Jean แนะนะตัวละคร อัศวินผู้เป็นแกนกลางให้กับทุกคน จากเกม Genshin Impact

Playulti 15 Oct 2020, 11:02:53
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

   Jean เป็นตัวละครธาตุลมในระดับ 5 ดาว ที่สามารถคุมเกมการต่อสู้ได้ ด้วยความสามารถอันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นในด้านการโจมตีในแนวหน้า, คอยควบคุมตำแหน่ง และการเคลื่อนไหวของศัตรู  แถมยังสามารถฟื้นฟูพลังชีวิตให้กับเหล่าสมาชิกทั้งหมดภายในทีมได้จากการโจมตีปกติ หรือใช้งานท่าไม้ตายของเธอได้อีกด้วย
 

การโจมตีทั่วไป - Favonius Bladework 
◘ โจมตีปกติ (คลิก) : โจมตีด้วยดาบด้วยความไวปกติทีละ 1 Hit สูงสุดที่ 5 จังหวะ แต่ละจังหวะสร้างความเสียหายได้ค่อนข้างรุนแรง โดยหลังจากคุณเลื่อนขั้นตัวละครครั้งที่ 1 แล้ว จะได้ Effect "มีโอกาส 50% ที่จะฟื้นฟู HP สมาชิกในทีมทั้งหมด 15% ของพลังโจมี Jean ทุกครั้งที่โจมตี"   
 ชาร์จโจมตี (กดค้าง) : เป็นการอัดศัตรูลอยขึ้นฟ้าในตำแหน่งที่ถูกโจมตี (ไม่กระเด็น) และทำให้ ติดกระแสลม "ตกสู่พื้นอย่างช้าๆ" ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้คุณ สามารถสลับไปใช้สกิลธาตุของตัวละครอื่น หรือของตัว Jean เองได้ โดยที่คุณจะไม่ถูกศัตรูตัวดังกล่าวโจมตีในช่วงนี้ 


สกิลธาตุ - Gale Blade [ CD 6 วินาที ]
 คลิกใช้งาน : แทงดาบสร้างความเสียหายธาตุลมอย่างรุนแรง และผลักศัตรูกระเด็นไปทิศทางที่โจมตี
 แตะค้าง : จะทำการยกศัตรูทั้งหมด ด้านหน้าในระยะประชิดขึ้นเหนือพื้น โดยคุณสามารถหันทิศทางได้รอบตัว ซึ่งหลังจากปล่อยมือ Jean จะแทงดาบสร้างความเสียหายธาตุสมอย่างรุงแรง และผลักศัตรูกระเด็นไปทิศทางที่หันไว้ 
ー สกิลธาตุของ Jean นั้นมีประโยชน์เป็นอย่างมาก ทั้งในการใช้โจมตี และการสนับสนุน โดยคุณสามารถจับ-ผลักศัตรูให้กระเด็นไปทิศทางที่ต้องการได้อย่างอิสระ อาทิเช่น การผลักศัตรูตกน้ำ, โยนเข้าวงโจมตีของเพื่อน, โยนศัตรูขึ้นฟ้าเพื่อถ่วงเวลาเป็นต้น
ー นอกจากนี้ Gale Blade มีระยะเวลารอคอยที่สั้นเพียง 6 วินาที จึงสามารถใช้โจมตีเพื่อรีด " อณูธาตุ" มาเพิ่มพลังงานธาตุ (เกจไม้ตาย) ได้อย่างรวดเร็ว
 

