Guide : รวมระบบเบื้องต้นของ Age of Wushu : ตำนานแห่งกังฟู ผู้เล่นใหม่ควรอ่าน!

Playulti 28 Apr 2016, 15:43:43
ข่าวเกมมือถือ
   ไกด์ในวันนี้จะมาพูดถึง Age of Wushu : ตำนานแห่งกังฟู เกมมือถือกำลังภายในที่ทำมาจากเกมออนไลน์ชื่อดังที่ทุกคนรู้จักกันดีอย่าง 9Yin ซึ่งในตอนนี้เซิร์ฟเวอร์ไทยก็เปิดให้บริการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย Age of Wushu มือถือนี้ ถือว่าเป็นเกมที่มีระบบเยอะพอสมควร ผู้เล่นใหม่อาจจะงงว่าแต่ละโหมดมีไว้ทำอะไรบ้าง ในไกด์นี้จะมาบอกกันค่ะ  

คุณสมบัติตัวละคร
   คุณสมบัติตัวละคร เป็นหน้าที่แสดงสถานะต่างๆของตัวละคร ไม่ว่าจะเป็นเลเวล, อุปกรณ์ที่สวมใส่, ค่าพลังต่างๆ, HP, จำนวนเงิน หรือทรัพยากรที่มี

ศิลปะการต่อสู้
   ในหมวดนี้เป็นที่ที่เราใช้เรียนรู้และอัพเกรดวิชาต่างๆ รวมไปถึงการเซ็ตสกิล ซึ่งมีด้วยกัน 3 หมวด คือ

1. ศิลปะการต่อสู้
   หน้านี้แสดงวิชาที่เรากำลังใช้งานอยู่ในขณะนี้ เพื่อนๆ สามารถเซ็ตเปลี่ยนวิชาต่างๆ ได้ที่นี่ รวมไปถึงการฝึกฝนวิชาให้แข็งแกร่งขึ้นด้วย

2. เซ็ตวิชา
   เป็นหมวดที่เราใช้เรียนวิชาต่างๆ โดยการที่จะได้วิชาใหม่มานั้นเราต้องสะสมชิ้นส่วนของวิชานั้นให้ได้ครบซะก่อน ซึ่งสามารถกด "ได้รับ" เพื่อดูสถานที่/วิธี ที่จะได้ชิ้นส่วนวิชานั้นๆ ได้ และวิชาแต่ละวิชาจะต้องใช้อาวุธเฉพาะของวิชานั้นๆเท่านั้น ซึ่งหมายความว่า ถ้าเราสวมใส่วิชาหนึ่ง แต่ไม่ได้สวมใส่อาวุธเฉพาะของวิชานั้น วิชาที่เลือกก็จะไม่สามารถใช้ได้นั่นเอง
► เซ็ตวิชาจะมี 2 เซ็ต คือ วิชาหลัก และวิชารอง ดังนั้นเพื่อนๆ ก็ต้องใส่อาวุธหลักและอาวุธรองให้ตรงกับวิชาที่ใช้นะ

3. วิชาภายใน 
   เป็นหมวดที่ใช้เราสามารถเรียนรู้วิชากำลังภายในใหม่ๆ รวมไปถึงการฝึกฝนวิชาด้วย และเช่นเดียวกับเซ็ตวิชา ที่เราจะต้องสะสมชิ้นส่วนของวิชากำลังภายในนั้นๆ ให้ครบซะก่อนถึงจะรับวิชานั้นมาใช้ได้ โดยสามารถกด "ได้รับ" เพื่อดูสถานที่/วิธี ที่สามารถหาชิ้นส่วนได้ 
► วิชาภายใน เป็นวิชาติดตัว ที่จะเพิ่มคุณสมบัติต่างๆ ให้กับตัวละครของเรา เช่น HP,  พลังโจมตี, พลังป้องกัน เป็นต้น

จุดชีพจร
   ที่นี่เป็นที่ที่เราใช้ฝึกฝนจุดชีพจร ซึ่งจุดชีพจรนี้มีคุณสมบัติเหมือนกับวิชาภายใน คือ เพิ่มสเตตัสต่างๆ ให้กับตัวละครของเรา โดยแต่ละจุดจะปลดล็อคไปตามเลเวลของเรา ยิ่งมีจุดชีพจรมาก ความแข็งแกร่งของตัวละครก็จะมากขึ้นตามไปด้วย

