พามารู้จัก Kingdoms Reborn เกมฝีมือคนไทย สร้างเมืองได้กับเพื่อนๆ + แผนที่ใหญ่มาก!!!

Siryee 03 Nov 2020, 19:27:00
บทความแนะนำเกม

Kingdoms Reborn เกมแนว Open World Simulation ที่จะให้ผู้เล่นสามารถออนไลน์กับเพื่อนๆ ไปสร้างเมืองยุคกลางภายในทวีปที่กว้างมากๆ แห่งหนึ่ง โดยตัวเกมก็มีจุดเด่นคือภาพกราฟิกที่สวยได้ใจพอสมควร รวมทั้งเป็นผลงานจากค่ายเกมชาวไทย Earthshine ที่พัฒนาเพียง "ตัวคนเดียว" เท่านั้น! (อ้างอิงรวมทั้งก็เปิดให้เล่นได้แล้วบน PC โปรแกรม Steam ในราคา 289 บาท!!! ดูความน่าสนใจเกมเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่างเลย
คลิปตัวอย่างเกม 



สำหรับเกมดังกล่าว ก็จะมีความน่าสนใจทั้งหมดดังนี้
  • Kingdoms Reborn เป็นเกมที่ผู้เล่นจะต้องเลือกสถานที่ภายในทวีปแห่งหนึ่ง เพื่อให้ประชาชนสามารถไปตั้งเมืองอยู่อาศัยได้ ซึ่งตัวเกมจะนำระบบเจ๋งๆ จากเกมสร้างเมืองชื่อดังอื่นๆ มาใช้งานด้วย ยกตัวอย่างระบบบริหารทรัพยากรสุดท้าทายจากซีรี่ย์เกม Anno, ระบบความต้องเอาชีวิตรอดจากธรรมชาติแบบเกม Banished และระบบค้นคว้าวิจัยได้หลากหลายสายแบบซีรี่ย์เกม Civilization 
  • ผู้เล่นยังจะได้บริหารกลุ่มประชาชนภายในเมืองว่าต้องมีหน้าที่อย่างไรด้วย ยกตัวอย่างต้องให้กลุ่มนี้ไปทำงาน, ไปกินอาหาร หรือไปพักผ่อน
  • มีระบบออนไลน์ให้ผู้เล่นสร้างเมืองกับเพื่อนๆ ภายในทวีปเดียวกันได้ ซึ่งไม่ใช่หมายถึงเจ้าเมืองเดียวกันนะ แต่เป็นเมืองคนละโซนกัน รวมทั้งผู้เล่นก็จะได้ค้าขาย, แอบไปขโมยของ หรือแข่งขันอะไรบางอย่างกับเพื่อนได้ด้วย
  • ทวีปภายในเกมจะมีการสุ่มพื้นที่ให้แตกต่างต่อการเล่นใหม่ทุกครั้ง และทุกๆ โซนจะมีเวลาเดินตามจริงพร้อมกัน ส่งผลให้ถึงเพื่อนเราจะไปสร้างเมืองไกลขนาดไหน เราก็จะเห็นเมืองของเพื่อนเติบโตตามที่เพื่อนเห็นเลยนั่นเอง
  • มีพื้นที่มากถึง 7 รูปแบบที่แตกต่างกันให้พบเจอ (ยกตัวอย่างพื้นเขียว, ทะเลทราย หรือหิมะ) ซึ่งจะส่งผลให้เหล่าพืช, ทรัพยากร และสัตว์ที่แตกต่างกันไป
  • เนื่องจากตัวเกมจะมีระบบวิจัยที่หลากหลายแบบ Civilization ส่งผลให้ผู้เล่นจะสามารถเปลี่ยนเมืองช่วงแรกที่ดูเหมือนคนป่า กลายเป็นเมืองยุคกลางที่เจริญเติบโตแบบสุดเจ๋งได้
  • ตัวเกมจะมีระบบการ์ดพิเศษ ที่ให้ผู้เล่นเลือกเพื่อส่งผลกระทบต่อสิ่งก่อสร้าง, นโยบายของเมือง และเกิดเหตุการณ์แปลกๆ ได้
  • เนื่องจากตัวเกมจะมีทวีปขนาดใหญ่ แถมเล่นกับเพื่อนได้อีก จึงทำให้ผู้สร้างได้ใส่ระบบเศรษฐกิจการตลาดเข้าไปในเกมนี้ ซึ่งมันจะส่งผลให้ผู้เล่นสามารถตั้งราคาขายสิ่งของต่างๆ แก่ตลาดโลกได้ โดยนานๆ เข้าก็อาจทำให้เราต้องปรับราคาขึ้นลง เพื่อให้ธุรกิจไม่ลมจมนั่นเอง
  • ได้คะแนนรีวิว "แง่บวก' ถึง 89% และยังมีอัปเดตใหม่เรื่อยๆ
ใครที่สนใจ Kingdoms Reborn ก็สามารถชวนเพื่อนๆ เข้าไปซื้อเกมบนเว็บไซต์ Steam ได้ตามลิงก์ด้านล่างนี้เลย!
ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Steam

กำลังโหลด...