MHRise Basic Guide: เรียนรู้อาวุธวันละชนิด ตอนที่ 9 Switch Axe - สวิตซ์ แอ็กซ์

Makee 21 Jan 2022, 17:51:00
ข่าวเกม PC เกมไกด์ และวิธีเล่น ข่าวเกม Console ข่าวเกมออนไลน์


สวัสดีเหล่านักล่าทุกท่านครับ พบกับเบสิกไกด์วันละตัวของ Monster Hunter Rise กันอีกครั้งนะครับ และสำหรับไกด์อาวุธตัวต่อไป จะเป็นอาวุธสายเทคนิคที่มีความซับซ้อนรองลงมาจาก Charge Blade ที่สามารถเปลี่ยนโหมดอาวุธได้สองโหมดนั่นคือ Switch Axe นั่นเองครับ


สวิตซ์ แอ็กซ์ เป็นอาวุธที่ผสมผสานกันระหว่าง ดาบและขวาน สามารถสับเปลี่ยนโหมดได้เหมือนกับ Charge Blade มีการโจมตีและทำคอมโบที่ต่อเนื่องไม่สิ้นสุด และมีพลังการโจมตีที่ถือว่าแรงระดับหนึ่ง สำหรับอาวุธชนิดนี้จะมีสิ่งที่เรียกว่า Switch Gauge เป็นเกจไว้สำหรับสะสมพลังเพื่อใช้ในการเพิ่มดาเมจของอาวุธให้แรงยิ่งขึ้นเมื่อเกจเต็ม รวมไปถึงในภาค Rise ยังมีการปรับให้การใช้ Amped State สามารถใช้ได้ทั้งในโหมดดาบและขวานได้อีกด้วย 



มาถึงท่า Silkbind อาวุธนี้มี 2 ท่าด้วยกัน ท่าแรกคือ Invincible Gambit คือการใช้ Wirebug เหวี่ยงตัวเองไปข้างหน้าพร้อมกับโจมตีใส่มอนสเตอร์ซึ่งท่านี้เหมาะกับการใช้ในการป้องกันท่า Knockback ของมอนสเตอร์ได้เป็นอย่างดี อีกท่าหนึ่งคือ Switch Charger คือการใช้ Wirebug ดึงไปข้างหน้า เพื่อใช้ในการเติม Switch Gauge และทำให้สามารถโจมตีโดยใช้ Switch Gauge ไม่ลดลงไปชั่วขณะนึง




สำหรับผู้ที่อยากจะใช้อาวุธชนิดนี้ สิ่งที่ควรคำนึงถึงเลยคือ การใช้ Switch Gauge และ Amped State พร้อมกับคอมโบในการเปลี่ยนโหมดที่ควรจะทำให้ชินและคล่อง ซึ่งหากทำแบบนี้ได้ การต่อคอมโบของอาวุธชนิดนี้จะสามารถต่อเนื่องได้เรื่อยๆ ไม่สิ้นสุด หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้เล่นทุกคนไม่มากก็น้อยนะครับ ขอให้ทุกท่านสนุกกับการล่าในโลก Monster Hunter Rise ทุกคนครับ Happy Hunting!!



กำลังโหลด...