[Guide] Warrior หนุ่มหล่อกำยำแนวหน้าอาวุธหนัก ชุดเกราะหนานักรบแนวหน้าจากเกม Lost Ark

Playulti 15 Nov 2019, 16:38:51
ข้อมูล, เทคนิค (PC)


ครั้งก่อนอาเจ๊นัทได้อธิบายคร่าวๆ เกี่ยวกับ Class หรือ ตัวละครภายในเกม Lost Ark ให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันไปแล้ว แต่หลายคนบอกว่า “อาเจ๊นัทคะ อยากได้ข้อมูลแบบจัดเต็มให้หน่อย” อ่ะๆ เพื่อนๆ ขอมาอาเจ๊นัทก็จะจัดให้ค่ะ โดยบทความนี้เราจะเน้นไปที่ตัวละคร Warrior ก่อนก็แล้วกันค่ะ ข้อมูลเกมนี้จะอ้างอิงจากเซิร์ฟเวอร์เกาหลีใต้ [KR] ด้วย พร้อมแล้วใช่ไหมคะงั้นไปลุยกัน!


 
คลาส Warrior คือตัวละครเพศชายที่รูปร่างกำยำมาพร้อมชุดเกราะหนัก อาวุธในช่วงเริ่มเกมจะใช้เป็นดาบขนาดใหญ่ ซึ่งรูปแบบการโจมตีจะรุนแรงและมีระยะที่กว้างมาก ในเรื่องค่าสเตตัสตัวละคร Warrior จัดได้ว่าเป็นตัวละครที่มีค่าพลังป้องกันสูงเป็นอันดับต้นๆ รองลงมาก็คือพลังโจมตีที่ไล่เลี่ยกัน ส่วนคลาสจะมีให้เลือกเล่นทั้งหมด 4 สายด้วยกัน ประกอบไปด้วย


 
● Berserker - เป็นสายที่ใช้อาวุธเป็นดาบขนาดใหญ่สามารถโจมตีศัตรูที่อยู่ตรงหน้าได้ในจำนวนมากๆ อีกทั้งถ้าศัตรูอยู่รอบๆ เขาสามารถที่จะใช้ทักษะในการระเบิดการโจมตีที่รุนแรงได้ดี ไม่ว่าจะเป็นท่าหมุนดาบแล้วดึงศัตรูมารวมกันพร้อมระเบิดพลังออกไปอย่างรุนแรง, การชาร์จพลังของดาบแล้วปล่อยคลื่นพลังออกไป, การปลดลิมิตตัวเอง ทำให้โจมตีได้อย่างบ้าคลั่ง รุนแรง และ รวดเร็วมากกว่าเดิม ส่วนท่าไม้ตายของเขาก็คือการชาร์จแลัวดึงศัตรูเข้ามาหาพร้อมระเบิดพลังซุปเปอร์ไซย่า เรียกว่าเป็นท่าที่เหมาะเก็บกวาดศัตรูได้ดี เหมาะเป็นแนวหน้าในการทำดาเมจอย่างมากเลยค่ะ


 
● Destroyer - คุณอาจจะคิดว่าสายก่อนหน้านี้ป่าเถื่อนแล้ว มีสายที่โหดกว่านั้นอยู่ค่ะ นั้นก็คือสายนี้เขาจะใช้อาวุธเป็นค้อนขนาดใหญ่ จะเน้นการโจมตีที่ดุดัน รุนแรง และ ป่าเถื่อนมากๆ สายนี้จะเน้นทักษะในการโจมตีแบบกลุ่มมากกว่า เขาจะใช้ค้อนทุบลงพื้นอย่างรุนแรง มีทักษะที่ชาร์จแล้วทุบศัตรูก่อนที่จะทุบซ้ำอีกครั้งที่มีดาเมจมากกว่าเดิม, การชาร์จพลังดึงศัตรูเข้ามาหาเพื่อทุบ, การชาร์จค้อนแล้วพุงเข้าหาศัตรูพร้อมใช้ค้อนทุบศัตรูซ้ำๆ จนกว่าจะตาย 