วิชาตัวเบา 
   ในนี้ไม่มีอะไรมาก เป็นแค่ Tutorial ที่สอนวิธีการใช้วิชาตัวเบาให้กับเราเท่านั้น

เสริมพลัง
   ระบบเสริมพลัง เป็นระบบที่สำคัญมากๆ ในการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวละครของเรา โดยการเสริมพลังนี้จะเป็นการอัพเกรดอุปกรณ์ทั้งหลายของเรา ซึ่งจะมีหลายวิธีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการเสริมพลังโดยการนำอุปกรณ์ที่ไม่ได้ใช้มาเสริมให้กับอุปกรณ์นั้นๆ หรือ เสริมโดยใช้ศิลามืด + เงิน, การขัดเกลาอุปกรณ์, การเพิ่มประสิทธิภาพอุปกรณ์โดยใช้วัตถุดิบ, และการอัพเกรดอุปกรณ์ให้เลเวลสูงสุดมากขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถลดระดับของอุปกรณ์เพื่อรับวัตถุดิบได้อีกด้วย

สมบัติ
   เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ใช้เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวละครของเรา โดยจะปลดล็อคให้เราใช้มากขึ้นตามเลเวลที่ระบุไว้ วิธีการอัพเกรดก็คือ นำสมบัติที่ไม่ได้ใช้มาเป็นวัตถุดิบเพิ่มพลังให้กับสมบัตินั้นๆ นั่นเอง ยิ่งเลเวลมากเท่าไหร่ความสามารถของมันก็จะมากขึ้นตามไปด้วย

สังเคราะห์
   เป็นระบบที่เราใช้ยกระดับวัตถุดิบให้เลเวลวัตถุดิบเพิ่มขึ้น เพื่อนำไปใช้อัพเกรดในขั้นที่สูงกว่า หรือใช้คราฟไอเท็มต่างๆ 

เรื่องราว
   เป็นที่ที่เราใช้เปลี่ยนชุดคอสตูมของตัวละคร รวมไปถึงการซื้อชุดและอาวุธแฟชั่น

การตั้งค่า
   ระบบนี้มีไว้ให้เราตั้งค่าสิ่งต่างๆ ในเกมไม่ว่าจะเป็นกราฟฟิค, เปิด/ปิด เสียง, เปิด/ปิด การชวนเข้าทีมและการชวนเป็นเพื่อน, เปลี่ยนภาษา เป็นต้น

งานเทศกาลวัด
   งานเทศกาลวัดคือการจ่ายเงิน หรือทอง เพื่อลุ้นรับไอเท็ม โดยด้านซ้าย (ฉลากดี) จะจับได้ฟรีวันละ 5 ครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งจะมีคูลดาวน์เป็นเวลา 20 นาที ส่วนด้านขวา (ฉลากโชคดี) จะจับได้ฟรี 2 วัน ต่อ 1 ครั้ง นอกจากนั้นก็ต้องจ่ายเงินเองนะ
► ของที่มีโอกาสได้จาก ฉลากดี คือ ศิลาธาตุเล็กและใหญ่, อุปกรณ์ระดับทองแดง/ทอง/หยก, เขียงแห่งเฉินซื่อ, เครื่องทอโหยวกั่ว และชุดเครื่องมือที่ทนทาน
► ของที่มีโอกาสได้จาก ฉลากโชคดี คือ อุปกรณ์ทอง/หยก, ชิ้นส่วนคัมภีร์ศิลปะการต่อสู้, เขียงแห่งเฉินซื่อ, เครื่องทอโหยวกั่ว, และชุดเครื่องมือที่ทนทาน

จดหมาย
   รับของขวัญหรือรางวัลจากการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ได้จากที่นี่ และถ้าหากมีใครมาท้าเรา PVP ก็จะมีจดหมายมาบอกผลการต่อสู้ด้วยเช่นกัน

สำนัก
   ในนี้จะแสดงสถานะต่างๆ ของสำนัก รวมไปถึง 5 ผู้ยิ่งใหญ่ของสำนักเราด้วย
โดยในหมวดสำนักจะประกอบไปด้วย 
   ► การลงเลือกตั้งเป็นเจ้าสำนัก (ต้องมีเลเวล 40 ขึ้นไป) และ ลงคะแนนให้ผู้ลงเลือกตั้งเจ้าสำนัก โดยการเลือกตั้งจะมีทุกๆ วันเสาร์ เวลา 20:00 น.

