Gravity เปิดตัว Ragnarok Zero สูงสุดคืนสู่สามัญมันคือ RO เวอร์ชั่นอัพเกรด

Playulti 20 Nov 2017, 13:45:08
ข่าวเกม PC


ถ้าพูดถึงเกมออนไลน์ระดับตำนาน Ragnarok Online ตอนนี้มันออกมาหลายเวอร์ชั่นมาก ( ก.ไก่ล้านตัวเลย ) โดยเฉพาะเวอร์ชั่นมือถือที่พัฒนาออกมาให้เล่นกันเพียบ แต่ถ้ามองไปที่เวอร์ชั่น PC บ้านเราเองก็มีสองเซิร์ฟเวอร์ที่เปิดให้บริการ คือ เซิร์ฟเวอร์ Hi-Class แบบเล่นฟรีที่ย้อนไปสมัยแพทซ์แรกๆ ที่เราเคยเล่นสมัยเมื่อหลายปีก่อน และ เซิร์ฟเวอร์ Asgard แบบเก็บเงินรายเดือนเป็นแพทซ์ Class ระดับสูง ซึ่งในช่วงแรกเกมเมอร์บ้านเราให้ความสนใจกับแพทซ์ย้อนยุคอย่างมาก แถมกระแสตอบรับก็ดีเยี่ยมอีกด้วย อาเจ๊นัทเองก็ติดไปพักหนึ่งเหมือนกัน ล่าสุดทาง Gravity ผู้พัฒนาเกม Ragnarok Online ได้เปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่ที่ประเทศเกาหลี โดยใช้ชื่อเซิร์ฟเวอร์นี้ว่า "Ragnarok Zero"



หลายคนฟังชื่ออาจจะงงว่ามันคืออะไร!? Ragnarok Zero คือเซิร์ฟเวอร์ที่จะพาเรากลับไปหาความรู้สึกที่คุ้นเคยในแพทซ์เก่าๆ เหมือนกับเซิร์ฟเวอร์ Hi-Class ในบ้านเรานั้นล่ะ แตกความแตกต่างมันอยู่ตรงที่ว่าทีมผู้พัฒนามีการปรับเปลี่ยนอะไรในแพทซ์ใหม่หมด ส่วนจะมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงและถูกเพิ่มเติมเข้ามาบ้างไปดูกันเลย

● ปรับปรุงอินเตอร์เฟสหน้าเลือกตัวละครใหม่ทั้งหมด โดยเปลี่ยนเป็นการแสดงช่องตัวละครทั้งหมด ทำให้เราสามารถเลือกตัวละครได้ง่ายมากขึ้น
● ปรับปรุงอินเตอร์เฟสหน้าสร้างตัวละครใหม่ทั้งหมด โดยจะแสดงทรงผมและสีผมทั้งหมดให้เราได้เลือก หรือ ใช้งานได้ง่ายมากขึ้น
● ปรับปรุงอินเตอร์เฟสการแสดงฉากแผนที่ บ่งบอกรายละเอียดชัดเจนมากขึ้น สามารถบอกได้ว่าจุดไหนเราสามารถเข้าไปสำรวจได้บ้าง หรือ มี NPC อยู่ตรงไหนบ้าง นอกจากนี้ยังบอกจุดมอนสเตอร์ว่าเกิดบริเวณไหน และ มีเลเวลเท่าไหร่ด้วย
● ปรับปรุงระบบเควสต์ใหม่ทั้งหมด ตัวเกมจะมีจุดบอกตำแหน่งของเควสต์ทำให้เราเข้าใจง่ายกว่าเดิม ไม่ยากหรืองงเหมือนในเวอร์ชั่นเดิม
● เพิ่มอีเว้นท์พิเศษที่ผู้เล่นจะต้องลงดันเจี๊ยน ภายในนั้นจะมีบอสให้เราได้ทราบ โดยจะสามารถลงไปได้ต่อเมื่อตัวละครมีเลเวล 30 ขึ้นไป แน่นอนว่าจะมีไอเท็มพิเศษๆ รอเราอยู่
● เพิ่มระบบ Special Effect ให้กับอาวุธหรือชุดเกราะที่ดรอปจากมอนสเตอร์ หรือ บอส ซึ่งมันจะเป็นการสุ่มว่าได้ Special Effect อะไร
● เพิ่มระบบกลางวัน กลางคืนเข้ามา ซึ่งทำให้มอนสเตอร์ หรือ บอสบางตัวจะออกมาบางช่วงเวลาเท่านั้น ยกตัวอย่างเช่น บอส Doppelganger จะปรากฎตัวเฉพาะตอนกลางคืนเท่านั้น



ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกรอบของเกม Ragnarok Online เลยก็ว่าได้ค่ะ โดยตอนนี้ Ragnarok Zero เปิดทดสอบในช่วง Closed Beta กันอยู่ค่ะ ส่วนจะเปิดให้บริการเวอร์ชั่นนี้ในประเทศอื่นหรือเปล่าก็ต้องมาดูกันต่อไปค่ะ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่









แหล่งอ้างอิงข้อมูลข่าว: คลิ๊กที่นี่


กำลังโหลด...