ไม้ตาย - Deanelion Breeze [ CD 20 วินาที l พลังงานธาตุ 80]
 คลิกใช้งาน : ฟื้นฟูพลังชีวิตให้กับเพื่อนร่วมทีมทั้งหมดตามตามค่า ATK ของ Jean、นอกจากนี้ยังสร้างความเสียหายธาตุลม แก่ศัตรูในระยะอย่างรุนแรง (มาก)  พร้อมผลักศัตรูออกจากขอบเขตในพื้นที่รอบตัว ซึ่งหากมีศัตรูเดินเข้า/ออกขอบเขตนี้ จะได้รับความเสียหายเพิ่มเติม
ー ท่าไม้ตายของ Jean นั้นมีประโยชน์เป็นอย่างมาก ทั้งในด้านการฟื้นฟูพลังชีวิตให้กับเพื่อนร่วมทีมทันทีที่กดใช้ และเพิ่มผลรักษาอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งพื้นที่ลมรอบตัวนี้หมดลง โดยอัตราการรักษาของ Jean นั้นจะขึ้นอยู่กับค่าพลังโจมตีของเธอ ซึ่งแตกต่างกับ Barbara ที่ฟื้นฟูตามค่าพลังชีวิต จึงทำให้คุณสามารถเร่งพลังโจมตีให้กับ Jean มาช่วยสร้างความเสียหายได้อย่างเต็มที่ 

ー นอกจากการรักษาแล้วท่าไม้ตายของ Jean ยังสร้างความเสียหายธาตุลมได้อย่างรุนแรงมาก ในจังหวะที่คุณกดใช้งาน ซึ่งหากศัตรูพยายามเดินเข้าออกพื้นที่นี้ จะถูกสร้างความเสียหายเพิ่มเติมอีกเล็กน้อยอีกด้วย、ซึ่งถ้าหากคุณกดใช้สกิลนี้ในจังหวะที่ศัตรูติดสถานะธาตุอื่นอยู่จะ ทำให้เกิดผล "การกระจาย" ธาตุเพิ่มเติม ซึ่งบอกเลยว่ารุนแรงไม่ใช่น้อย 
ー หลังจากที่ Jean เลื่อนขั้นตัวละครครั้งที่ 4 แล้วจะได้พลังงานธาตุ (เกจไม้ตาย) คืน 20% หลังกดใช้ ซึ่งทำให้คุณ สามารถบริหารเกจไม้ตาย เพื่อออกสกิลนี้ได้อย่างต่อเนื่องมากยิ่งขึ้น (CD ยังคง 20 วินาทีเท่าเดิม)


การเล่น Jean ในบทตัว DPS + Healer (ลูกผสม)
  หากคุณต้องการปั้น Jean ขึ้นมาเป็น DPS หลักของทีมให้คุณมุ่งเน้นค่าสถานะไปที่ค่า ATK เป็นหลัก เพื่อเพิ่มความเสียหายการโจมตี และการฟื้นฟูให้สูงขึ้น โดยผู้เล่นในสายนี้คุณไม่จำเป็นต้องหา Healer เข้าทีมเพิ่มเติม จึงสามารถไปใส่ตัวละครอื่นๆ เพื่อเน้นการ Support การโจมตีได้อย่างเต็มที่, ซึ่งถ้าหากคุณมีตัวละครธาตุลมอื่นๆ อาทิ Venti,  Sucore สามารถใส่เข้ามา เพื่อกดใช้งานสกิลธาตุ (E) แล้วสลับกับมายัง Jean เพื่อรีดอณูธาตุมาฟื้นฟูเกจไม้ตายได้ (*อย่าลืมใส่ หนังสือ Thilling tales of Dragon Slayers ให้ Sucore ด้วยจะได้บัฟโจมตีเพิ่มเติม)

  จุดอ่อนหลักของ Jean ในสายนี้คงหนีไม่พ้นการโจมตีปกติของ Jean โจมตีเจาะตัวละคร DEF หนาๆ อาทิเช่น โกเลม ไม่เข้า โดยคุณสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ โดยการใช้ สกิลธาตุของ Chongyun ที่จะเปลี่ยนการโจมตีในระยะประชิต (ดาบ, ดาบใหญ่, หอก) เป็นธาตุน้ำแข็ง จะช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ในระดับหนึ่ง


อาวุธที่แนะนำในสายนี้
[★★★] Fillet Blade (ออฟเสริม ATK%) : (ขัดเกลา 5) เมื่อโจมตีมีโอกาส 50% ที่จะสร้างความเสียหายเพิ่มเติม 400% แก่ศัตรู 1 ตัว เมื่อ Effect นี้ทำงานแล้วจะมีระยะเวลา CD 11 วินาที
[★★★★] Prototype Rancour (ออฟเสริมโจมตีกายภาพแรง) : เมื่อโจมตีโดนศัตรูเพิ่มค่า ATK และ DEF 4-6% (การสะสมแต่ละขั้นมีระยะห่าง 0.3 วินาที, สูงสุด 4 ขั้น) ระยะเวลาเกินผล 6 วินาที [*สามารถสร้างได้ในร้านตีเหล็ก] 

