Ghost Recon: Wildlands จะเพิ่มระบบ Loot Box เข้าไปในเกม!

Playulti 25 Jan 2018, 09:45:43
ข่าวเกม PC

ถ้าทุกคนยังจำกันได้ และรู้จักกันดีกับระบบอย่าง Loot Box หรือที่คนไทยนิยมเรียกติดปากกันว่า กล่องเกลือ หรือ กาชา ค่อนข้างจะเป็นระบบที่คนไทยยี้พอสมควร (เอาจริงๆเกมเมอร์ทั่วโลกก็ด้วย) แต่เพราะมันทำเงินได้ในระดับหนึ่งไปจนถึงมากมายมหาศาล จึงไม่แปลกใจที่ทางผู้พัฒนาเกมเขาจะไม่ค่อยสนใจกระแสด้านลบ และยังคงยัดระบบนี้ลงมาในตัวเกม บางเกมก็ไม่ทำให้เสียสมดุลมาก บางเกมก็ถึงกับทำให้คนเล่นฟรีอยู่ไม่ได้เลยทีเดียว ล่าสุด Ubisoft ก็เอากับเขาบ้าง เพราะได้ประกาศว่าเกมอย่าง Tom Clancy's Ghost Recon: Wildlands ก็กำลังจะนำเอาระบบนี้เพิ่มเข้าไปในเกมอีกเช่นกัน

โดยเจ้าระบบนี้จะมาพร้อมกับแพทช์ที่เรียกว่า Extended Ops ซึ่งจะเพิ่มโหมดเกมใหม่ แผนที่ใหม่ รวมไปถึงสกินปืนใหม่ๆ และ.. เจ้ากล่อง Loot Box เจ้าปัญหานี้ก็จะถูกเพิ่มเข้ามาด้วย แต่ถึงอย่างไรก็ตาม Ubisoft ยืนยันมาอย่างหนักแน่นว่า เจ้ากล่องนี้จะเปิดได้แต่ไอเทมประเภทตกแต่งให้สวยงามและมีสีสันเท่านั้น จะไม่มีไอเทมที่ส่งผลต่อการเล่นเกมโดยตรงอย่างเด็ดขาด โดยเผยอีกว่าเจ้ากล่องนี้ถูกออกแบบมาให้ผู้เล่นทุกคนเข้าถึงได้ เพื่อเติมเต็มประสบการณ์การตกแต่งอาวุธของตัวเองทั้งในโหมดแคมเปญหลักและโหมด Ghost War

เมื่ออัพเดทแพทช์นี้แล้ว ผู้เล่นทุกคนจะได้รับกล่องนี้ฟรี 2 กล่อง และหาได้จากการเติมเงินเข้าระบบของ Ubisoft ในราคา 400 Store Credits และยังยืนยันอีกว่าทุกครั้งที่เปิดกล่องนี้ คุณจะได้ไอเทม 3 ชิ้นที่คุณยังไม่เป็นเจ้าของ พูดง่ายๆก็คือไม่มีทางที่คุณจะได้ของซ้ำแน่นอน ในกล่องนี้จะมีอาวุธแปลกใหม่มากมายรวมไปถึงยานพาหนะและอุปกรณ์ตกแต่งที่ให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับการเล่นยิ่งขึ้น ซึ่งอาวุธพิเศษนั้นจะไม่มีค่าสถานะที่สูงกว่าอาวุธปกติแต่อย่างใด แค่ดูสวยงามเท่านั้น และย้ำกันอีกครั้งว่า Ubisoft เขายืนยันนอนยันมาเองเลยว่ามันจะมีไว้สำหรับตกแต่งอาวุธ หรือทำให้รูปลักษณ์ภายนอกดูดีขึ้นเท่านั้น จะไม่ส่งผลกระทบใดๆต่อเกมอย่างเด็ดขาด แต่ถึงอย่างนั้นก็ตามเราก็คิดว่าเหล่าผู้เล่นจะไม่ค่อยพอใจกับระบบนี้เท่าไรนัก เพราะตัวเกมเองก็ไม่ได้เล่นฟรีอยู่แล้ว


กำลังโหลด...