[Guide] ไกด์ข้อมูลเชิงลึกการต่อกร Tobi-Kadachi จากเกม Monster Hunter: World

Playulti 31 Aug 2018, 17:36:25
ข้อมูล, เทคนิค (PC)


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti กันอีกเช่นเคย วันนี้อาเจ๊นัทจะพาเพื่อนๆ ไปตะลุยโลกใน Monster Hunter: World กัน ก่อนหน้านี้ทีมงาน PlayUlti ได้ทำไกด์เบื้องต้นของมอนสเตอร์แต่ละตัวกันไปแล้ว อาเจ๊นัทก็เลยมาเสริมข้อมูลในส่วนนี้ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันว่ามอนสเตอร์พวกนี้สามารถโจมตีส่วนไหนได้บ้าง, มีโอกาสได้ไอเท็มอะไรบ้าง หรือ แพ้ทางไหนบ้าง เรียกว่าจะอธิบายเสริมในส่วนที่ไกด์ VDO เราไม่ได้พูดถึงกันค่ะ มอนสเตอร์ตัวต่อไปที่เราจะพูดถึงก็คือ "Tobi-Kadachi" ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรบ้างไปติดตามกันเลยค่ะ



สำหรับ Tobi-Kadachi เป็นมอนสเตอร์ประเภท Fanged Wyvern หรือถ้าให้แปลแบบเข้าใจง่ายๆ ก็คือ "มอนสเตอร์ที่ใช้เขี้ยวหรือกรงเล็บในการโจมตี" รูปร่างของมันคล้ายคลึงเหมือนกระรอกบินแต่ลำตัวของมันมีขนาดใหญ่มาก อาศัยเกาะอยู่บนต้นไม้ในโซนแผนที่ Ancient Forrest ลำตัวของมันจะมีขนสีขาวที่อันตรายมากๆ เพราะสามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าออกมารอบๆ ตัวของมันได้ แถมการเคลื่อนที่ของมันก็รวดเร็วอย่างมากเลยค่ะ 



ลักษณะการโจมตีของ Tobi-Kadachi อย่างที่บอกว่ามันมีความเร็วในการเคลื่อนที่สูงมาก ทำให้รูปแบบการโจมตีของมันรวดเร็วตามไปด้วยเช่นเดียวกัน มันชอบปีนขึ้นไปตามต้นไม้แล้วลอยตัวลงมาพร้อมกับตวัดหางโจมตีใส่ศัตรูอย่างรวดเร็วและรุนแรง และการโจมตีของ Tobi-Kadachi ในทุกๆ ครั้งจะปล่อยกระแสไฟฟ้าออกมาด้วยเพื่อเพิ่มพลังธาตุสายฟ้าในตัวของมันเอง ทำให้เมื่อมันโจมตีเรามีโอกาสที่จะติดสถานะสตั๊นท์ได้ วิธีการแก้ไขสถานะผิดปกติตัวนี้ให้ใช้ Nullberry ในการรักษา อาเจ๊นัทขอเตือนอีกรอบว่ามอนสเตอร์ตัวนี้ถือว่าเป็นตัวแรกๆ ที่มีความเร็วสูงมากดังนั้นจะต้องระมัดระวังอย่าโดนโจมตีก็พอ



จุดอ่อนของ Tobi-Kadachi จะอยู่ที่ส่วนหัวและส่วนหางเป็นหลัก โดยส่วนหางจะสร้างดาเมจได้รุนแรงมากกว่า โดยส่วนหางไม่สามารถตัดขาดได้ แต่ส่วนอื่นๆ สามารถทำลายให้แตกหักได้หมดเลย การที่คุณจะมาเผชิญหน้ากับเจ้า Tobi-Kadachi แนะนำให้ติดตั้งอาวุธธาตุน้ำไปปราบมันเพราะจะสร้างความเสียหายให้กับมันมากที่สุด ส่วนสถานะผิดปกติมันมีโอกาสติดพิษมากที่สุด ดังนั้นถ้าใครใช้อาวุธที่มีพิษอยู่ก็สามารถทำให้มันติดพิษและลดพลังชีวิตอย่างต่อเนื่องได้ ส่วนสถานะผิดปกติอื่นๆ อยู่ในระดับกลางก็เรียกว่าก็มีโอกาสติดสถานะผิดปกติได้เหมือนกัน สุดท้ายมอนสเตอร์ตัวนี้สามารถจับเป็นได้ทั้งแบบ Low Rank และ High Rank การจับเป็นจะทำให้มีโอกาสได้รับไอเท็มระดับสูงมากกว่าการฆ่าปกติอีกด้วย


"อัตราการดรอปไอเท็มจาก Tobi-Kadachi ในแบบ Low Rank"

"อัตราการดรอปไอเท็มจาก Tobi-Kadachi ในแบบ High Rank"

ชุดเกราะของ Tobi-Kadachi จะมีทั้งหมด 3 Set ด้วยกันคือ Kadachi Armor Set, Kadachi Alpha Armor Set (α) และ Kadachi Beta Armor Set (β) จากสเตตัสและทักษะของชุดแล้วถ้าให้อาเจ๊นัทแนะนำควรมีไว้ก็ดีเหมือนกันเพราะมันช่วยป้องกันมอนสเตอร์ธาตุสายฟ้าและยังช่วยเพิ่มการโจมตีธาตุสายฟ้าให้รุนแรงขึ้นอีกด้วย ถ้าใครที่ซื้อตัวเกมล่วงหน้าจะได้รับชุดเกราะ Origin Armor Set แนะนำว่าใช้ Set นี้ไปยาวๆ ก่อนจะดีกว่า หรือถ้าผู้เล่นใหม่แนะนำให้สร้างชุดเกราะ Bone Armor จะดีกว่าเพราะไอเท็มที่มันต้องการหาได้ไม่ยากนัก แถมสามารถใช้ได้ยาวจนถึงจบเนื้อเรื่องก็ได้ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ที่ผู้เล่นแล้วค่ะ ว่าจะเลือกชุดเกราะ หรือ เปลี่ยนตอนไหน






กำลังโหลด...