FFXIV Online เผยเบื้องหลังฮาๆ ของการจับมือโคลาโบกับ NieR: Automata ที่พ่วงด้วย Yoko Taro

Playulti 01 May 2020, 17:09:22
ข่าวเกม PC


เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทางค่ายเหลี่ยม Square-Enix ก็มีการปล่อยคลิปเบื้องหลังการพัฒนาเกม Final Fantasy XIV Online ที่ถือว่าเป็นหนึ่งในเกมออนไลน์ MMORPG ยอดฮิตของเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกไปตลอดกาลมาให้ได้รับชมกันแล้วล่ะค่ะ โดยคุณ Naoki Yoshida ผู้กำกับของเกมดังกล่าวจะมาพูดเกี่ยวกับอีเว้นท์โคลาโบกับ NieR: Automata ในรูปแบบ Alliance Raid [เหรด 24 คน] ที่มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า "YorHa : Dark Apocalypse" ซึ่งเชิญชวนคุณ Yoko Taro และคุณ Yosuke Saito ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์เกมซีรีส์ NieR มาร่วมงานด้วย

คลิปเบื้องหลังนี้ทั้งสองคนก็มาร่วมแจมนะจ๊ะ!!! แต่แน่นอนว่าพาคุณ Yoko Taro ที่โด่งดังในความฮาและกวนจนเป็นลายเซ็นประจำตัวแล้วล่ะก็ มันต้องเต็มไปด้วยช็อตเด็ดซ็อตฮาให้เพื่อนๆ ขำท้องแตกไปเลย (ฮา) ในช่วงเริ่มต้นนั้นทางคุณ Yoshida เปิดเผยว่าเคยชวนทั้งสองมากินข้าวเย็นเพื่อคุยเรื่องการโคลาโบกับ NieR: Automata แต่ปรากฏว่าทั้งสองกลับจำอะไรไม่ได้เลย เนื่องจากสมองกำลังลิ้มรสสเต็กอร่อยๆ อยู่ จนเจ้าตัวแซวเล่นว่าได้ทำการติดสินบนนั่นเอง ขณะเดียวกันทางคุณ Taro ก็แอบจิกกัดว่าพูดให้เป็นการโปรโมทหน่อยสิ ผู้เล่นเขาจะได้รู้สึกปลาบปลื้มกับคำโปรยของเรา ซึ่งเป็นที่ทางทีมพัมนาเกมมักทำประจำอยู่แล้ว ┌|゚з゚|┘



ต่อมาก็เข้าสู่ช่วงเขียนบทของ YorHa : Dark Apocalypse ที่ดูเหมือนว่าคุณ Taro โดนทีมพัฒนาเอ็ดเอาอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากพวกเขาลงความเห็นว่าตัวบทมันดูบ้าบอเกินไป พร้อมกับเสริมอีกว่าจะให้นักรบแห่งแสงสว่างทำเรื่องแบบนั้นไม่ได้นะ (ชักอยากรู้แล้วสิว่าเฮียแกแต่งบทแบบไหนกัน) จากนั้นตัดมาที่คุณ Saito เล่าได้เข้าไปทดสอบตัวเกมในฐานะผู้เล่นแล้วรู้สึกประทับใจมากๆ แต่ในทางกลับกันคุณ Taro ค่อนข้างหัวร้อนมากๆ เพราะนอกจากจะยากแล้วยังตายซ้ำหลายรอบด้วย จนอยากถามแฟนเกมทั้งหลายว่าปกติเล่นกันเข้าไปได้ยังไง? ⊙▂⊙

ปิดท้ายด้วยทั้งสามคนพูดถึงประเด็นหีบดรอปของ Alliance Raid [เหรด 24 คน] - YorHa : Dark Apocalypse ที่มักจะดรอปแค่สามหีบเท่านั้น โดยแฟนเกมส่วนใหญ่คิดว่าคงเป็นฝีมือของคุณ Taro อย่างแน่นอน แม้ว่าเจ้าตัวปฏิเสธเสียงแข็งแค่ไหน ถึงกระนั้นทางคุณ Yoshida และคุณ Saito ก็พูดพร้อมกันเลยว่า "นายนั่นแหละที่ต้องรับผิดชอบ" จนในท้ายที่สุดเจ้าตัวก็จำใจต้องยอมรับ (ฮา) เรียกได้ว่าเป็นคลิปเบื้องหลังที่เฮฮาที่สุดของทีมพัฒนาเลยก็ว่าได้ ส่วนคลิปเบื้องหลังที่เหลือสามารถไปรับชมเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

***สามารถเปิดซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษได้นะเออ***

Final Fantasy XIV Online: Shadowbringers จะประกอบไปด้วยสองแพ็คเกจหลัก ได้แก่ Standard Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ $39.99 ตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 1,249 บาท และ Collector's Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ $59.99 ตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 1,875 บาท สามารถไปดูรายละเอียดการสั่งซื้อเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

สำหรับเกม Final Fantasy XIV Online เป็นเกมแนว MMORPG ที่ดีที่สุดในตอนนี้และเป็นหนึ่งในความทรงจำที่ดีที่สุดของเหล่าแฟนซีรี่ส์ Final Fantasy เลยล่ะคะ ปัจจุบันเปิดให้บริการบนเวอร์ชั่น PC และ PlayStation 4 เท่านั้น ซึ่งเซิร์ฟเวอร์ใช้เล่นร่วมกัน ดังนั้นไม่ว่าเพื่อนๆ จะเล่นเวอร์ชั่นไหนก็สามารถพบเจอผู้เล่นคนอื่นๆ กันได้ตลอดค่ะ ส่วนการให้บริการผู้เล่นจำเป็นต้องซื้อตัวเกมพร้อมกับจ่ายค่าบริการรายเดือนถึงจะเล่นได้นะจ๊ะ แต่ถ้าใครที่อยากจะทดสอบตัวเกมก่อนก็สามารถสมัคร ID เพื่อขอรับเข้าร่วมทดสอบตัวเกม Free Trial ได้ คลิ๊กที่นี่ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่

อ่านข่าวข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับเกม Final Fantasy XIV Online ได้ที่นี่


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Siliconera, FFXIV Online

กำลังโหลด...