   ► ต่อมาหน้าที่สอง จะแสดงตำแหน่งของเราในสำนัก ซึ่งยิ่งยศสูง ก็จะได้รับรางวัลมากขึ้น วิธีที่จะเลื่อนยศก็คือ เก็บสะสมชื่อเสียงให้ถึงที่กำหนดไว้ โดยการหาชื่อเสียงมีด้วยกันหลายวิธี เช่น บริจาคเงิน หรือทำเควสให้สำนัก

   ► หน้าที่สาม เป็นหน้าที่แสดงการท้ารบของสำนักในแต่ละวัน ซึ่งต้องมีตำแหน่งเป็นเจ้าสำนักหรือสมาชิกอาวุโสเท่านั้นถึงจะเลือกท้ารบสำนักอื่นๆได้ โดยสงครามสำนักจะมีทุกวันในเวลา 20:30 น. ถ้าเราเข้าร่วมสงครามนี้ก็จะได้รับรางวัลตามผลงานที่เราทำได้อีกด้วย

   ► หน้าที่สี่ จะแสดงสมบัติที่สำนักของเราชิงมาจากการปราบสำนักอื่นๆในสงครามสำนัก โดยสมบัติที่เราชิงมาได้จะถูกรีเซ็ตในทุกๆเดือน

   ► หน้าสุดท้าย เป็นที่ที่เราใช้บริจาคเงินให้กับสำนัก ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรทำทุกๆ วัน เพื่อสะสมชื่อเสียง เพราะยิ่งมีชื่อเสียงมาก ยศของเราในสำนักก็จะสูงขึ้นและได้รับรางวัลมากขึ้นด้วย

กิลด์
   หน้าต่างกิลด์นี้จะแสดงสถานะ และสมาชิกในกิลด์ ซึ่งประโยชน์ของการมีกิลด์ก็คือ เราจะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ เพิ่มขึ้นมา เช่น กดรับพลังงานฟรี, เรียนสกิลเสริม, หรือใช้ผลงานกิลด์แลกเปลี่ยนเป็นไอเท็ม เป็นต้น ซึ่งสิทธิต่างๆ ในกิลด์นี้ก็ต้องพึ่งพาความช่วยเหลือกันของทุกคนในกิลด์ด้วยการบริจาคเงิน นอกจากนี้ยังมีกิลด์วอร์ ให้เราได้เข้าร่วมสนุกเพื่อรับรางวัลอีกด้วย

เพื่อน
   เป็นหน้าต่างที่แสดงรายชื่อและจำนวนเพื่อนที่เรามี ซึ่งเรามาสารถกดส่ง และรับพลังงานจากเพื่อนได้ นอกจากนี้ยังสามารถกดชักชวนเพื่อนทาง Facebook เพื่อรับรางวัลต่างๆ ได้ด้วย

สถานะ
   หน้าต่างนี้แสดงฉายาทั้งหมดรวมถึงเงื่อนไขในการได้มา เมื่อเราได้ฉายาใหม่มาแล้วสามารถกดเปลี่ยนฉายาได้ที่นี่ โดยฉายาแต่ละอันก็จะเพิมสเตตัสให้เราแตกต่างกันไป

สำหรับใครที่ยังไม่มีเกม รีบโหลดมาเล่นกันได้เลยที่นี่

  
---------------------------------------------------------------
หวังว่าไกด์ฉบับนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆ มือใหม่ สำหรับการเล่นเกม Age of Wushu : ตำนานแห่งกังฟู นะคะ แล้วพบกันใหม่ค่า
---------------------------------------------------------------
มาเข้าร่วมกลุ่มสังคมพูดคุย - แลกเปลี่ยนเกม Age of Wushu ได้ที่นี่นะ!► https://www.facebook.com/groups/AgeofWushuTH

กำลังโหลด...