Iron Conflict เกมวางแผนการรบธีมสงครามโลกครั้งที่ 2 ประกาศเตรียมวางจำหน่ายต้อนรับเทศกาลปีใหม่นี้!

Playulti 24 Dec 2020, 16:32:43
ข่าวเกม PC


ถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบเกมที่อาศัยธีมสงครามโลกวันนี้อาเจ๊นัทมีอีกหนึ่งเกมมาแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักกันค่ะ เกมนี้มีชื่อว่า “Iron Conflict” เป็นเกมแนววางแผนกลยุทธต่อสู้ในรูปแบบเรียลไทม์แถมยังเป็นเกมออนไลน์ด้วยนะ ผลงานจากทีมผู้พัฒนาเกม Angela Game ได้ประกาศเตรียมวางจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์ม PC [Steam] ในวันที่ 8 มกราคมที่จะถึงนี้ อย่างไรก็ตามตัวเกมก็ยังอยู่ในช่วงขั้นตอนการพัฒนา [Early Access] แล้วที่เซอร์ไพร์สที่สุดก็คือ “ในอนาคตตัวเกมมีแผนที่จะรองรับภาษาไทยเต็มรูปแบบด้วยนะคะ”


 
ความน่าสนใจของเกม Iron Conflict อยู่ตรงธีมที่ทางทีมผู้พัฒนาเกมเลือกใช้คือ “สงครามโลกครั้งที่ 2 [World War II]” ที่ผู้เล่นจะได้สัมผัสถึงรถถัง, เครื่องบิน หรือ หน่วยทหารราบในแต่ละรูปแบบที่มียุทโธปกรณ์ที่อ้างอิงข้อมูลจริงในสมัยสงครามโลกเลยค่ะ นอกจากนี้อุปกรณ์แต่ละอย่างก็สามารถปรับแต่งได้ด้วย ส่งผลทำให้กองกำลังของผู้เล่นแต่ละคนจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนกันทำให้เป็นอีกจุดเด่นที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยค่ะ ทางด้านระบบเกมเพลย์จะเป็นมุมมองจากระยะไกลที่สามารถซูมเข้าซูมออกได้ ฉากแผนที่จะมีขนาดใหญ่รองรับผู้เล่นจำนวนทีละมาก ๆ ได้


 
โดยแผนที่จะมีการแบ่งเป็นโซนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นในเมือง, ป่า หรือ ทะเลทราย เป็นต้น รูปแบบยุทโธปกรณ์ที่จะให้เลือกใช้ก็จะแตกต่างกันออกไปตามภูมิประเทศ โดยผู้เล่นสามารถเลือกได้อย่างอิสระว่าจะจัดกองกำลังของตัวเองออกมาในรูปแบบไหน ผู้เล่น 1 คนสามารถเลือกได้ทั้งหมด 3 ยูนิตด้วยกัน แถมการบังคับแต่ละยูนิตก็ทำได้อย่างอิสระแม้ว่าจะอยู่ในการต่อสู้ก็ตาม เงื่อนไขในการแข่งขันก็คือจะแบ่งผู้เล่นออกไป 2 ฝ่ายที่จะต้องห่ำหันจัดการศัตรูฝ่ายตรงข้ามให้สิ้นซาก หรือ ยึดธงของฝ่ายตรงข้ามก็จะได้ชัยชนะไป


 
ในด้านของยูนิตต่าง ๆ ก็ล้วนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีการชนะและแพ้ทางกันอยู่ มีทั้งไว้ใช้ในการตั้งรับ, โจมตี หรือ ออกสำรวจพื้นที่ ดังนั้นผู้เล่นจะต้องเรียนรู้แต่ละยูนิตให้เข้าใจอย่างถ่องแท้เพราะมันคือสิ่งที่สำคัญมาก ๆ ในการเล่นเกมนี้ รวมไปถึงการร่วมมือกับพวกพ้องก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันเนื่องจากว่าตัวเกมเป็นระบบเรียลไทม์ ในแต่ละยูนิตบังคับแยกออกจากกัน ประจำจุดแต่ละตำแหน่งต่างกันออกไปแล้วถ้าหากไม่ระวังพลาดขึ้นมาก็อาจจะทำให้เกมนั้น ๆ ปราชัยได้ในทันที นอกจากนี้ยูนิตแต่ละสายก็จะสามารถอัปเกรดเพื่อปลดล็อคยุทโธปกรณ์ใหม่ ๆ เพื่อให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


 
นี่เป็นเพียงแค่รายละเอียดเบื้องต้นของตัวเกม Iron Conflict เท่านั้น เพราะตอนนี้ตัวเกมก็ยังอยู่ในช่วงพัฒนา อนาคตข้างหน้าก็จะมีโหมดใหม่ ๆ ระบบใหม่ ๆ รอผู้เล่นกันอยู่ ใครที่ชื่นชอบเกมวางแผนการรบธีมสงครามโลกห้ามพลาดเลยค่ะ วันที่ 8 มกราคมนี้เตรียมระเบิดศึกสมรภูมิอันดุเดือดกันได้เลยค่ะ!



กำลังโหลด...