MHRise Basic Guide: เรียนรู้อาวุธวันละชนิด ตอนที่ 6 Hunting Horn - ค้อนขลุ่ย

Makee 18 Jan 2022, 19:25:00
ข่าวเกม PC เกมไกด์ และวิธีเล่น ข่าวเกม Console ข่าวเกมออนไลน์


สวัสดีเหล่านักล่าทุกท่านครับ พบกับเบสิกไกด์วันละตัวของ Monster Hunter Rise กันอีกครั้งนะครับ โดยยังอยู่ที่ไกด์อาวุธเช่นเคย และในวันนี้ อาวุธทีเราจะนำมาไกด์และเสนอกันนั้น เป็นอาวุธของสายซัพพอร์ตโดยแท้อย่าง Hunting Horn หรือค้อนขลุ่ยครับ


ค้อนขลุ่ยคืออาวุธประเภทค้อนที่นอกเหนือจากการใช้โจมตีมอนสเตอร์ด้วยพลังการโจมตีที่รุนแรงแล้ว มันมีความสามารถพิเศษในการใช้สกิลบรรเลงบทเพลง เพื่อเพิ่มบัฟให้กับตัวเองและเพื่อนนักล่าได้เป็นอย่างดี ซึ่งในภาคก่อนๆ ค้อนขลุ่ยนั้นเป็นอาวุธที่มีคนหยิบมาใช้กันน้อยมากๆ เนืองจากการบรรเลงเพลงบัฟของอาวุธนี้นั้นค่อนข้างจะซับซ้อน แถมมีความเฉื่อยช้าในการบรรเลงให้เกิดบัฟต่างๆ อีกด้วย ถ้าลักษณะการโจมตีของอาวุธชนิดนี้จะมีแค่การทุบ การเหวี่ยงฟาดสวิงค้อนแล้ว ในภาคนี้ อาวุธนี้ถือว่ามีการอัปเกรดออกมาให้มีความน่าใช้ และใช้งานง่ายมากขึ้น โดยเฉพาะการบรรเลงเพลงบัฟนั้นถือว่าใช้งานได้สะดวกกว่ามาก เพราะมันปรับแต่งให้การโจมตีทุกครั้งนั้นได้โน้ตเสมอ และเมื่อชุดโน้ตนั้นตรงตามบัฟที่ได้ เอฟเฟ็กต์บัฟก็จะทำงานทันที ซึ่งทำให้ผู้เล่นหน้าใหม่สามารถสนุกกับการใช้ขลุ่ยค้อนได้มากยิ่งขึ้น


สำหรับ Silkbind ของอาวุธค้อนขลุ่ยนั้นมีทั้งหมด 2 ท่าด้วยกันนั่นคือ Slide Beat คือการใช้ Wirebug ดึงเข้าหาเป้าหมาย แล้วทำการโจมตี ทำให้ได้เอฟเฟ็กต์ Self-Improvement ทันที ซึ่งจะช่วยให้ร่นระยะเวลาในการทำคอมโบให้สั้นขึ้น และอีกท่าคือ Earthshaker คือการปักมีดคุไนใส่มอนสเตอร์พร้อมกับปล่อยคลื่นเสียงเพื่อสร้างความเสียหายให้กับมอนสเตอร์




แม้ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนอาวุธค้อนขลุ่ยให้เล่นง่ายขึ้นก็จริง แต่จุดที่ถือว่าเป็นจุดด้อยของอาวุธชนิดนี้ก็คือ มันไม่สามารถการ์ดหรือป้องกันเหมือนกันอาวุธที่มีโล่อย่างดาบโล่ หรือหอกได้ ดังนั้นการหาจังหวะโจมตีมอนสเตอร์เพื่อสร้างโน้ตเพลงให้เกิดบัฟขึ้นมานั้นคือสิ่งสำคัญที่ผู้เล่นควรต้องทำให้ชำนาญ เพราะมันจะช่วยให้คุณสนุกกับการเล่นค้อนขลุ่ยมากยิ่งขึ้น แถมคุณจะสามารถเป็นได้ทั้งผู้ทำดาเมจและซัพพอร์ทที่ดีได้อีกด้วย หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้เล่นทุกคนไม่มากก็น้อยนะครับ ขอให้ทุกท่านสนุกกับการล่าในโลก Monster Hunter Rise ทุกคนครับ Happy Hunting!!


กำลังโหลด...