Fallout 76: Wastelanders เกมออนไลน์เอาตัวรอด (ฉบับปรับปรุง) เปิดให้เล่นทุกแพลตฟอร์มแล้ววันนี้

Playulti 14 Apr 2020, 19:28:27
ข่าวเกม PC


ต่อให้ไม่อยากจะจำ แต่ทางเราคงต้องขออนุญาตรื้อฟื้นอดีตอันแสนเลวร้ายให้แล่นกลับมาที่สมองอีกครั้งนะคะ (ฮา) ... Fallout 76 เกมออนไลน์ Action RPG Survival Open World ปรับเป็นมุมมองบุคคลที่สามหรือมุมมองบุคคลที่หนึ่งก็ได้ ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งในผลงานจากค่ายเกมยักษ์ใหญ่ Bethesda Softworks ที่เปิดตัวได้อย่างทุลักทุเลที่สุดของประวัติศาตร์วงการเกม ไม่ว่าจะทั้งปัญหาจุกจิกมากมายในช่วงเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2018, แคมเปญการตลาดแบบมัดมือชก รวมไปถึงการโปรโมทที่ไม่ตรงปกอย่างแรง จึงถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วงจากทุกฝ่าย ถึงแม้ช่วงหลังๆ มานี้จะเริ่มดีขึ้นมาบ้างแล้วก็ตาม แต่ก็ยังไม่สามารถลบล้างความทรงจำร้ายๆ ของเหล่าเกมเมอร์ได้

จนกระทั่งวันนี้เรามีข่าวดีมาแจ้งให้ทราบกันถ้วนหน้าว่าทางค่ายนำตัวเกมมาเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังมาพร้อมกับอัพเดทแพทช์ ‘Wastelanders’ ให้เพื่อนๆ ได้สัมผัสคอนเทนต์ล่าสุดไปด้วยกันกับแพลตฟอร์มอื่นๆ ทั้งบน PC [Bethesda Store], PlayStation 4 และ Xbox One โดยแพทช์ดังกล่าวจะประกอบไปด้วยเนื้อหาใจความดังต่อไปนี้ 



รายละเอียดแพทช์อัพเดท Wastelanders


• เควสภารกิจแบบใหม่ - ค้นหาความลับที่ถูกซ่อนเอาไว้ใน West Virginia ซึ่งจะมอบประสบการณ์สดใหม่แบบเดียวกับช่วงที่ออกจากหลุมหลบภัย Vault 76 ช่วงแรกๆ ทุกสิ่งทุกอย่างเต็มไปด้วยเควสภารกิจแบบใหม่, สถานที่แห่งใหม่ และศัตรูชนิดใหม่ มามอบความท้าทายให้กับผู้เล่น แน่นอนว่ายังเล่นแบบโซโล่เดี่ยว และจับกลุ่มร่วมกับเพื่อนๆ ของคุณด้วยกัน 

• Human NPCs - หลังจากโดนแฟนเกมบ่นถึงเรื่องนี้มานาน ในที่สุดก็เพิ่มบรรดาตัวละคร NPC เข้ามาในตัวเกมสักที การอัพเดทครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับโลกหลังหายนะได้เป็นอย่างดี แถมยังสร้างปฏิสัมพันธ์ + รับรู้เรื่องราวของตัวละคร NPC อีกด้วย

• Choices & Reputation - ในเมื่อมีตัวละคร NPC ก็ย่อมตามมาด้วย "บทสนทนา" อย่างเต็มรูปแบบ ยิ่งไปกว่านั้นจำเป็นต้องเลือกตอบคำถามในบทสนทนานั้นๆ ซึ่งแต่ละคำตอบล้วนส่งผลต่อค่าความสัมพันธ์, ผลลัพธ์จากการกระทำ รวมไปถึงค่าชื่อเสียงของเราในระยะยาว

• New Creatures & Gear - นอกจากศัตรูชนิดใหม่แล้ว แพทช์นี้จะจะเพิ่มอาวุธใหม่ๆ รวมทั้งซีรีส์ปืน Gauss Rifle และอาวุธสายพลาสม่า ธนูและลูกศร เป็นต้น


สำหรับ Fallout 76 เวอร์ชั่น Steam จะประกอบไปด้วย 4 แพ็คเกจดังต่อไปนี้ ได้แก่ Standard Edition ที่มีแค่ตัวเกมให้เล่นอยางเดียวเท่านั้น ตั้งราคาอยู่ที่ 1,310 บาท และ Deluxe Edition ที่มีทั้งคอนเทนต์พิเศษและค่าเงิน Atoms อยู่ด้วย ตั้งราคาอยู่ที่ 1,970 บาท

ส่วนใครที่ไม่รู้จักเกมดังกล่าว ทามาโมะจังขออธิบายให้เข้าใจง่ายๆ นะคะ Fallout 76 เน้นการเล่นออนไลน์ที่เราจะเล่นแบบลุยเดี่ยวหรือพร้อมลุยกับเพื่อนๆ ออกตะลุยโลกอันแสนกว้างใหญ่ที่มีแผนที่ใหญ่กว่าภาคก่อนถึง 4 เท่า สร้างเมืองสร้างชุมชนในแบบของตนเอง สามารถกำหนดสกิลความถนัดของตัวละครผ่านระบบ S.P.E.C.I.A.L System และระบบ VATS ตั้งค่าอัตโนมัติในการเล็งยิงศัตรูได้เหมือนกับภาคก่อนๆ



