Littlewood เกมอินดี้ที่มีทุกอย่างที่คุณอยากเล่น ทำฟาร์ม ปลูกผัก ทำอาหาร ตกปลา สร้างเมือง

Playulti 07 Aug 2020, 15:51:52
ข่าวเกม PC


หลังจากผ่านการพัฒนามาเป็นเวลาถึงหนึ่งปี และแล้วในที่สุดก็สิ้นสุดการรอคอยซักทีสำหรับ Littlewood เกมอิ้นดี้แนวผจญภัย Simulation RPG ที่นำเสนอหลักการในการใช้ชีวิตเรียบง่ายและสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ในรูปแบบ Sandbox Open World เข้ามาผสมผสานกันจนลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งถือเป็นผลงานจากนักพัฒนา Sean Young ที่ในเวลานี้ได้เติบใหญ่ขึ้นพร้อมออกจากช่วง Early Access สู่ตัวเกมฉบับสมบูรณ์แล้ววันนี้!!! มันช่างเป็นเกมที่น่าสนใจเอามากๆ เพราะถือเป็นผลงานที่สร้างขึ้นมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของเขาเอง อีกทั้งยังทำการเพิ่มคอนเทนต์ใหม่ๆ มาให้สัมผัสกันเพียบๆ เลยล่ะค่ะ ซึ่งจะประกอบอะไรกันบ้างนั้น ติดตามอ่านกันได้เลยจ้า

เพื่อนๆ จะได้สวมบทบาทเป็น "ผู้กล้าความจำเสื่อม" ที่สามารถกำราบพ่อมดผู้ชั่วร้ายเพื่อนำความสงบสุขกลับมาเยือนโลกแห่ง Solemn อีกครั้งหนึ่ง แต่หารู้ไม่ว่าระหว่างการต่อสู้ที่ยืดเยื้อมาอย่างยาวนานนั้น บ้านเมืองในดินแดนต่างๆ ได้รับความเสียหายทางเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังต้องฟื้นฟูสภาพจิตใจของประชาชนให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งหนึ่ง ดังนั้นเพื่อนๆ จำเป็นต้องออกสำรวจโลกแห่ง Solemn เพื่อซ่อมแซมบ้านเมืองและฟื้นฟูเศรษฐกิจให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงออกตามหาพรรคพวกและสร้างความสัมพันธ์กับคนอื่นๆ เพื่อค้นหาความทรงจำที่หายไป ซึ่งอาจเป็นกุญแจสำคัญในการซ่อมแซมบ้านเมืองและฟื้นฟูเศรษฐกิจให้เร็วขึ้นกว่าเดิมก็เป็นได้



หัวใจหลักสำคัญของ Littlewood นั่นก็คือ การออกสำรวจพื้นที่ในโลกแห่ง Solemn ตามแบบฉบับ Open World ควบคู่กับการบริหารจัดการดูแลฟาร์มและสร้างบ้านเมืองของตนเอง ซึ่งประกอบไปด้วยกิจกรรมมากมายให้ทุกคนได้ทำกันอีกเพียบเลย อาทิเช่น ตัดไม้, ปลูกผัก, ทำฟาร์ม, เลี้ยงสัตว์, ตกปลา, จับแมลง, ทำอาหาร, ขุดเจาะเหมืองแร่, คราฟไอเทม, ขายของหารายได้ แล้วก็สร้างพื้นที่ / บ้านเมืองได้ตามอัธยาศัย อยากออกแบบยังไงก็ตามแต่จินตนาการของเรา เป็นต้น นอกเหนือไปกว่านั้นยังสามารถสร้างความสนิทสนมกับบรรดา NPC รวมถึงจีบสาวๆ เพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ ปิดท้ายด้วยการรวบรวมทรัพยากรต่างๆ มาอัพเกรดให้กับกิจกรรมทุกภาคส่วนได้เช่นกันนะเออ กล่าวได้ว่าแทบครบเครื่องทุกความต้องการของเกมเมอร์สายปลูกผัก - ทำฟาร์ม - สร้างเมืองเอามากๆ

คอนเทนต์ใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามาให้สัมผัสกันมากมาย


• เพิ่มอีเว้นท์ & เหตุการณ์ใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในเมืองของเรา ซึ่งมีอะไรให้เพื่อนๆ ลุ้นระทึกตลอดเวลา (ฮา)

• เพิ่มบทสนทนา / ไอเทม / เครื่องมือ / โมเม้นต์พิเศษ / เพลงประกอบใหม่ๆ ที่โดนใจคนเล่นอย่างแน่นอน

• เพิ่มระบบ Steam Trading Cards และแก้ไขปัญหาบัคจุกจิกอีกมากมาย

• Littlewood วางจำหน่ายแล้ววันนี้!!! เฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 239 บาทเท่านััน


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam


กำลังโหลด...