ซึ่งจะว่าไปทักษะของสายนี้จะเน้นการทำให้ศัตรูล้ม หรือ ลอย เป็นหลัก ท่าไม้ตายของเขาก็คือชาร์จพลังแล้วทำให้ศัตรูล้ม ก่อนที่จะกระโดดใช้ค้อนทุบพื้นสร้างแรงระเบิดมหาศาลให้แก่ศัตรู


 
● Warlord - เราพูดถึงสายที่เน้นการโจมตี เน้นการทำลายล้างไปแล้วก็มาถึงสายร Tank แนวหน้าที่จะคอยรับดาเมจการโจมตีจากศัตรูแทนสมาชิกเพื่อนๆ หรือ ชนบอส คอยดึงบอสไม่ให้ไปทำร้ายเพื่อนๆ ในสมาชิก สายนี้จะเน้นการใช้ดาบยักษ์ที่มีประกอบปืนติดเอาไว้ที่ตรงปลายและถือโล่ขนาดใหญ่ เอาไว้ป้องกันการโจมตีจากศัตรู การโจมตีของเขาจะเน้นศัตรูที่อยู่ตรงหน้าเป็นหลัก ก็มีบางที่ทักษะบางชนิดจะสร้างความเสียหายแบบกลุ่ม 

แต่เรื่องการโจมตีเราจะต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าเป็นสายที่โจมตีได้เชื่องช้าอย่างมาก หน้าที่หลักๆ ของเขาคือการดึงศัตรูให้สมาชิกในทีม, สร้างโล่บาเรียขึ้นมาเพื่อรับดาเมจจากศัตรู, การกระโดดเข้าไปหาศัตรูตรงหน้าแล้วร่ายบาเรียป้องกันให้สมาชิกในทีม หรือ สร้างบาเรียขังศัตรูเอาไว้เพื่อให้สมาชิกจัดการศัตรู เป็นต้น


 
● Holy Knight - เป็นสายใหม่ที่กำลังจะเพิ่มเข้ามาในเซิร์ฟเวอร์เกาหลีใต้ [KR] ช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้ค่ะ ในเมื่อเรามีทั้งสายที่เน้นการโจมตี, เน้นการทำลาย, เน้นสายป้องกันไปแล้ว ก็ถึงคิวที่จะต้องมีสายสนับสนุนแบบแท้ทรูกันหน่อย จากข้อมูลในตอนนี้เขาใช้ดาบเป็นอาวุธพร้อมหนังเวทมนตร์ที่จะคอยใช้ร่ายเวทย์แห่งแสงเพื่อสนับสนุนตัวเองและเพื่อนร่วมทีมได้เป็นอย่างดี การโจมตีของเขารวดเร็วกว่าและดุดันกว่า Warlord พอสมควรเลยค่ะ 

โดยพลังส่วนใหญ่ของเขาได้รับมาจากพระของพระเจ้า ทำให้การโจมตีจะระเบิดเป็นแสงสีขาว เขาสามารถขอพรจากพระเจ้าเพิ่มพลังโจมตีลงในดาบของเขาเพื่อโจมตีศัตรูให้แรงขึ้น หรือ ร่ายเวทมนต์เพิ่มพลังโจมตี, พลังป้องกัน และ สเตตัสต่างๆ ให้กับเพื่อนในทีมได้ด้วย เรียกว่าเป็นตัวที่สามารถบู๊ก็ได้ สนับสนุนก็ดีค่ะ



เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับข้อมูลของละคร Warrior จาก Lost Ark เกมแนว Action MMORPG ที่มีรูปแบบ Hack & Slash ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Smilegate ซึ่งตอนนี้เซิร์ฟเวอร์ที่เล่นง่ายที่สุดก็คงเป็นเซิร์ฟเวอร์รัสเซีย [RU] วิธีสมัครและดาวน์โหลดตัวเกมได้ตามรายละเอียดต่อไปนี้ค่ะ