อาร์ติแฟกต์แนะนำในสายนี้
[2 ชิ้น] Gladiator's Finale : เพิ่มโจมตี 18%
[2 ชิ้น] Brave Heart : เพิ่มโจมตี 18%
[2 ชิ้น] Resolution of Sojourner : เพิ่มโจมตี 18%
[2 ชิ้น] Martial Artist : เพิ่มความเสียหายโจมตีปกติ และชาร์จโจมตี 15%
[4 ชิ้น] Martial Artist : เพิ่มความเสียหายโจมตีปกติ และชาร์จโจมตี 15% l พลังใช้สกิลธาตุ เพิ่มความเสียหายโจมตีปกติ และชาร์จโจมตี 25% เป็นเวลา 8 วินาที
[4 ชิ้น] Gladiator's Finale : เพิ่มโจมตี 18% l เพิ่มความเสียหายโจมตีปกติ 35%
ー ค่าสถานะที่แนะนำ :พลังโจมตี、โบนัสความเสียหายทางกายภาพ


การเล่น Jean ในบทตัว Support
  หน้าที่หลักของ Jean ในบทตัว Support คือการสลับตัวเข้ามาใช้สกิลธาตุ และท่าไม้ตายในโอกาสต่างๆ โดยผู้เล่นในสายนี้ นิยมใช้ดาบที่ช่วยเพิ่มพลังโจมตี (เพิ่มผลฮีล) และ อาร์ติแฟกต์ ที่มีผลในการบัฟเพื่อนร่วมทีม เป็นหลัก

อาวุธที่แนะนำในสายนี้
[★★★] Fillet Blade (ออฟเสริม ATK%) : (ขัดเกลา 5) เมื่อโจมตีมีโอกาส 50% ที่จะสร้างความเสียหายเพิ่มเติม 400% แก่ศัตรู 1 ตัว เมื่อ Effect นี้ทำงานแล้วจะมีระยะเวลา CD 11 วินาที


อาร์ติแฟกต์แนะนำในสายนี้
[2 ชิ้น] Gladiator's Finale : เพิ่มโจมตี 18%
[2 ชิ้น] Brave Heart : เพิ่มโจมตี 18%
[2 ชิ้น] Resolution of Sojourner : เพิ่มโจมตี 18%
[4 ชิ้น] Instructor : เพิ่มความชำนาญธาตุ 80 l หลังใช้งานสกิลธาตุ เพิ่มความชำนาญธาตุ 120 เป็นเวลา 8 วินาที
[4 ชิ้น] Noblesse Oblige : ไม้ตายแรงขึ้น 20% l เมื่อใช้งานไม้ตาย เพิ่มพลังโจมตีให้กับสมาชิกทั้งหมด 20% เป็นเวลา 12 วินาที (ไม่สามารถซ้อนทับได้ หากเกิด Effect เดียวกัน)
[4ชิ้น] Viridescent Venerer : เพิ่มความเสียหายธาตุลม 15% l เพิ่มความเสียหายการกระจาย 60% ตามชนิดของธาตุ และลดความต้านทานของศัตรูที่ได้รับผลกระทบธาตุลง 40% เป็นเวลา 10 วินาที
ー ค่าสถานะที่แนะนำ :พลังโจมตี > โบนัสฟื้นฟู, ความชำนาญธาตุ, การฟื้นฟูพลังงาน



ดาวน์โหลดเกม Genshin Impact [Thai]
iOS Store l Android Store

(*Spec ขั้นต่ำของอุปกรณ์ที่ใช้เล่น)

ดาวน์โหลดเกม Genshin Impact - PC [Official Site]
(*สำหรับคนที่พบปัญหา ดูวิธีแก้ไขได้ที่นี่)
==============================
เข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นบน facebook


 

กำลังโหลด...