MHRise Basic Guide - เรียนรู้อาวุธวันละชนิด ตอนที่ 7: Insect Glaive - พลองแมลง

Makee 19 Jan 2022, 19:43:00
ข่าวเกม PC เกมไกด์ และวิธีเล่น ข่าวเกม Console ข่าวเกมออนไลน์


สวัสดีเหล่านักล่าทุกท่านครับ พบกับเบสิกไกด์วันละตัวของ Monster Hunter Rise กันอีกครั้งนะครับ โดยยังอยู่ที่ไกด์อาวุธเช่นเคย ซึ่งในวันนี้อาวุธที่เราจะมาไกด์กันนั้นคือ Insect Glaive พลองแมลงนั่นเองครับ


Insect Glaive หรือพลองแมลง เป็นอาวุธประเภทกระบอง ที่มีจุดเด่นคือ มีการโจมตีที่รวดเร็ว คล่องตัว แถมยังมีความสามารถพิเศษคือ เป็นอาวุธที่ใช้แมลงในการบัฟตัวเอง เพื่อเพิ่มสถานะต่างๆ ให้ดีขึ้น ซึ่งแมลงเหล่านี้เรียกว่า Kinsect โดยแมลงเหล่านี้ก็จะมีรูปแบบต่างๆ ซึ่งจะให้ทั้งการบัฟช่วยเหลือ หรือการโจมตีสนับสนุนใส่มอนสเตอร์ ซึ่งในภาค Rise มีการปรับเพิ่มรูปแบบของ Kinsect ให้สามารถใช้ท่าโจมตีในชนิดต่างๆ นอกจากการปล่อยผงพิษ หรือผงระเบิด อย่างการตัดหางมอนสเตอร์ หรือการทำสตั๊นใส่มอนสเตอร์ได้อีกด้วย นอกจากนี้ พลองแมลงคืออาวุธที่มีท่าคอมโบการโจมตีกลางอากาศ โดยสามารถดีดตัวเองเพือกระโดดสำหรับโจมตีกลางอากาศได้



สำหรับ Silkbind ของพลองแมลงนั้นมีทั้งหมด 2 ท่าด้วยกันนั่นคือ Silbind Vault กับการใช้ Wirebug ดีดตัวเองขึ้นไปกลางอากาศ เหมาะสำหรับการใช้เพิ่มระยะหรือความสูงร่วมกับท่ากระโดดหลักของพลองแมลงได้ และอีกท่าคือ  Recall Kinsect คือการใช้ Wirebug ในการดึงตัวเองไปข้างหลังพร้อมกับปล่อยแมลงไปเก็บบัฟ ซึ่งจะได้บัฟที่เยอะกว่าการเก็บบัฟปกตินั่นเอง



ด้วยหลักการเล่นของพลองแมลงนั้นมีความแตกต่างจากอาวุธอื่นๆ นั่นคือการเก็บบัฟจากมอนสเตอร์เพื่อเพิ่มพลังต่างๆ บัฟที่สำคัญหลักๆ คือบัฟสีแดง ซึ่งจะช่วยให้โจมตีแรงขึ้น ถือว่าเป็นบัฟสำคัญที่จำเป็นต้องเก็บให้ได้เป็นอันดับแรก และพยายามหาทางเก็บบัฟให้ครบทุกสี เพื่อที่จะได้หาโอกาสในการโจมตีมอนสเตอร์ได้ง่ายและรุนแรงมากยิ่งขึ้น ดังนั้นหากอยากจะใช้งานอาวุธนี้ให้สนุก ต้องพยายามฝึกฝนในการส่งแมลงเก็บบัฟให้ครบทุกสีให้ได้ตลอด ก่อนที่จะเปิดการโจมตีทุกครั้ง หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้เล่นทุกคนไม่มากก็น้อยนะครับ ขอให้ทุกท่านสนุกกับการล่าในโลก Monster Hunter Rise ทุกคนครับ Happy Hunting!!



กำลังโหลด...