Left Alive ปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่สุดดุดันเข้มข้นไม่แพ้เกมต้นฉบับ

Playulti 16 Nov 2018, 12:39:33
ข่าวเกม PC

Left Alive ปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่สุดดุดันเข้มข้นไม่แพ้เกมต้นฉบับ

แม้ว่า Square-Enix จะเปิดตัวจะทยอยข้อมูลอัพเดตออกมาแบบเงียบๆ ก็ไม่อาจหยุดยั้งความน่าสนใจของเกมฟอร์มยักษ์แห่งปี 2019 ที่เกมเมอร์ทั่วโลกต่างจับตามองอย่าง Left Alive จักรวาลใหม่ของเกมซีรีส์ Front Mission ที่ได้คุณ Nabeshima Toshifumi เจ้าของผลงานเกมซีรีส์ Armored Core และคุณ Shinkawa Yoji ผู้ออกแบบตัวละครและหุ่นยนต์จากเกมซีรีส์ Metal Gear Soild มาร่วมพัฒนา ดังนั้นแล้วเมื่อนำเอกลักษณ์ของทั้งสองคนมารวมเข้าด้วยกัน จึงก่อให้เกิดมนต์เสน่ห์ที่ชวนหลงใหลอยู่ไม่น้อยเลยล่ะคะ ในเวลานี้ค่ายเหลี่ยมได้ปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่ออกมาโชว์ทักษะการต่อสู้สุดดุดันเข้มข้นของตัวละครหลักทั้ง 3 คนที่ไม่แพ้เกมต้นฉบับเลยทีเดียวจ้า

เท่าที่เห็นในคลิปวิดีโอเราจะได้ทราบว่าระบบเกมเพลย์จะเป็นแนว Action Shooting ในมุมมองบุคคลที่สาม ตัวเกมจะเปิดประสบการณ์ให้ผู้เล่นได้เผชิญหน้าการต่อสู้ทุกรูปแบบถูกบรรจุไว้ในคราวเดียว เช่น ทหารหนุ่มหน้าสวย Mikhail Shuvalov ตัวละครหลักที่คาดว่าจะได้ขับหุ่นยนต์ Wanzer ไปสู้รบเป็นหลัก กระนั้นก็มีฉากสู้ยิงและวิ่งหนีเอาชีวิตรอดจากฝูงศัตรู, Olga Kalinina ทหารหญิงที่ต่อให้ใจแกร่งแค่ไหนก็สู้ศัตรูเป็นกลุ่มไม่ได้ ต้องคอยลอบเร้นศัตรูทีละตัวด้วยปืนช็อคไฟฟ้าเอย ระเบิดเพลิงเอย รวมถึงใช้เครื่องสแกนตรวจจับศัตรูคอยวางแผนอย่างรอบคอบอีกด้วย และ Leonid Osterman อดีตทหารที่มีรอยแผลบนหน้าผู้เป็นสายลุยแหลกบู๊ล้างผลาญ สู้ได้ทั้งระยะประชิดยันถึงอาวุธระยะไกลอย่างสไนเปอร์ 

Left Alive ปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่สุดดุดันเข้มข้นไม่แพ้เกมต้นฉบับ

จากในรูปภาพที่เราจะเห็นต่อไปนี้ทำให้เราทราบว่าตัวเกมจะมีระบบการคราฟอุปกรณ์หลากหลายชนิด คาดว่าน่าจะเป็นอาวุธที่เราได้เห็นในตัวอย่างไปนะคะ ยังรวมไปถึงระบบการเลือกเส้นทางด้วยการตอบคำถามในบทสนทนานั้นๆ ส่งผลกระทบต่อเนื้อเรื่องในอนาคต [แม้ฉากจบจะมีแค่ฉากเดียวตายตัวก็ตาม] เรียกได้ว่าเล่นแค่เกมเดียว แต่เหมือนได้เล่นหลายเกมไปพร้อมๆ กัน ที่สำคัญจากตัวอย่างเกมเพลย์ดังกล่าวทำให้เพื่อนๆ ได้ทราบเนื้อเรื่องเบื้องต้นของตัวเกมด้วยนะคะ โดยขอแบ่งออกเป็น 3 ตัวละครหลักดังต่อไปนี้

