MMORPG | ผู้กำกับยืนยัน Final Fantasy XIV จะยังคงได้รับการสนับสนุนต่อไปถึงปี 2021

Playulti 29 Sep 2020, 16:38:29
ข่าวเกม PC


จบกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับงานอีเว้นท์แบบออนไลน์จากฝั่งค่ายเกมยักษ์ใหญ่สัญชาติญี่ปุ่น Tokyo Game Show 2020 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 - 27 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งมีการเปิดตัวเกมใหม่ๆ หรือเผยข้อมูลเกมต่างๆ ที่เคยเปิดตัวมาก่อนหน้านี้ก็เพื่อยั่วอารมณ์ของเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกให้รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก และหนึ่งในนั้นก็รวมถึงค่ายเหลี่ยม Square-Enix ที่ออกมาพูดถึงเกี่ยวกับ Final Fantasy XIV Online หนึ่งในเกมออนไลน์ MMORPG ยอดฮิตของเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกว่าจะเป็นอย่างไรต่อไปในอนาคต?! สืบเนื่องจากผู้กำกับ Naoki Yoshida ได้รับมอบหมายในการพัฒนาภาคต่อของเกมฟอร์มยักษ์ระดับตำนานอย่าง Final Fantasy XVI นั่นเอง

และแน่นอนว่าว่าการไลฟ์สตรีมดังกล่าวก็เชิญชวนคุณ Yoko Taro และคุณ Yosuke Saito ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์เกมซีรีส์ NieR มาร่วมแจมด้วย ซึ่งใครๆ ก็คงทราบกันดีว่าทั้งสองท่านนั้นโด่งดังในความฮาและกวนจนเป็นลายเซ็นประจำตัวแล้วล่ะก็ มันล้วนเต็มไปด้วยช็อตเด็ดซ็อตฮาให้เพื่อนๆ ขำท้องแตกไปเลย (ฮา) ตัดกลับมาที่ Naoki Yoshida ที่ได้แบ่งข้อมูลออกเป็นส่วนๆ ดังต่อไปนี้


• Final Fantasy XIV Online จะได้รับการสนับสนุนต่อไปถึงปี 2021 ซึ่งรับรองว่าไม่ทิ้งการอัพเดทแพทช์ไปกลางคันเพื่อมุ่งพัฒนาเกม Final Fantasy XVI อย่างเดียวแน่นอน [แต่ถึงกระนั้นก็ไม่มีการบอกเพิ่มเติมว่าหลังจากปี 2021 แล้วอนาคตของตัวเกมจะเป็นเช่นไรกัน?]

• Final Fantasy XVI จะมีการเปิดตัวเว็บไซต์อย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ พร้อมเผยรายละเอียดต่างๆ ของตัวละครทั้งหมด (แล้วก็เรื่องราวโลกในเกม) ส่วนรายละเอียดที่เหลือจะประกาศให้ทราบในช่วงใดช่วงหนึ่งของปี 2021 เพราะพวกเขาจะได้มีเวลาในการพัฒนาเกมนี้อย่างเต็มที่ 

• Naoki Yoshida ทราบดีว่าผู้เล่นทั่วโลกต่างก็วิพากษ์วิจารณ์หรือตั้งคำถามกับคุณภาพกราฟิกของ Final Fantasy XVI ที่ไม่ได้สวยงามตามมาตรฐานระดับเกม Next-Gen โดยปัญหาหลักๆ ของมันอยู่ตรงที่เกมนี้ดันเปิดตัวเร็วไปหน่อย แต่พวกเขาก็ไม่อยากมานั่งปรับแต่งคุณภาพกราฟิกออกมาให้ดูสวยงามเกินจริงไป ดังนั้นเลยตัดสินใจโชว์กราฟิกของตัวเกมที่เป็นอยู่ในขณะนี้ (ของจริงที่ไม่มีการตกแต่งเพิ่มเติมแต่อย่างใด) อีกทั้งยังสามารถนำความคิดเห็นของผู้เล่นทั่วโลกมาปรับปรุงได้ง่ายกว่าด้วย

• Final Fantasy XIV Online จะปล่อยแพทช์อัพเดท 5.35 ในวันที่ 13 ตุลาคมที่จะถึงนี้ เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมล่ะก็ ทางเราจะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที



Final Fantasy XIV Online จะประกอบไปด้วยสองแพ็คเกจหลัก ได้แก่ Standard Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ $39.99 ตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 1,249 บาท และ Collector's Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ $59.99 ตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 1,875 บาท สามารถไปดูรายละเอียดการสั่งซื้อเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

สำหรับเกม Final Fantasy XIV Online เป็นเกมแนว MMORPG ที่ดีที่สุดในตอนนี้และเป็นหนึ่งในความทรงจำที่ดีที่สุดของเหล่าแฟนซีรี่ส์ Final Fantasy เลยล่ะคะ ปัจจุบันเปิดให้บริการบนเวอร์ชั่น PC และ PlayStation 4 เท่านั้น ซึ่งเซิร์ฟเวอร์ใช้เล่นร่วมกัน ดังนั้นไม่ว่าเพื่อนๆ จะเล่นเวอร์ชั่นไหนก็สามารถพบเจอผู้เล่นคนอื่นๆ กันได้ตลอดค่ะ ส่วนการให้บริการผู้เล่นจำเป็นต้องซื้อตัวเกมพร้อมกับจ่ายค่าบริการรายเดือนถึงจะเล่นได้นะจ๊ะ แต่ถ้าใครที่อยากจะทดสอบตัวเกมก่อนก็สามารถสมัคร ID เพื่อขอรับเข้าร่วมทดสอบตัวเกม Free Trial ได้ คลิ๊กที่นี่ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : MMORPG News, SiliconeraFFXIV Online, Massively OP


กำลังโหลด...