Last Oasis เกมออนไลน์ MMO Survival เปิดให้บริการอีกครั้งหลังปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์ครั้งใหญ่

Playulti 07 Apr 2020, 13:41:25
ข่าวเกม PC


Last Oasis เกมออนไลน์ MMO Survival ในรูปแบบ Open World ผลงานอันแสนทะเยอทะยานจากทีมพัฒนาอินดี้ Donkey Crew ที่กระแสตอบรับดีเกินคาด ส่งทำให้เกิดปัญหาเกมหลุดเพราะผู้เล่นล้นเซิร์ฟเวอร์เป็นจำนวนมาก และเพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้สำเร็จลุล่วง พวกเขาจึงตัดสินใจปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์มากถึง 7 วัน อีกทั้งยังให้ทุกคนทำการ Refund ผ่าน Steam Support โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น 

จนกระทั่งในวันนี้ทางทีมพัฒนาปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์ครั้งใหญ่เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งตามที่สัญญาเอาไว้ นอกจากนี้ยังทำการแก้ไขระบบแผนที่และระบบ Respawn ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเก่า ใครที่อยากกลับไปเล่นอีกรอบหนึ่ง หรือผู้เล่นหน้าใหม่ที่สนใจตัวเกมก็สามารถเข้าไปซื้อมาเล่นกันได้แล้ววันนี้ ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียง 449 บาท เฉพาะบน PC [Steam] เท่านั้น

บรรยากาศโดยรวมของตัวเกม 


Last Oasis นำเสนอโลกหลังหายนะ [Post-Apocalyptic] ได้แหวกแนวกว่าเกมอื่นๆ โดยสมมติว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อโลกที่เราอาศัยอยู่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเพราะมันจู่ๆ การหมุนโครจของโลกก็หยุดนิ่งไม่ขยับไปแม้แต่น้อย ทำให้โลกที่เราอาศัยอยู่มีการแบ่งออกไปสองโซน โซนแรกจะเต็มไปด้วยความหนาวเหน็บจากหิมะและน้ำแข็ง เพราะแสงอาทิตย์ไม่สามารถสาดส่องมาบริเวณนี้ได้ กับอีกโซนที่ร้อนแรงเหมือนอยู่บนกระทะ เพราะเป็นโซนที่รับแสงอาทิตย์เต็มๆ ทำให้พื้นที่นี้แห้งแล้งไปหมด



ระบบเกมเพลย์เบื้องต้น


ทุกคนยังต้องออกรวบรวมวัตถุดิบเพื่อคราฟสิ่งของต่างๆ ไว้เอาชีวิตรอดในแต่ละวัน พร้อมกับประดิษฐ์ยานพาหนะขนาดใหญ่นามว่า "Walker" ที่เอาไว้ใช้ขณะเดินทาง, ลำเลียงเสบียงอาหาร อาวุธ หรือกำลังพลระหว่างกันได้, ใช้เป็นที่รวบรวม / เก็บเกี่ยววัตถุดิบต่างๆ และใช้ต่อสู้กับ Walker ของฝ่ายตรงข้าม อีกทั้งยังจำเป็นสร้างกลุ่มพรรคพวกอีกด้วย เนื่องจากที่แห่งนี้ใครเป็นสายหมาป่าโดดเดี่ยวมีสิทธิ์ถูกรุมกระหน่ำไม่เหลือซากแน่ๆ เพราะฉะนั้นเราจำเป็นต้องรวบรวมผู้เล่นจำนวนมากให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ (แต่ยังไม่รู้ว่าจะรวบรวมยังไง) และพร้อมใจสามัคคี + ร่วมมือร่วมแรงประดิษฐ์ Walker หรือไม่ก็สร้างถิ่นที่อยู่อาศัย / สิ่งปลูกสร้าง / อารยธรรมของเราขึ้นมา

ระบบการต่อสู้เบื้องต้น


ตัวเกมจะมอบประสบการณ์การต่อสู้แบบสมจริงสมจัง โดยออกท่วงท่าโจมตี / ตั้งการ์ดป้องกันตามตำแหน่งต่างๆ พร้อมมอบความอิิสระในการออกอาวุธตามทิศทางต่างๆ ด้วยตัวเอง เพียงแค่ขยับเมาส์ไปในทิศทางที่ต้องการแล้วกดโจมตีใส่ แถมยังอิงกับค่า Stamina ด้วย ระบบการต่อสู้จึงจำเป็นต้องมีความไหวพริบ และหมั่นฝึกฝนให้คุ้นชินกับระบบการต่อสู้ เพื่ออยู่ให้รอดจากสภาพอากาศที่บดบังวิสัยทัศน์แตกต่างกันออกไปด้วย อีกทั้งยังใช้สภาพภูมิประเทศมาสร้างความได้เปรียบในการต่อสู้ได้ด้วยนะ


ในอีกด้านหนึ่งเราก็ต้องทำศึกสงครามกับฝ่ายตรงข้ามด้วย Walker ที่เปรียบเสมือนเป็นการปะทะกันอย่างชั้นเชิงเลยทีเดียว แถมยังอิงสไตล์การต่อสู้ตามแบบฉบับของกลุ่มพรรคพวกของเราเอง อาทิเช่น Walker ขนาดใหญ่พร้อมติดตั้งป้อมปืนเอาไว้จู่โจมจากระยะไกล, Walker ขนาดเล็กแต่เน้นความรวดเร็ว พร้อมกับพุ่งกระแทก Walker ของฝ่ายตรงข้ามให้เสียหลัก หรือไม่ก็ Walker ปกติทั่วไปที่พุ่งเข้าชนเพื่อบุกขึ้นไปถล่มผู้เล่่นคนอื่นๆ จาก Walker ของฝ่ายตรงข้าม แล้วจากนั้นก็ยึดมาเป็นของเราแทน เป็นต้น 

รายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆ 


• เพื่อนๆ สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเบื้องลึกของตัวเกมเพิ่มเติมผ่านทางบทความ "ควรซื้อหรือไม่?! ข้อมูล 13 ประการของ Last Oasis เกมออนไลน์ MMO Survival ที่น่าจับตามองแห่งปี 2020" กันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

• ในเวลานี้ Last Oasis ยังคงอยู่ในช่วง Early Access ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 12 - 24 เดือนกว่าจะพัฒนาให้เสร็จสมบูรณ์ รวมไปถึงอัพเดทคอนเทนต์ใหม่เข้ามาอยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นสภาพภูมิอากาศ, พื้นที่, ทรัพยากร, อาวุธ, ชุดเกราะ, และเทคโนโลยี เป็นต้น เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที

อ่านข่าวเกม MMO Survival อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : SteamScreenshot

กำลังโหลด...