Final Fantasy XIV เอาโต๊ะไพ่นกกระจอกมาให้ผู้เล่นมาเล่นแก้เบื่อ แต่ผู้เล่นติดใจจนไม่ไปทำอะไรเลย

Playulti 12 Feb 2019, 08:22:14
ข่าวเกม PC

เมื่อ Final Fantasy XIV เอาโต๊ะไพ่นกกระจอกมาให้ผู้เล่นมาเล่นแก้เบื่อ ฝรั่งกลับติดใจจนไม่ต้องทำอะไรในเกม!

ข่าวนี้แม้จะไม่ใช่ข่าวอัพเดตหรือการเคลื่อนไหวของเกมแนว MMORPG สุดยิ่งใหญ๋อย่าง Final Fantasy XIV แต่ก็เป็นข่าวที่ทำให้ทาง Square Enix รู้สึกคิดผิดก็ไม่ใช่ คิดถูกก็ไม่เชิงกับการเอาสิ่งเล็กๆ ที่เรียกหว่า หม่าจอง หรือที่เรารู้จักกันในไพ่นกกระจอก เข้ามาในเกมแล้วดันไปทำให้ผู้เล่นฝั่งตะวันตกติดกันงอมแงม
undefined
เรื่องของเรื่องมันมีอยู่ว่าคุณโยชิดะ นาโอกิ ผู้กำกับเกม Final Fantasy XIV ต้องการใส่สิ่งมินิเกมที่ทำให้ผู้คนร่วมสนุกกันได้ไม่ว่าจะเป็นคนญี่ปุ่นหรือคนต่างชาติเอง แต่จะให้เอาไพ่ Poker มันก็จะติดเรตและอาจจะต้องใช้เวลาในการอนุมัติจัดการเรตติ้งนาน สุดท้ายก็เลยเอาไพ่นกกระจอกใส่เข้าไปนั้นแหละ แม้ว่าเขาจะกลัวที่คนต่างชาติอาจจะงงและรู้สึกไม่ชอบ...กลายเป็นว่าดันติดกันงอมแงมหนักกว่าผู้เล่นญี่ปุ่นเสียเอง ขนาดที่ว่าสามารถมาในเกม FF XIV เพื่อมานั่งเล่นไพ่นกกระจอกได้ทั้งวัน อีกทั้งอันดับ Search Ranking ของ Google ในอเมริกา คำว่า Mahjong rules ได้ขึ้นมาเป็นอันดับสองอย่างรวดเร็วก็สืบเนื่องจากเกมนี้นั้นแหละ...ถึงแม้ว่าไพ่นกกระจอกจะถูกใส่มาเพื่อความบันเทิงในเกม แต่ก็นับว่าเป็นไพ่ประเภทนี้ได้ถูกสร้างมาเพื่อการพนันรูปแบบหนึ่งตามประวัติศาสตร์จริง ฉะนั้นเล่นเอาสนุกเฉพาะในเกมนะจ๊ะ
undefined
แหล่งที่มาของข้อมูล: http://news.livedoor.com/article/detail/15997561/?fbclid=IwAR1Im4asE5pXN8vkh7glpTpEV1RGWfUWDkWc3jq7zs-6xswjyLqHOjF_5dE

กำลังโหลด...