ขั้นตอนการสมัคร, ดาวน์โหลดตัวเกม และ เข้าเล่นมีดังต่อไปนี้ค่ะ

● เข้าเว็บไซต์ Mail.Ru เพื่อเข้าสมัครอีเมล์ในการล็อคอินเข้าเล่นได้ที่ คลิกที่นี่ ใส่รายละเอียดดังต่อไปนี้

- หัวข้อ First Name Last Name - ใส่ชื่อนามสกุล
- หัวข้อ Birthdate - ใส่วัน เดือน ปี คริสต์ศักราช
- หัวข้อ Sex - เลือกเพศ ชาย หรือ หญิง
- หัวข้อ Account Name - ตั้งชื่ออีเมล์ที่ต้องการ ส่วนนามสกุลเลือกใช้ @mail.ru ไม่ต้องเปลี่ยนค่ะ
- หัวข้อ Password - ใส่รหัสเพื่อเข้าอีเมล์ และ ใส่รหัสอีกครั้งเพื่อยืนยัน
- หัวข้อ Phone Number - เลือก Thailand จากนั้นใส่เบอร์โทรของเราเพื่อรับรหัสในการในการยืนยัน ( ไม่ต้องมาใส่เลข 0 นะคะ )

● จากนั้นให้กดตกลงเพื่อเข้าสู่หน้าต่อไป ( ระบบอาจจะถามว่าเราใช่ Bot ไหม ก็ตอบไปด้วยว่าไม่นะคะ ) หลังจากนั้นระบบจะให้เราใส่รหัสที่ทางเขาใส่มายัง SMS ในเบอร์ที่เราใส่ไป ให้นำมากรอบให้เรียบร้อย ก็เป็นอันเสร็จสิ้นในการลงทะเบียน Mail.Ru

● จากนั้นไปยังหน้าเว็บไซต์หลักของ Lost Ark เซิร์ฟเวอร์รัสเซีย [RU] ได้ที่ คลิกที่นี่



● จากนั้นกดปุ่มสีเทามุมซ้ายบนเพื่อเข้าส่วนระบบหน้าล็อคอินให้กดปุ่มตามภาพ จากนั้นใส่อีเมล์ Mail.Ru และ รหัสที่เราได้ลงทะเบียนไว้ก่อนหน้านี้

หมายเหตุ: อย่าลืมไปกดยืนยันเพื่อยืนยันลงทะเบียนเพื่อเข้าเล่นเกมที่อีเมล์ของ Mail.Ru กันด้วยนะคะ

● ดาวน์โหลดตัวเกม Lost Ark เซิร์ฟเวอร์รัสเซีย [RU] ได้ที่ คลิกที่นี่ ใช้เนื้อที่ในการติดตั้งอยู่ที่ 32.8GB. โดยการดาวน์โหลดตัวเกมไม่จำเป็นต้องใช้โปรแกรม VPN แต่อย่างใด

● แต่ในการเข้าเล่นจริงจำเป็นต้องใช้โปรแกรม VPN โดยอาเจ๊นัทจะมีการแนะนำอยู่สองตัวด้วยกันค่ะ อันที่ 1 คือ “SoftEther VPN Client” ดูรายละเอียดได้ที่นี่ คลิกที่นี่ ( อันนี้ Free นะจ๊ะ ), อันที่ 2 คือ “PingBooster” ดูรายละเอียดได้ที่ คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่ และ อันที่ 3 คือ “ExitLag” ดูรายละเอียดได้ที่ คลิกที่นี่





ที่มาข่าว และ ภาพ: Lost Ark Official
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

ติดตามได้ที่

facebook fanpage

กำลังโหลด...