Left Alive ปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่สุดดุดันเข้มข้นไม่แพ้เกมต้นฉบับ

● Mikhail Shuvalov จ่าสิบเอกแห่งกองทัพ Ruthenia ที่ถูกพวกกองทัพ Garmoniyan เข้ายึดครองใจกลางเมือง Novo Slava ส่งผลให้กองกำลังป้องกันทุกแห่งถูกทำลายสิ้นซากไม่มีเหลือ Mikhail คือกองกำลังที่เหลือรอดเพียงหนึ่งเดียว ยิ่งไปกว่านั้นยังต้องหนีการตามล่าจากกองทัพศัตรูอีกด้วย

● Olga Kalinina พันเอกหญิงที่กำลังสืบร่องรอยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรอบเมือง Novo Slava ได้เห็นชายคนหนึ่งที่มีนามว่า Ruslan Izmailov อดีตผู้นำกลุ่ม NGFP ซึ่งถูกระบุไว้ว่าตายไปแล้วเมื่อ 2 ปีที่แล้ว จนกระทั่ง Leonid Osterman ได้เข้ามาขู่เพื่อขอเส้นทางที่ที่ Ruslan เดินออกไป ระหว่างทาง Olga ได้เจอเด็กสาวคนหนึ่งที่ดูโทรมเอามากๆ ซึ่งเด็กคนนี้ถูกตามเอาชีวิตโดยนายพล Borodin [ยังไม่รู้ว่ามาจากฝ่ายไหน] พันเอกหญิงจึงต้องปกป้องแล้วพาเด็กสาวออกจากที่แห่งนี้ให้จงได้

● Leonid Osterman อดีตทหารฝ่ายปฏิวัติของ Ruslan ที่ถูกจับกุมในข้อหาฆาตกรรม ศาลพิพากษาตัดสินโทษประหารชีวิตและกำลังดำเนินการในเร็วๆ นี้ ดูเหมือนเฮียแกจะถูก Ruslan ใส่ร้ายป้ายสี โดยเป้าหมายเพียงหนึ่งเดียวของเขาคือ “การล้างแค้น” เท่านั่น

Left Alive ปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่สุดดุดันเข้มข้นไม่แพ้เกมต้นฉบับ

แม้ว่าทั้ง 3 ตัวละครหลักจะมีเนื้อเรื่องเป็นของตัวเองก็ตาม แต่ด้วยสงครามแย่งชิงอำนาจกันเองระหว่างนานาประเทศใกล้เคียง จึงส่งผลให้ทั้ง 3 คนเข้ามาเกี่ยวข้องในรูปแบบที่เพื่อนๆ คาดไม่ถึง ซึ่งจะเป็นยังไงนั่น คงต้องลองไปเล่นดูด้วยตาตัวเองค่ะ

นอกเหนือจากนี้ Square-Enix เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ สั่งซื้อตัวเกมล่วงหน้าทั้งบน PC [Steam] และ PlayStation 4 แล้วล่ะคะ โดยผู้ที่สั่งซื้อล่วงหน้าจะได้รับชุดสะสมพิเศษ Left Alive Day One Edition เป็นการตอบแทนอีกด้วยค่ะ ชุดสะสมพิเศษ ดังกล่าวจะประกอบไปด้วย 

- เกม Left Alive 

- Item DLC อาทิ Ammo Pack - Light Body Armor - Recovery Pack และ Padub Weapon 

- รวมเพลงประกอบทั้งหมด 

- วอลล์เปเปอร์เกม Left Alive ที่ออกแบบโดยคุณ Shinkawa Yoji โดยเฉพาะ [มีอยู่ 5 ขนาด ตั้งแต่ 1024 x 768, 1280 x 1024, 1920 x 1080, 2560 x 1600] 

ส่วนตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 6 มีนาคม ปี 2019 หากตัวเกมมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติม ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

Left Alive ปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่สุดดุดันเข้มข้นไม่แพ้เกมต้นฉบับ
ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : https://gematsu.com/2018/11/left-alive-the-survivors-trailer-screenshots
รับชม Screenshot : https://gematsu.com/gallery/left-alive/november-14-2018/

กำลังโหลด...