Guide : เกมออนไลน์ใหม่มาแรง Master X Master รวมฮีโร่ของค่าย NCsoft เพียบ!

Playulti 10 Apr 2017, 13:55:11
ข่าวเกม PC

undefined

Master X Master เกมออนไลน์รูปแบบใหม่ที่ผสมแนวการเล่นไว้หลายรูปแบบเข้าด้วยกัน จากค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง NCsoft ที่นำฮีโร่เด่นๆของแต่ละเกมของค่ายตนเองนั้นมารวมกันไม่ว่าจะเป็นเกม Aion, Guild war, Blade & soul และอื่นๆอีกเพียบ รวมทั้งสร้างฮีโร่ขึ้นมาเองให้เฉพาะเกม Master X Master อีกด้วย และในวันนี้เราจะมารีวิวระบบต่างๆกันในเกม Master X Master ที่กำลัง CLOSED BETA อยู่นี่ว่าเป็นยังไงกันบ้าง

undefined

undefined

ระบบธาตุ

ระบบสุดคลาสสิกของเกมออนไลน์ ซึ่งฮีโร่แต่ละตัวนั้นจะมีธาตุแต่ละธาตุแตกต่างกัน และในการโจมตีนั้นก็มีผลกับธาตุของฮีโร่ด้วยเช่น ฮีโร่ธาตุน้ำจะโจมตีฮีโร่ธาตุไฟได้แรงขึ้นเพราะมีโบนัสดาเมจจากธาตุเสริมเข้าไป จะสังเกตได้ง่ายๆว่าตัวเลขไหนคือดาเมจที่มีผลจากธาตุคือจะเป็นสีเหลือง

undefined

โหมดการเล่นมากมาย

Master X Master เป็นเกมออนไลน์ที่มีโหมดให้เลือกเล่นมากมายไม่ว่าจะเป็น Arena หรือ PVP กับผู้เล่นภายในเกม ซึ่งภายในยังแบ่งออกเป็น 3vs3 หรือ 5vs5 และมีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกัน รวมทั้งยังมีโหมด PVE ให้เข้าไปฟาร์มของ ตีบอส และยังสามารถออกผจญภัยกับกลุ่มเพื่อนได้ด้วย

undefined

โหมด Arena PVP 3vs3 แข่งจากคะแนนที่กำจัดศัตรู เมื่อเวลาหมดทีมใดคะแนนมากกว่าก็ชนะไป

undefined

Titan ruins mode เป็น PVP แบบ 5vs5 สามารถเรียก Titan มาช่วยสู้ได้ และสามารถเปลี่ยนตัวเองเป็น Titan ได้อีกด้วย

undefined

PVE mode เป็นโหมดสามารถเข้าไปฟาร์มของเพื่อมาเพิ่มความสามารถให้ตัวละครของเราได้

undefined

เมื่อเล่นจบโหมด PVE จะสามารถสุ่มเลือกไอเทมที่ได้รับไปใช้ได้

undefined

สามารถเลือกฮีโร่ได้ถึงสองตัว!

ระบบนี้ทำมาเพื่อซัพพอร์ตกับระบบธาตุของตัวละครเพื่อให้ง่ายต่อการเล่นคนเดียวได้ดี เพราะเมื่อเราเลือกเล่นธาตุใดธาตุหนึ่ง หากเจอกับศัตรูที่แพ้ทางธาตุนั้น เราสามารถสลับฮีโร่เพื่อแก้จุดอ่อนตรงนี้ได้ หรือหากใครเทพๆหน่อยก็จับเอาสกิลของแต่ละตัวมาตอมโบกันก็ได้เช่นกัน และนอกจากนี้เรายังสามารถเลือกปรับแต่งความสามารถของอาวุธเราได้ด้วยว่าอยากเน้นไปทางไหนก็เลือกสายนั้นๆไปเลยรวมถึงสกิล Q และ E เช่นกันสามารถปรับแต่งได้ตามความชอบของตัวเองได้

