Fallout 76 เกมแนว MMORPG มีผู้เล่นบน Steam ถูกใจรวมกันมากถึง 76% และยอดผู้เล่นพร้อมกันสูงกว่าหลักหมื่นคนต่อวัน

Playulti 19 Apr 2020, 13:56:26
ข่าวเกม PC

Fallout 76 เกมแนว Action MMORPG ในธีมโลกล่มสลายหลังสงครามนิวเคลียร์ ซึ่งถือเป็นเกมจากซีรี่ย์ชื่อดังอย่าง Fallout ที่เน้นระบบความเป็นเกม RPG ให้ผู้เล่นได้เก็บเลเวลมาเลือกอัปสกิล และเลือกเส้นทางผจญภัยของตัวเองมากเป็นหลัก แต่สำหรับภาค Fallout 76 จะถูกเน้นมาให้เป็นเกมออนไลน์ที่สามารถเจอผู้เล่นคนอื่นได้แทน โดยผู้เล่นคนอื่นก็อาจจะมาดี หรือมาร้ายได้อีกต่างหาก ได้มีผู้เล่นบนแพลตฟอร์ม PC ร้านค้า Steam ให้คะแนนรีวิวแง่บวกกับเกมดังกล่าวมากถึง 76% เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แถมตัวเกมยังมียอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดมากถึงหลักหมื่นคนต่อวันอีกด้วย หลังจากเกมได้วางจำหน่ายบนร้านค้า Steam เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2020 ที่ผ่านมา


สำหรับเกมดังกล่าวนี้ ก็เคยได้วางจำหน่ายมาก่อนแล้วนับตั้งแต่ปี 2018 บน PC ร้านค้า Bethesda Store, PlayStation 4 และ XBOX One ซึ่งก็ถือเป็นเกมที่ถูกหลายสื่อสำนักข่าว และเหล่าผู้เล่นถล่มวิจารณ์ยับเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่คือพวกเขารู้สึกว่าคอนเทนท์ภายในเกม Fallout 76 นั้นมีน้อยเกินไป แต่ตัวเกมดันขายอยู่ในราคา 59.99 ดอลล่าร์ (ประมาณ 1900 บาท) พร้อมบัคที่มีเยอะจนเล่นได้ไม่สนุกเลย แต่อย่างไรก็ตาม ตัวเกมก็ได้มีการอัปเดตมาจนถึงทุกวันนี้เป็นจำนวนพอสมควร ซึ่งก็น่าจะทำให้เกมดีขึ้นกว่าเดิมไม่ใช่น้อย เพราะเมื่อเอามาวางจำหน่ายบน Steam ก็มียอดผู้เล่นที่ชอบมากกว่าไม่ชอบไปแล้ว

เหตุการณ์ดังกล่าว จึงมีความเป็นไปได้ว่าเกม Fallout 76 นั้นอาจจะถูกนำกลับมาพัฒนาจนดี และโด่งดังที่เหมือนกับเกม No Man's Sky ทำเอาไว้ก็เป็นได้ เพราะตัวเกมก็ยังมีปล่อยอัปเดตให้ฟรีๆ ในฉบับภาคเสริมขนาดใหญ่เลยทีเดียว ส่งผลให้ต้องรอดูกันต่อไปว่าเส้นทางในอนาคตจะสวยสดงดงามกว่าเดิมขนาดไหน

เกม Fallout 76 วางจำหน่ายอยู่บนแพลตฟอร์ม PC ร้านค้า Steam ในราคา 1,310 บาท ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปซื้อได้ที่นี่

ที่มาข่าว Steamdb
ที่มาภาพ: Steam

กำลังโหลด...