที่ 50 เท่านั่น แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคตก็ได้ค่ะ 

อีกทั้งยังปรับปรุงมอนสเตอร์ให้มีความเฉลียวฉลาด เรียนรู้การโจมตีของเราเพื่อตอบโต้หรือหลบการโจมตีแล้วนะคะ ทางคุณ Yoshida Naoki กล่าว่าจะออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับแพทช์ “Blue Mage 4.5” อีกครั้งในเร็วๆ นี้ หากตัวเกมมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

FFXIV Online เตรียมส่ง Expansion ใหม่ Shadowbringers ทะยานสู่ฤดูร้อนปีหน้า

สำหรับเกม Final Fantasy XIV Online เป็นเกมแนว MMORPG ที่ดีที่สุดในตอนนี้และเป็นหนึ่งในความทรงจำที่ดีที่สุดของเหล่าแฟนซีรี่ส์ Final Fantasy เลยล่ะคะ ปัจจุบันเปิดให้บริการบนเวอร์ชั่น PC และ PlayStation 4 เท่านั้น ซึ่งเซิร์ฟเวอร์ใช้เล่นร่วมกัน ดังนั้นไม่ว่าเพื่อนๆ จะเล่นเวอร์ชั่นไหนก็สามารถพบเจอผู้เล่นคนอื่นๆ กันได้ตลอดค่ะ ส่วนการให้บริการผู้เล่นจำเป็นต้องซื้อตัวเกมพร้อมกับจ่ายค่าบริการรายเดือนถึงจะเล่นได้นะจ๊ะ แต่ถ้าใครที่อยากจะทดสอบตัวเกมก่อนก็สามารถสมัคร ID เพื่อขอรับเข้าร่วมทดสอบตัวเกม Free Trial ได้ คลิ๊กที่นี่ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่

FFXIV Online เตรียมส่ง Expansion ใหม่ Shadowbringers ทะยานสู่ฤดูร้อนปีหน้า
ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : http://www.siliconera.com/2018/11/16/final-fantasy-xiv-shadowbringers-expansion-will-arrive-in-early-summer-2019-blue-mage-in-patch-4-5
รับชม Screenshot : http://www.siliconera.com/postgallery/?p_gal=746460|1

กำลังโหลด...