[Guide] ไกด์ข้อมูลเชิงลึกการต่อกร Kulu-Ya-Ku จากเกม Monster Hunter: World

Playulti 29 Aug 2018, 17:54:21
ข้อมูล, เทคนิค (PC)


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti กันอีกเช่นเคย วันนี้อาเจ๊นัทจะพาเพื่อนๆ ไปตะลุยโลกใน Monster Hunter: World กัน ก่อนหน้านี้ทีมงาน PlayUlti ได้ทำไกด์เบื้องต้นของมอนสเตอร์แต่ละตัวกันไปแล้ว อาเจ๊นัทก็เลยมาเสริมข้อมูลในส่วนนี้ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันว่ามอนสเตอร์พวกนี้สามารถโจมตีส่วนไหนได้บ้าง, มีโอกาสได้ไอเท็มอะไรบ้าง หรือ แพ้ทางไหนบ้าง เรียกว่าจะอธิบายเสริมในส่วนที่ไกด์ VDO เราไม่ได้พูดถึงกันค่ะ มอนสเตอร์ตัวต่อไปที่เราจะพูดถึงก็คือ "Kulu-Ya-Ku" ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรบ้างไปติดตามกันเลยค่ะ



สำหรับ Kulu-Ya-Ku เป็นมอนสเตอร์ประเภท Bird Wyvern หรือถ้าให้แปลแบบเข้าใจง่ายๆ ก็คือ "มอนสเตอร์ที่มีรูปแบบการโจมตีแบบพุ่งชน" ลักษณะของมันเหมือนนกที่มีลำตัวขนาดใหญ่เราจะพบมันได้ในโซนแผนที่ Ancient Forrest และ Wildspire Waste เจ้านกตัวนี้มีนิสัยเสียอย่างหนึ่งก็คือชอบขโมยไข่ของมอนสเตอร์ตัวอื่นๆ จากนั้นก็นำกลับไปที่รังของมันเพื่อทำการรับประทาน



ลักษณะการโจมตีของ Kulu-Ya-Ku จะมีหลากหลายแบบมากๆ ตั้งแต่กระโดดเข้าหาผู้เล่นอย่างรุนแรง หรือ ท่าตะปบกรงเล็บที่มันชอบใช้ทำให้การโจมตีของเรามักสะดุดอยู่บ่อยๆ อีกทั้งมันยังสามารถขุดเอาก้อนหินขึ้นมาถือเพื่อใช้โจมตีหรือป้องกันการโจมตีของผู้เล่นได้ ถ้าหากผู้เล่นโจมตีจากด้านหน้าในขณะที่มันถือหินอยู่จะไม่สามารถฟันหรือโจมตีมันเข้าได้เลย วิธีแก้ไขง่ายมากค่ะ พยายามไปโจมตีด้านข้าง หรือ ด้านหลังแทน แต่ถ้าหากมีกระสุนจาก Slinger ไม่ว่าจะเป็นหินหรืออะไรก็ตามโจมตีใส่มันถูกจุดก็จะทำให้หินที่ถืออยู่หลุดมือแล้วเราก็เข้าไปโจมตีมันได้ 



จุดอ่อนของ Kulu-Ya-Ku คือส่วนหัวมากที่สุด ตามมาด้วยบริเวณลำตัว โดยอาวุธทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นทั้งอาวุธประเภทฟัน, อาวุธประเภททุบ และ อาวุธประเภทปืนถ้าโจมตีไปยังจุดอ่อนจะสร้างความเสียหายได้รุนแรงเท่าๆ กัน ส่วนเรื่องการแพ้ธาตุตัว Kulu-Ya-Ku จะแพ้ทุกธาตุเท่าๆ กัน แต่ถ้าใช้อาวุธธาตุน้ำจะสร้างความเสียหายมากกว่า ส่วนสถานะผิดปกติต่างๆ มีผลต่อมันทุกชนิด ซึ่งจะอยู่ในระดับกลางไล่มาตั้งแต่พิษ, หลับ, ชา, ระเบิด หรือ สตั๊นท์ มอนสเตอร์ตัวนี้สามารถจับเป็นได้ทั้งแบบ Low Rank และ High Rank การจับเป็นจะทำให้มีโอกาสได้รับไอเท็มระดับสูงมากกว่าการฆ่าปกติอีกด้วย


"อัตราการดรอปไอเท็มจาก Kulu-Ya-Ku ในแบบ Low Rank"

"อัตราการดรอปไอเท็มจาก Kulu-Ya-Ku ในแบบ High Rank"

ชุดเกราะของ Kulu-Ya-Ku จะมีทั้งหมด 3 Set ด้วยกันคือ Kulu Armor Set, Kulu Alpha Armor Set (α) และ Kulu Beta Armor Set (β) จากสเตตัสและทักษะของชุดแล้วถ้าให้อาเจ๊นัทแนะนำชุด Set นี้ข้ามไปก็ได้ค่ะ ถ้าใครที่ซื้อตัวเกมล่วงหน้าจะได้รับชุดเกราะ Origin Armor Set แนะนำว่าใช้ Set นี้ไปยาวๆ ก่อนจะดีกว่า หรือถ้าผู้เล่นใหม่แนะนำให้สร้างชุดเกราะ Bone Armor จะดีกว่าเพราะไอเท็มที่มันต้องการหาได้ไม่ยากนัก แถมสามารถใช้ได้ยาวจนถึงจบเนื้อเรื่องก็ได้ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ที่ผู้เล่นแล้วค่ะ ว่าจะเลือกชุดเกราะ หรือ เปลี่ยนตอนไหน





กำลังโหลด...