[Guide] อธิบายรายละเอียดสกิลของ FL4K หุ่นพเนจรสารพัดสัตว์ใน Borderlands 3

Playulti 29 Sep 2019, 15:14:52
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

หลังจากบทความก่อนเราได้อธิบายสกิลของ Zane จาก Borderlands 3 กันไปแล้ว ต่อไปจะเป็นการพาไปรู้จักกับระบบสกิลของตัวละครอีกตัวหนึ่งที่มีความสามารถในการควบคุมสัตว์และมีลูกเล่นที่แพรวพราวสุดๆ ของเกมนี้ กับ FL4K The Beastmaster ต้องอธิบายก่อนว่า ชุดสกิลของตัวละครนี้จะแตกต่างจากตัวละครอื่นๆ อยู่นิดหน่อย เพราะมีสัตว์เลี้ยงเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย! ดังนั้นคำอธิบายสกิลของบทความนี้จะมีในหมวดหนึ่งคือ Pet หรือสัตว์เลี้ยงนั่นเอง

Hunter


Pet

Spiderant Centurion - FL4K จะมี Spiderant เป็นสัตว์เลี้ยงคู่ใจ มีความสามารถฟื้นพลังชีวิตได้ในทันที สามารถเลือกเป้าหมายให้สัตว์เลี้ยงของ FL4K จู่โจมได้


Action Skills


Rakk Attack - FLA4K จะส่ง Rakk 2 ตัว พุ่งระเบิดใส่ศัตรู สกิลนี้สามารถสะสมแต้มได้


Action Skill Augment (ออปชั่นเพิ่มความสามารถให้กับ Action Skill)


Rakk Open a Cold One - เปลี่ยนการโจมตีของ Rakk เป็นการโจมตีธาตุน้ำแข็ง

Falconer’s Feast - เมื่อ Rakk โจมตีใส่ศัตรู จะฟื้นฟูพลังชีวิตของ FL4K จากพลังชีวิตสูงสุด 7%

Spiderant Scorcher - พัฒนา Spiderant  ให้กลายเป็น Scorcher ทำความเสียหายเป็นไฟใส่ศัตรูโดยรอบตัว และเมื่ออยู่กับ Spiderant จะฟื้นฟูพลังชีวิต 1% และเพิ่มค่าป้องกันความเสียหายธาตุ 10%

Flock’N Load - เพิ่ม Rakk เมื่อสั่งโจมตีอีก 2 ตัว

Spiderant Countess  - พัฒนา Spiderant ให้เป็น Countess จะช่วยฟื้นฟูพลังชีวิต และลดค่าความเสียหายจากการโจมตี เมื่อใช้คำสั่งโจมตี Countess จะมุดดินแล้วโจมตีด้วยกรดใส่ศัตรูโดยรอบ

Rakkcelerate - ลดคูลดาวน์ในการเรียก Rakk และสะสมแต้มในการชาร์จสกิลได้อีก 1 แต้ม


Passive Ability (ความสามารถติดตัว)


Interplanetary Stalker - เมื่อสังหารศัตรูได้ จะสะสมแต้ม เพื่อเพิ่มค่าความเสียหาย และแต้มสะสมจะลดลงเมื่อผ่านไปสักพัก หากสังหารศัตรูต่างชนิดจะได้แต้มคนละชนิด ซึ่งสะสมได้สูงสุดชนิดละ 3 แต้ม และเอฟเฟ็กต์ของแต้มนั้นส่งผลต่อศัตรูแต่ละชนิดไม่เหมือนกัน

Leave No Trace - เมื่อโจมตีคริติคอล จะมีโอกาสได้รับกระสุนเพิ่ม 1 นัดในแม็กกาซีน

Second Intention - เมื่อสังหารศัตรูได้ จะเพิ่มความเร็วในการรีโหลดกระสุน และถ้าหากโจมตีคริติคอลได้ก็จะเพิ่มโบนัสความเร็วในการรีโหลดกระสุนด้วย

Hunter’s Eye - ได้โบนัสจากการต่อสู้กับศัตรูต่างชนิด

Head Count - เมื่อโจมตีคริติคอล จะมีโอกาสลดคูลดาวน์ของ Action Skill

Ambush Predator - หากไม่มีศัตรูในพื้นที่ใกล้ๆ อาวุธที่ FL4K ถืออยู่จะเพิ่มการโจมตีแบบคริติคอล

