Fortnite Battle Royale ทำยอดผู้ชมบน Twitch มากขึ้น ในขณะที่ PUBG ยังคงที่

Playulti 07 Dec 2017, 11:29:58
ข่าวเกม PC

แม้ว่าปี 2017 นี้จะเป็นปีทองของเกมม้ามืดอย่าง PLAYERUNKNOWN'S BATTLEGROUND อย่างแท้จริง ทั้งยอดขาย ทั้งกระแสผู้เล่น และยอดผู้เล่น แต่เมื่อเรามาสังเกตกราฟด้านล่างนี้ให้ดีๆจะพบว่า Fortnite : Battle Royale ก็กำลังเริ่มได้รับกระแสความนิยมขึ้นมามากมายเช่นกัน อย่างน้อยก็ในด้านของผู้ชมทาง Twitch ครับ

ทาง Gameloco ที่เป็นฝ่ายเก็บบันทึกข้อมูลสถิติยอดผู้เข้าชมไลฟ์สตรีมมิ่งต่างๆบน Twitch จากกราฟด้านล่างจะเห็นว่ายอดผู้ชมของ PUBG บน Twitch นั้นค่อนจะคงที่ตลอด 8 สัปดาห์ในขณะที่ Fortnite : Battle Royale นั้นทำสถิติดีขึ้นมาเรื่อยๆทุกสัปดาห์ครับ ย้อนกลับไปเมื่อสัปดาห์แรกของเดือนตุลาคม Fortnite : Battle Royale มียอดผู้ชมเป็นอันดับ 8 บน Twitch และถัดจากนั้นมาเรื่อยๆก็ทำยอดผู้ชมสูงขึ้นมาเรื่อยๆในขณะที่ PUBG นั้นยังคงนิ่งอยู่ที่อันดับ 2 ตลอดแบบไม่ร่วงหล่น ซึ่งไม่น่าแปลกใจเท่าไรครับสำหรับกรณีนี้ เพราะตัวเกมแรงมาตั้งแต่เปิดตัวแล้ว การที่ตัวเกมยังคงกระแสไว้ได้ตั้งแต่ช่วงต้นจนถึงตอนนี้ นับเป็นการประสบความสำเร็จแล้วสำหรับ PUBG

และส่วนหนึ่งที่ Fortnite : Battle Royale กำลังมีกระแสผู้ชมที่มากขึ้นเรื่อยๆนั้นส่วนหนึ่งมาจากเหล่าสตรีมเมอร์ชื่อดังอย่างเช่น Tyler Blevins หรือ "Ninja" และ Grimmz ได้หยิบเอาเกมนี้มาเป็นเกมหลักในการสตรีมถ่ายทอดสดแทน PUBG นอกจากนั้นตัวเกมโหมดนี้ของ Fortnite ยังเป็นเกมเล่นฟรีอีกด้วย จึงไม่แปลกที่ผู้เล่นจะสูงขึ้นและยอดผู้ชมเกมจะเยอะขึ้นมากตาม แน่นอนในเดือนหน้าสองเกมนี้จะห้ำหั่นกันอีกครั้งใหญ่เพราะ PUBG กำลังจะเข้าสู่แพทช์ใหญ่อย่าง 1.0 ที่จะเพิ่มทั้งแผนที่ใหม่ ระบบใหม่ อาวุธใหม่เข้ามา ก็ต้องรอดูว่า Fortnite จะงัดอะไรมาดึงคน แต่ข่าวดีก็คือ สองเกมนี้กำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆไปพร้อมกัน ซึ่งนับเป็นเรื่องที่ดีในวงการเกมแน่นอนครับ



ภาพจาก PUBG




ภาพจาก Fortnite : Battle Royale

กำลังโหลด...