Hideo Kojima ขอใช้เวลาส่วนตัวเพื่อเล่นเกม Half-Life: Alyx ภาคต่อของซีรีส์ระดับตำนาน

Playulti 25 Mar 2020, 14:29:50
ข่าวเกม PC


ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายในวันแรกที่วางจำหน่ายสำหรับ Half-Life: Alyx เกมภาคต่อของซีรีส์ระดับตำนานจากค่ายเกมยักษ์ใหญ่ Valve ที่หวนกลับมาสู่วงการเกมได้อย่างสวยงาม อีกทั้งได้สร้างความฮือฮาในโลกโซเชียลมีเดียจนเป็นกระแสบอกปากต่อปากนั้นไปทั่วโลกเลยทีเดียว ชนิดที่ว่าใครเห็นก็ต้องหยิบมาเล่น! และไม่เว้นแม้กระทั่ง Hideo Kojima ศาสดาแห่งวงการเกม [และเป็นมหาเทพของปวงชน] ยังต้องหาเวลาส่วนตัวเพื่อมาเล่นเกมนี้โดยเฉพาะเลยล่ะค่ะ แถมดูทรงแล้วเจ้าตัวจะรู้สึกสนุกที่ได้เล่นด้วยนะเออ

เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา Hideo Kojima ได้โพสต์ข้อความลงใน Twitter ด้วยข้อความประมาณว่า "การใช้ชีวิตแบบไม่เร่งรีบ (Slow Life) นั้นเป็นสิ่งที่ดี แต่การได้เล่นเกม Half-Life ก็อาจเป็นสิ่งที่ดีด้วยเช่นกัน" ที่แนบรูปภาพโลโก้เกม Half-Life: Alyx กับเครื่องเล่นเกม VR ตัวล่าสุดอย่าง Oculus Rift S ซึ่งกำลังอยู่ในสำนักงาน Kojima Productions พร้อมสวมหน้ากากอนามัยไว้ป้องกันการระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID-19) เพื่อนๆ สามารถเข้าไปรับชมรูปภาพดังกล่าวได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ



ส่วนใครที่ไม่รู้จัก Half-Life: Alyx เราจะขออธิบายแบบย่อๆ ให้ฟังกันนะคะ ตัวเกมจะเปิดโอกาสให้เราได้สวมบทบาทเป็น Alyx Vance ตัวละครสาวที่เคยปรากฏตัวใน Half-Life 2 ร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่กับตัวเอกหลักอย่าง Gordon Freeman ซึ่งเธอต้องออกเดินทางตามหานักวิทยาศาสตร์ Dr. Eli Vance พ่อของเธอที่คาดว่าถูกจับตัวไปโดยเหล่ากองทัพเอเลี่ยน Combine นั่นเอง จึงสรุปได้ว่าเนื้อเรื่องของ Half-Life: Alyx จะอยู่กึ่งกลางระหว่าง Half-Life และ Half-Life 2 ที่จะเซอร์ไพรส์ผู้เล่นอย่างคาดไม่ถึง รวมไปถึงมอบประสบการณ์ Single-Player อยู่เช่นเคย พร้อมกับระยะเวลาในการเล่นเทียบเท่า Half-Life 2 กันเลยทีเดียวเชียว 

ระบบเกมเพลย์ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร นั้นก็คือ สภาพแวดล้อมที่เข้าไปปฏิสัมพันธ์กับทุกสิ่งทุกอย่าง ระบบฟิสิกส์ที่ปาของ / หยิบจับได้สมจริง การแก้ไขปริศนาที่ซับซ้อนระดับหนึ่ง ทว่าเมื่อมันถูกสร้างให้มาเป็นเกม VR ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงและเสริมฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้าไป ได้แก่ Grabbity Gloves ถุงมือแรงโน้มถ่วงที่มีฟังค์ชั่นคล้ายกับปืน Gravity Gun, คุ้ยหาของตามหลีบซอกที่มีความลึกขึ้นไปอีกขั้น, เติมกระสุนและเพิ่มพลังชีวิตด้วยท่วงท่าที่สมจริง, เครื่องมือสำหรับแฮกข้อมูล - แฮกระบบเครือข่ายไฟฟ้า และระบบการต่อสู้สไตล์ดุดัน เข้มข้น ท้าทาย ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 699 บาท เฉพาะบน PC [steam] เท่านั้น


ที่มาข่าว : Twitter
ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...