Two F4ng - มีโอกาสยิงกระสุนพิเศษเพิ่มต่อ 1 นัด

Big Game - เพิ่มเอฟเฟ็กต์ และระยะเวลาของ Hunter Skills นานยิ่งขึ้น

The Most Dangerous Game - เมื่อสังหาร Badass หรือศัตรูที่แข็งแกร่งกว่า จะเพิ่มความเสียหายแบบคริติคอล ความแรงของปืน และการควบคุมปืนเป็นระยะเวลาหนึ่ง และยังได้รับเงินรางวัลพิเศษด้วย

Galactic Shadow - เพิ่มควมเสียหายแบบคริติคอล และทำให้ศัตรูหันมาโจมตีน้อยลง

Grim Harvest - เพิ่มความแรงของอาวุธปืน และ ความเสียหายของ Action Skill

Megavore - ได้รับโอกาสการโจมตีติดคริติคอล เมื่อโจมตีส่วนใดก็ได้ของศัตรู


Stalker


Pet

Jabber Side Kick - FL4K จะมี Jabber เป็นสัตว์เลี้ยง มันจะถูกติดตั้งด้วยปืนสั้นช่วยเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ให้กับ FL4K และหากสั่งโจมตี Jabber จะโยนถังระเบิดกัมมันตรังสีใส่ศัตรู


Action Skills


Fade Away - FL4K จะอำพรางตัวล่องหน และในสถานะล่องหน จะสามารถยิงปืนได้ 3 นัด แต่ละนัดจะเพิ่มพลังโจมตีในแบบคริติคอล และเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ กับการฟื้นฟูพลังชีวิตด้วย


Action Skill Augment (ออปชั่นเพิ่มความสามารถให้กับ Action Skill)


Guerrillas in the Mist - การยิงโดยไม่ใช้ Fade Away จะทำให้ได้รับพลังการโจมตีแบบคริติคอล และทำให้ระยะเวลาของ Fade Away เหลือ

Not My Circus  - หลังจากใข้ Fade Away แล้ว สัตว์เลี้ยงจะสามารถใช้ท่ายั่วยุใส่ศัตรู และหลังจากการยัวยุ สัตว์เลี้ยงจะได้รับผลความเสียหายลดลง 80%

Beefcake Jabber - Jabber จะพัฒนาเป็น Beefcake เปลี่ยนอาวุธที่ถือจากปืนสั้นเป็นปืนลูกซองแทน และช่วยเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ และค่าพลังชีวิตสูงสุด เมื่อสั่งโจมตี Beefcake จะเสกอาวุธประชิดโจมตีใส่อย่างรุนแรงให้ศัตรูกระเด็นไปข้างหลัง

Untill You Are Dead - ฟื้นฟูพลังชีวิต และเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ ของท่า Fade Away ในระยะเวลาสั้นๆ

Gunslinger Jabber - Jabber จะพัฒนาเป็น Gunslinger เปลี่ยนอาวุธที่ถือเป็นปืนกลเบาแทน  และช่วยเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ และพลังการโจมตีแบบคริติคอล เมื่อสั่งโจมตี Gunslinger จะใช้ Rocket Launcher ยิงใส่เป้าหมาย

Unblinking Eye - เมื่อโจมตีสำเร็จในเป้าหมายเดียวกันอย่างต่อเนื่อง จะเพิ่มค่าพลังการโจมตีแบบคริติคอลต่อครั้ง และสกิลนี้จะรีเซ็ตเมื่อโจมตีต่อเนื่อง 3 ครั้ง


Passive Ability (ความสามารถติดตัว)


Self -Repairing System - เพิ่มพลังชีวิตสูงสุด และฟื้นฟูพลังชีวิตให้

Sic’Em - คำสั่งในการโจมตีจะแรงขึ้น และลดคูลดาวน์

Furious Attack - หลังจากยิงศัตรูได้ จะได้แต้ม Furious Attack ที่จะทำให้เพิ่มการควบคุมปืน และพลังการโจมตีของปืนแรงขึ้น สามารถสะสมได้สูงสุด 10 แต้ม และแต้มจะหายไปในระยะเวลาหนึ่ง

