[Guide] ไกด์ข้อมูลเชิงลึกการต่อกร Jyuratodus จากเกม Monster Hunter: World

Playulti 31 Aug 2018, 16:20:21
ข้อมูล, เทคนิค (PC)


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti กันอีกเช่นเคย วันนี้อาเจ๊นัทจะพาเพื่อนๆ ไปตะลุยโลกใน Monster Hunter: World กัน ก่อนหน้านี้ทีมงาน PlayUlti ได้ทำไกด์เบื้องต้นของมอนสเตอร์แต่ละตัวกันไปแล้ว อาเจ๊นัทก็เลยมาเสริมข้อมูลในส่วนนี้ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันว่ามอนสเตอร์พวกนี้สามารถโจมตีส่วนไหนได้บ้าง, มีโอกาสได้ไอเท็มอะไรบ้าง หรือ แพ้ทางไหนบ้าง เรียกว่าจะอธิบายเสริมในส่วนที่ไกด์ VDO เราไม่ได้พูดถึงกันค่ะ มอนสเตอร์ตัวต่อไปที่เราจะพูดถึงก็คือ "Jyuratodus" ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรบ้างไปติดตามกันเลยค่ะ



สำหรับ Jyuratodus เป็นมอนสเตอร์ประเภท Piscine Wyvern หรือถ้าให้แปลแบบเข้าใจง่ายๆ ก็คือ "มอนสเตอร์ที่สามารถว่ายน้ำและอาศัยอยู่ในบึง" มันเป็นมอนสเตอร์ที่มีรูปร่างขนาดใหญ่ การจะออกตามหาตัวมันง่ายมากๆ เพราะมันจะปรากฎตัวและอาศัยที่บึงอยู่จุดเดียวไม่ไปปรากฎตัวในจุดอื่นของแผนที่เหมือนมอนสเตอร์ตัวอื่นๆ เรียกว่าเราสามารถบินลงมาจุดแรกแล้วเดินไปยังบริเวณที่เป็นบึงก็พบตัวมันได้เลย จุดเด่นของมันมีความคล้ายคลึง Barroth คือมีโคลนปกคลุมร่างกายเอาไว้เพื่อป้องกันการโจมตีจากศัตรู จึงเป็นมอนสเตอร์ที่ใช่ว่าจะรับมือมันง่ายๆ



ลักษณะการโจมตีของ Jyuratodus มีหลากหลายแบบมาก แต่สิ่งที่ผู้เล่นจะต้องเผชิญก็คือสถานที่ในการต่อสู้ เพราะรอบๆ จะเป็นบึงทำให้เราอยู่ในน้ำการเคลื่อนที่ของตัวละครจะช้าลงจากเดิม ซึ่งจะมีอยู่ทั้งหมด 2 จุดที่เป็นเกราะให้เราสามารถใช้โจมตี หรือ หลบการโจมตี แต่ที่ต้องกังวนมากที่สุดก็คือถ้าคุณใช้อาวุธประเภทฟัน หรือ ทุบที่มีความคมไม่มากพอการที่จะเจาะเกราะ หรือ ทำลายโคลนที่คลุมอยู่รอบๆ ตัวเป็นเรื่องที่ยากมาก ดังนั้นอาวุธจำเป็นต้องมีความคมระดับหนึ่งเลยทีเดียว ส่วนการโจมตีที่จะต้องระวังก็คือท่าพ่นโคลนใส่ศัตรู ขอบอกว่ารุนแรงอย่างมาก เมื่อโดนโจมตีแล้วยังทำให้ติดสถานะผิดปกติ "เหนื่อยง่าย" ทำให้การฟื้นค่า Stamina ช้าลงอย่างมาก วิธีการแก้ไขสถานะผิดปกติตัวนี้ให้ใช้ Nullberry ในการรักษา รวมไปถึงท่าฟาดหางใส่ศัตรู เป็นต้น



จุดอ่อนของ Jyuratodus จะอยู่ที่ส่วนหัวและหางเป็นหลัก ทุกส่วนของร่างกายสามารถทำลายให้แตกหักได้ แล้วถ้าสามารถทำลายเกราะโคลนที่ปกคลุมร่างกายของมันได้ก็จะทำให้เราสร้างความเสียหายได้รุนแรงมากยิ่งขึ้น เจ้า Jyuratodus จะแพ้อาวุธธาตุน้ำอย่างรุนแรงเมื่ออยู่ในร่างที่มีเกราะโคลนปกคลุมอยู่ โดยที่อาวุธธาตุไฟและธาตุสายฟ้าจะไม่สร้างความเสียหายใดๆ ในร่างนี้ได้เลย ตรงกันข้ามเมื่อเกราะโคลนของแตกหักธาตุสายฟ้าจะทำหน้าที่สร้างความเสียหายกลับคืนไปอย่างรุนแรงเท่าทวีคูณเลยทีเดียว 

ส่วนสถานะผิดปกติต่างๆ ใครที่ใช้อาวุธประเภททุบจะเล่นง่ายหน่อย เมื่อไปโจมตีบริเวณส่วนหัวจะสร้างความเสียหายอย่างรุนแรงและทำให้เกิดสถานะผิดปกติ "สตั๊นท์" ได้บ่อยมากที่สุด ส่วนสถานะผิดปกติอื่นๆ ถือว่ามีโอกาสติดน้อยมากค่ะ สุดท้ายมอนสเตอร์ตัวนี้สามารถจับเป็นได้ทั้งแบบ Low Rank และ High Rank การจับเป็นจะทำให้มีโอกาสได้รับไอเท็มระดับสูงมากกว่าการฆ่าปกติอีกด้วย


"อัตราการดรอปไอเท็มจาก Jyuratodus ในแบบ Low Rank"

"อัตราการดรอปไอเท็มจาก Jyuratodus ในแบบ High Rank"

ชุดเกราะของ Jyuratodus จะมีทั้งหมด 3 Set ด้วยกันคือ Jyura Armor Set, Jyura Alpha Armor Set (α) และ Jyura Beta Armor Set (β) จากสเตตัสและทักษะของชุดแล้วถ้าให้อาเจ๊นัทแนะนำควรมีไว้ก็ดีเหมือนกันเพราะมันช่วยป้องกันมอนสเตอร์ธาตุน้ำและยังช่วยเพิ่มการโจมตีธาตุน้ำให้รุนแรงขึ้นอีกด้วย ถ้าใครที่ซื้อตัวเกมล่วงหน้าจะได้รับชุดเกราะ Origin Armor Set แนะนำว่าใช้ Set นี้ไปยาวๆ ก่อนจะดีกว่า หรือถ้าผู้เล่นใหม่แนะนำให้สร้างชุดเกราะ Bone Armor จะดีกว่าเพราะไอเท็มที่มันต้องการหาได้ไม่ยากนัก แถมสามารถใช้ได้ยาวจนถึงจบเนื้อเรื่องก็ได้ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ที่ผู้เล่นแล้วค่ะ ว่าจะเลือกชุดเกราะ หรือ เปลี่ยนตอนไหน






กำลังโหลด...