Far Cry 5 จะไม่มี Loot Boxes แต่จะมีระบบ Microtransaction เติมเงินซื้อไอเทมแทน!

Playulti 03 Mar 2018, 14:09:51
ข่าวเกม PC

หลายคนอาจจะเหมารวมว่าระบบ Loot Boxes หรือกล่องเกลือกับระบบ Microtransaction เป็นระบบเดียวกัน แต่จริงๆแล้วไม่ใช่ซะทีเดียวนะครับ Loot Boxes ก็คือกล่องสุ่มไอเทมที่มักจะได้มาในรูปแบบต่างๆ แต่ Microtransaction จะคล้ายๆกับ In-App Purchase ของเกมมือถือมากกว่า นั่นคือมีการขายไอเทมบางอย่างที่สามารถ "หาได้ภายในเกม" เป็นเงินจริง เหมาะสำหรับคนขี้เกียจเล่น ซึ่งใครที่เล่นเกม Assassin's Creed: Origins ก็น่าจะเจอกับระบบนี้มาแล้วและพบว่ามันแทบจะไม่ส่งผลกระทบใดๆต่อการเล่นเกมเลย

ล่าสุด Far Cry 5 จึงได้นำระบบนี้กลับมาใช้ด้วย ซึ่งของที่จะขายในระบบนี้จะคล้ายๆกับ Assassin's Creed: Origins นั่นคือจะเป็นพวกอุปกรณ์ตกแต่งสีสันให้กับอาวุธ และวัตถุดิบบางอย่างที่คุณหาได้จากภายในเกมเอง เช่นวัตถุดิบสำหรับอัพเกรดอาวุธ หรืออะไรก็ตาม หากเคยเล่น Assassin's Creed: Origins คุณจะพบว่ามันสามารถหาซื้อหินแร่ หนังสัตว์ วัตถุดิบอัพเกรดตัวละครต่างๆได้ด้วยเงินจริง แต่ในขณะเดียวกันมันก็สามารถเดินทางไปหาเอาได้ภายในเกม ส่วน Far Cry 5 จะเป็นไอเทมจำพวก Silver Bar (คาดว่าน่าจะเป็นวัตถุดิบจำเป็นในการทำอะไรสักอย่างในเกม) นอกจากนั้นจะเป็นพวกเครื่องตกแต่งลวดลาย สีสันให้กับยานพาหนะและอาวุธ ดังนั้นมันจึงไม่ส่งผลกระทบอะไรกับตัวเกมหลักเลย ถือว่าเป็นระบบอำนวยความสะดวกให้สำหรับคนที่ขี้เกียจแต่มีเงินแล้วกันนะ!
หน้าตาของระบบนี้ภายในเกม Assassin's Creed: Origins

นอกจากนั้นทาง Ubisoft ยังได้ปล่อยคลิปเกมเพลย์ตัวใหม่แบบ Single Player ที่มีความยาวกว่า 30 นาทีออกมาด้วย สามารถรคลิกชมด้านบนได้เลยครับ สำหรับตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่าย 27 มีนาคมที่จะถึงนี้แล้วครับ ใครยังไม่ได้ Pre-Order ก็อย่าพลาดเชียวนะ!






กำลังโหลด...