Eager to Impress - เมื่อสังหารศัตรูได้ ระยะเวลาคูลดาวน์ของ Action Skill จะลดลง และถ้าหากสัตว์เลี้ยงฆ่าศัตรูได้ ระยะเวลาคูลดาวน์ของ Action Skill ลดลง อีก รวมไปถึงคำสั่งในการโจมตีจะถูกรีเซ็ตคูลดาวน์

All My BFF’s - เพื่อนในปาร์ตี้จะได้รับผลของการฟื้นฟูพลังชีวิต และสัตว์เลี้ยงจะได้รับผลนี้เป็นสองเท่า

Overclocked - เพิ่มความเร็วในการยิง และจะเพิ่มอีกหลังจากรีโหลดกระสุน

Lick the Wounds - หากอยู่ในสถานะล้มหรือ Fight For Your Life สัตว์เลี้ยงจะช่วยชุบชีวิตให้

Turn Tail and Run - ในขณะเคลื่อนที่จะได้รับการฟื้นฟูพลังชีวิต และได้ลดความเสียหายจากการโจมตี ถ้ายืนเฉยๆ จะเพิ่มความแรงของอาวุธปืน และเพิ่มความเร็วในการยิงด้วย

The Fast and the Furryous - เมื่อพลังชีวิตเหลือครึ่งหรือมากกว่า จะเพิ่มความแรงของอาวุธปืนและเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่

Hidden Machine - เมื่อศัตรูไม่ได้โจมตี FL4K เขาจะได้ความเสียหายเพิ่มขึ้น

Rage and Recover - หลังจากสังหารศัตรุได้ FL4K และสัตว์เลี้ยง จะได้รับผลฟื้นฟูพลังชีวิตในระยะเวลาหนึ่ง

The Power Inside - FL4K และสัตว์เลี้ยง จะได้รับค่าความเสียหาย เมื่อ FL4K เปิดใช้ Action Skill และถ้าพลังชีวิตเต็มก็จะเพิ่มค่าความเสียหายเป็นสองเท่า


Master


Pet

Guard Skag - FL4K จะมี Skag เป็นสัตว์เลี้ยง จะช่วยเพิ่มการโจมตีให้กับ FL4K ได้ และเมื่อสั่งโจมตีเป้าหมา่ย Skag จะโจมตีด้วยกรดใส่ศัตรู


Action Skills

Gamma Burst - สร้างเทเลพอร์ตเพื่อส่งสัตว์เลี้ยงเข้าไป จะสร้างความเสียหายแบบรังสีใส่เป้าหมายโดยรอบ ทำให้สัตว์เลี้ยงขยายตัวและสร้างความเสียหายแบบรังสีเพิ่มเติม เมื่อสัตว์เลี้ยงตายสกิลนี้จะชุบสัตว์เลี้ยงที่ตายพร้อมเลือดอีก 30% และลดคูลดาวน์ของสกิลนี้เป็นสองเท่า


Action Skill Augment (ออปชั่นเพิ่มความสามารถให้กับ Action Skill)


Atomic Aroma - เมื่อสกิล Gramma Burst ทำงาน สัตว์เลี้ยงของ FL4K จะได้รับบออร่าสารกัมมันตรังสี และโจมตีใส่ศัตรูรอบๆ 

Empathic Rage - ในระหว่างที่ Gamma Burst มีผลอยู่ จะได้รับพลังโจมตีเพิ่ม 20%

Great Horned Skag - Skag จะพัฒนากลายเป็น Great Horned Skag ช่วยเพิ่มพลังการโจมตี และความแรงของปืน เมื่อ FL4K สั่งโจมตี มันจะพุ่งชาร์จใส่ศัตรูและน็อคกลางอากาศ

Endurance - เมื่อสัตว์เลี้ยงสังหารศัตรูได้ Gamma Burst จะทำงาน และระยะเวลาของ Gamma Burst จะเพิ่มขึ้น ทำให้สัตว์เลี้ยงได้รับพลังโจมตีที่แรงขึ้น สามารถเก็บสะสมได้สูงสุด 5 เท่า

Eridian Skag - Skag จะพัฒนากลายเป็น Eridian Skag มันจะช่วยเพิ่มพลังโจมตี และความเร็วในการยิงปืนให้กับ FL4K แล้วเมื่อสั่งให้ Eridian Skag โจมตีศัตรู ศัตรูที่อยู่รอบๆจะถูกดูดด้วยหลุมดำ

