Final Fantasy XIV เตรียมเผยเนื้อหาแพทช์ใหญ่ 5.3 ชุดแรกให้ชมกันแล้ว

Playulti 18 Apr 2020, 11:10:44
ข่าวเกม PC

Final Fantasy XIV เกมแนว MMORPG ชื่อดังจากค่าย Square Enix ถูกประกาศอย่างเป็นทางการจากผู้สร้างผ่านเว็บไซต์หลักแล้วว่าเตรียมที่จะนำเนื้อหาแพทช์ใหญ่ 5.3 ชุดแรกออกมาเผยให้ชมกันภายในวันที่ 24 เมษายน 2020 นี้ หลังจากแพทช์ดังกล่าวได้ถูกเลื่อนวันปล่อยเข้าสู่เกมจากช่วงเดือนมิถุนายน 2020 ไปออกอย่างไม่มีกำหนด เพราะทีมผู้สร้างเกมส่วนใหญ่ได้อาศัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประเทศที่ประกาศภาวะฉุกเฉินรับมือ COVID-19 อย่างหนักภายในเดือนเมษายน จนทำให้อุตสาหกรรมหลายๆ อย่างเกิดความล่าช้าออกไปนั่นเอง


สำหรับแพทช์ 5.3 ดังกล่าวนี้ ทางผู้สร้างก็ได้มีแผนจะใส่เนื้อเรื่องต่อจากภารกิจ Raid 24 คนในชื่อ YoRHa: Dark Apocalypse ซึ่งเป็นภารกิจที่ทางเกม Final Fantasy XIV ได้นำเกม NieR: Automata มาครอสโอเวอร์ร่วมกัน และเนื้อเรื่องที่ต่อจากภารกิจหลักของเกมมาตั้งแต่ต้นอีกด้วย ส่งผลให้แพทช์ดังกล่าวจึงมีใครหลายคนรอคอยกันอย่างมาก และทางผู้สร้างก็ต้องใช้เวลานานพอสมควร ส่งผลให้ถูก COVID-19 ทำพิษเข้าเต็มๆ แต่ทางผู้สร้างก็ยังคงขอนำเนื้อหามาเปิดเผยให้ชมกันว่าผู้เล่นจะได้พบเจออะไรน่าสนใจบ้าง

อย่างไรก็ตาม ตัวเกมก็ได้อัปเดตแพทช์ 5.25 ไว้เสพเนื้อหาภายในเกมต่อภายในช่วงต้องกักตัวจาก COVID-19 เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเป็นแพทช์เพิ่มระดับความยากให้ภารกิจบางส่วน, คอนเทนท์ใหม่สำหรับสายสร้างไอเทม หรือสายเก็บเกี่ยว และเควสผจญภัยซีรี่ย์ใหม่สุดน่าติดตามอีกด้วย

เกม Final Fantasy XIV เปิดให้บริการแล้วทั้งบน PCPlayStation 4 และ XBOX One โดยเกมดังกล่าวจะต้องซื้อก่อนเข้าเล่น และต้องเติมรายเดือนเพื่อสามารถล็อคอินเข้าสู่เกมได้อีกต่างหาก

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Finalfantasyxiv

กำลังโหลด...