undefined

ระบบ Nodes เสริมความสามารถให้ตัวละคร

การเพิ่มความสามารถโดยใช้หิน Node เพิ่มความสามารถให้ตัวละครนี้ช่วยให้เจาะจงความสามารถที่ต้องการจะเพิ่มได้ตามความถนัดของการเล่นแต่ละคน เพราะเมื่อเพิ่มความสามารถในหน้า Node นี้แล้วสามารถนำไปใช้ได้ในทุกๆฮีโร่ที่เราเลือกเล่น เรียกได้ว่าจะเลือกเล่นสายอะไรก็ปรับ Node นี้ให้ตรงกับสายที่เล่นได้เลย แต่ต้องดูฮีโร่ของเราด้วยว่าเหมาะสมกับใช้ Node ประเภทใดเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งหินดังกล่าวนี้สามารถหาได้จากด่าน PVE และหาซื้อได้ภายในร้านค้าที่อยู่ในเมืองก็ได้เช่นกัน

undefined

ร้านค้าภายในเมืองก็ขายหิน Node สามารถเลือกซื้อได้เลย

undefined

ระบบอัพเกรดสกิล

ระบบที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งสำหรับโหมด PVE เท่านั้น ซึ่งถ้าตามปกติแล้วตอนเล่นในโหมด PVP จะเริ่มต้นที่เลเวล 1 พร้อมกันแล้วค่อยอัพเกรดสกิลหลังจากเลเวลตัวละครอัพ แต่หากเล่นในโหมด PVE จะไม่มีเลเวลให้อัพในระหว่างเล่นซึ่งก็หมายความเราสามารถอัพเกรดสกิลความโหดตรงนี้เข้าไปใช้ในโหมด PVE ได้เลย เนื่องจากในด่านหลังๆนี้สกิลความโหดของบอสแต่ละตัวนั้นโหดมาก หากไม่อัพเกรดสกิลควบคู่ไปด้วยนี้สู้ไม่ไหวแน่นอน

undefined

ระบบอัพเกรดอาวุธ

ในการอัพเกรดอาวุธนี้เมื่อเราอัพเกรดแล้วจะมีผลไปถึงโหมด PVP ด้วยซึ่งวัตถุดิบในการอัพเกรดนั้นสามารถหาได้ในโหมด PVE โดยเข้าไปฟาร์มตามด่านต่างๆหรือจะใช้แต้มที่จบจากโหมด PVP ไปแลกก็ได้เช่นกัน นับเป็นเป็นตัวเลือกเลยว่าชอบเล่น PVP หรือจะไปฟาร์มของเองก็ได้

undefined

เก็บแต้มแล้วเลือกแลกของกันได้เลย

undefined

ระบบฉายา

ระบบฉายาและ Achievements มีให้เก็บสะสมมากมายภายในเกมซึ่ง Achievements แต่ละอันจะบอกวิธีการปลดอยู่ในนั้นอยู่แล้วรวมถึงรางวัลที่จะได้รับเมื่อปลด คราวนี้ใครอยากได้ฉายาเท่ๆสามารถตรวจเช็คดูได้แล้วไปนั่งไล่เก็บสะสมกันได้ นอกจากความเท่ของฉายาแล้วฉายาบางอันยังเพิ่มสถานะพิเศษอีกด้วยไม่ใช่แค่ใส่เท่ๆอย่างเดียวซะที่ไหน

undefined

ฉายานี้จะมี 2 หัวข้อคือ Title คือชื่อที่โชว์บนหัวของตัวละครและ Buff คือค่าสถานะที่เพิ่มขึ้นเมื่อใช้งาน ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าต้องการโชว์ชื่อฉายาไหน และใช้บัพสถานะอะไรได้อย่างอิสระ

undefined

undefined

ปิดท้ายด้วยระบบ Daily login และ Daily Quest รวมถึงเควสรายสัปดาห์และรายเดือนด้วย ถึงแม้เกมนี้จะมีไอเทมที่ต้องใช้เยอะแยะมากมายในการปั้นฮีโร่สักตัว แต่ทางทีมงานก็มีของแจกให้มากมายเลยทีเดียว และสำหรับเพื่อนที่สนใจอยากเข้าร่วมทดสอบในการ CLOSED BETA ครั้งนี้สามารถเข้าไปลงทะเบียนขอเข้าร่วมเบต้ากันได้ที่เว็บไซค์ https://www.playmxm.com/en ซึ่งทางทีมงานเปิดให้ทดสอบกันได้ยาวๆตั้งแต่วันที่ 6 เมษายนจนถึงวันที่ 27 เมษายนนี้

undefined

undefined

undefined

undefined

กำลังโหลด...