Burst Aid - หลังจากใช้ Gamm Burst เทเลพอร์ตจะไม่หายไป และช่วยฟื้นฟูพลังชีวิตให้กับ FL4K อีก 20% ของพลังชีวิตทั้งหมด


Passive Ability (ความสามารถติดตัว)


Ferocity - สัตว์เลี้ยงได้รับพลังการโจมตีเพิ่มขึ้น

Persistence Hunter - เพิ่มความแรงของปืน และระยะเวลาการใช้ Action Skill ให้นานขึ้น

Go for the Eyes! - เมื่อสัตว์เลี้ยงโจมตีใส่ศัตรู การโจมตีครั้งแรกจะได้รับความเสียหายในแบบคริติคอล และเพิ่มพลังการโจมตีแบบคริติคอลเข้าไปด้วย

Who Rescued Who? - เมื่อสัตว์เลี้ยงได้รับความเสียหาย จะฟื้นฟูพลังชีวิตให้กับ FL4K เป็นระยะเวลาหนึ่ง และถ้า FL4K ได้รับความเสียหาย สัตว์เลี้ยงจะฟื้นฟูพลังชีวิตของมันตามค่าความเสียหายที่ได้รับ

He Bites! - เมื่อสัตว์เลี้ยงได้รับความเสียหายจากการโจมตี พลังโจมตีจะสะท้อนกลับใส่ศัตรูตามค่าความเสียหายที่มันได้รับ

Frenzy - เมื่อสัตว์เลี้ยงทำความเสียหายได้ จะได้รับแต้ม Frenzy ซึ่งจะเพิ่มพลังการโจมตี สามารถสะสมแต้มได้สูงสุดที่ 10 แต้ม และแต้มนี้จะหายไปเมื่อเวลาผ่านไปสักระยะหนึ่ง

Psycho Head on a Stick - เมื่อสังหารศัตรูได้ สัตว์เลี้ยงจะได้รับความเร็วในการโจมตี และพลังในการโจมตีเพิ่มขึ้นในระยะเวลาหนึ่ง

Hive Mind - เมื่อโดนโจมตี จะลดทอนค่าพลังโจมตีให้กับสัตว์เลี้ยงอย่างเท่าๆ กัน

Barbaric Yawp - เพิ่มโบนัสการโจมตีให้กับสัตว์เลี้ยง

Mutated Defenses - เมื่อสัตว์เลี้ยงมีจำนวนพลังชีวิตเหลือน้อย มันจะได้รับค่าป้องกันการโจมตี และการฟื้นฟูพลังชีวิต แต่สกิลนี้จะมีระยะเวลาคูลดาวน์ที่นานมาก

Pack Tactics - FL4K และสัตว์เลี้ยงจะได้รับพลังการโจมตี และเพิ่มค่าพลังชีวิตสูงสุด

Shared Spirit - เมื่อ FL4K มีพลังชีวิตเหลือน้อย มันจะแชร์ค่าความเสียหายให้กับสัตว์ 50%

Dominance - ขู่เป้าหมายให้กลายเป็นพวกเดียวกัน เป็นระยะเวลาสั้นๆ หากศัตรูเป็นชนิดสัตว์ ระยะเวลาในการเป็นพวกจะเพิ่มขึ้น 2 เท่า เป้าหมายที่ถูกขู่เป็นพวกจะสูญเสียค่าพลังชีวิตทีละนิด จนกว่าเอฟเฟ็กต์จะหมด หรือมันตาย และการข่มขู่เป้าหมายสามารถทำได้เพียงแค่ทีละครั้งเท่านั้น



และสำหรับตัวเกม Borderlands 3 มีทั้งหมด 3 แพ็คเกจใหญ่ๆ ประกอบไปด้วย Standard Edition สนนราคา 1,890 บาท มีตัวเกมเวอร์ชั่นเต็มให้, Deluxe Edition สนนราคา 2,600 บาท และ Super Deluxe Edition สนนราคา 3,789 บาทส่วนเวอร์ชั่น STEAM จะวางจำหน่ายในเดือนเมษายน 2020 ชาว STEAM อดใจรอกันหน่อยนะครับ

สามารถซื้อ Borderlands 3 ได้ที่นี่

กำลังโหลด...