นอกจากนี้ผู้เล่นทุกคนสามารถร่วมมือกันเปิดใช้งาน C.A.M.P. (Construction and Assembly Mobile Platform) โต๊ะสร้างของเอนกประสงค์เคลื่อนที่ได้ เราสามารถสร้างสิ่งต่างๆ ในเกมตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ สร้างบ้าน ร้านค้าขายของชำได้ไม่ยาก ที่สำคัญเรายังไปบุกฐานของผู้เล่นคนอื่นเพื่อขโมยทรัพยากรมาเป็นของตนหรือตามหาแหล่งที่ตั้งอาวุธนิวเคลียร์ไว้ถล่มฐานของผู้เล่นคนอื่นโดยที่เจ้าตัวไม่ทันได้ตั้งตัวค่ะ อนึ่งเพื่อนๆ ที่ถูกสังหารโดยผู้เล่นคนอื่นจะไม่สูญเสียทรัพยากรและของใช้ทั้งหมดไปอย่างแน่นอน และเราสามารถเลือกวิธีการแก้แค้นผู้เล่นคนอื่นได้หลายทางค่ะ

เกิดฐานทัพของเราโดนผู้เล่นคนอื่นใช้อาวุธนิวเคลียร์ถล่มละก็ ไม่ต้องเป็นกังวลไป เราสามารถกู้คืนฐานทัพมาได้ด้วยแบบพิมพ์เขียวที่เรามีไว้ก่อนอยู่แล้ว ที่สำคัญแบบพิมพ์เขียวนี้สามารถย้ายฐานทัพของเราไปสร้างในบริเวณอื่นๆ ได้ด้วย ยิ่งกว่านั้นตัวเกมยังมีระบบ Card Perk ที่จะช่วยเพิ่มค่าสกิลความถนัดของตัวละครไปอีกขั้น โดยจำกัดสูงสุดถึง 4 การ์ดและจำกัดรับ Perk ใหม่ๆ อยู่ที่เลเวล 50 เท่านั้น รวมไปถึง Photo Mode ไว้เก็นรูปสวยๆ และระบบป้องกันไม่ให้ผู้เล่นคนไหนมาป่วนการเล่นมากจนเกินไป


ระบบ PvP เราสามารถเลือกได้ว่าจะต่อสู้กับผู้เล่นที่ยิงใส่เราหรือเลือกไม่สู้ไม่ตอบโต้แล้ววิ่งหนีก็ได้ โดยหากเราเข้าปะทะและฆ่าผู้เล่นคนอื่นที่โจมตีเราจะได้ทั้งเงินและค่าประสบการณ์ ส่วนถ้าหากเราเลือกที่จะไม่สู้ไม่ตอบโต้จนโดนฆ่าตาย ผู้เล่นที่ฆ่าเราจะไม่ได้รับอะไรเลยไม่ว่าจะเป็นเงินหรือค่าประสบการณ์ แถมยังโดนหมายหัวว่าเป็น “ฆาตกรที่ต้องการตัวด่วน” อีกด้วย เมื่อโดนหมายหัว คนที่เป็นฆาตกรจะปรากฏเป็นสัญลักษณ์ดาวในแผนที่เกม และผู้เล่นทุกครที่อยู่แถวๆ นั้นจะเห็นทั้งหมด และพร้อมออกล่าเจ้าฆาตกรทันที แล้วเราก็จะได้รับเงินและค่าประสบการณ์เพิ่มอีกสองเท่าตัวเป็นการตอบแทนค่ะ [ตอนนี้มีโหมด Survival ที่ออกสไตล์แบบเทิลรอยัล]

ตัวละครที่ตายไปก่อนหน้านี้จะดรอปไอเทมประเภท Junk ที่สามารถนำไปใช้อัพเกรดอาวุธหรืออุปกรณ์ต่างๆ ก็ได้ แน่นอนว่าเราสามารถกลับไปเก็บคืนมาได้ [หากไม่มีคนอื่นเก็บไปเสียก่อนน่ะ] หรือถ้าไม่อยากเสี่ยงเพื่อนๆ เอาไปเก็บไว้ในหีบส่วนตัวจะดีกว่า เพราะมันเป็นการรับประกันว่าจะไม่มีวันถูกแย่งไปจากผู้เล่นอื่นได้เด็ดขาด ส่วนระบบ Respawn สามารถเลือกสถานที่ที่จะฟื้นขึ้นมาได้ ทว่าจะเสียเงินตามระยะทางความห่างจากจุดที่ตาย ดังนั้นเพื่อไม่ต้องเสียเงินเป็นการสิ้นเปลือง ควรเลือกเกิดใกล้ๆ กับจุดที่เราตายจะดีกว่านะจ๊ะ



ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...