Microsoft ยื้อ!! PUBG เป็นเกม Exclusive ให้ได้นานที่สุดก่อนที่จะหลุดเป็น Multi Platform

Playulti 05 Oct 2017, 14:41:33
ข่าวเกม PC


ถ้าใครที่จำได้ว่าในช่วงงานเกมโชว์ E3 2017 ที่ผ่านมาทาง Microsoft ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการของเครื่อง Xbox One X แถมในงานนั้นพวกเขายังโชว์เกมสุด Exclusive เพียบ หนึ่งในนั้นก็คือ PlayerUnknown's Battlegrounds เป็นเกมแนว Tactical-FPS Survival Open World จากทีมผู้พัฒนาฝีมือเยี่ยม Bluehole แถมยังโฆษณาอีกว่าตัวเกมจะสามารถรันบนเครื่อง Xbox One X ในความละเอียด 4K ได้เต็มประสิทธิภาพ ซึ่งการเปิดตัวในครั้งนั้นทำให้เกมเมอร์สายคอนโซลหันมาใช้เครื่อง Xbox One มากยิ่งขึ้น




โดยทาง Bloomberg เว็บไซต์ IT ชื่อดังได้ตีพิมพ์เรื่องราวของเกม PlayerUnknown's Battlegrounds หรือ PUBG ที่จะกลายเป็นเกม Exclusive ของเครื่อง Xbox One เอาไว้ว่าทาง Microsoft ได้มีการเจรจากับทาง Bluehole เอาไว้ว่าพวกเขาต้องการให้เกม PUBG มีระยะเวลาเป็น Exclusive Time ถึงประมาณช่วงกลางปี 2018 หรืออาจจะนานมากกว่านั้น ซึ่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Sony ก็เผยข้อมูลออกมาว่าเกมนี้จะวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 4 เช่นเดียวกัน ดังนั้นทำให้ Microsoft จะต้องใช้เวลาช่วงดังกล่าวให้คุ้มค่ามากที่สุด แล้วสร้างฐานนิยมก่อนที่ตัวเกมจะหลุดไปอยู่กับแพลทฟอร์ม PlayStation 4 เป็นต้น




ถ้ามองโดยรวมแล้วเหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง ยกตัวอย่างเช่นเกม Rise of the Tomb Raider เคยเป็น Exclusive Time ให้กับเครื่อง Xbox One มาก่อน จากนั้นก็หลุดไปลงแพลทฟอร์มอื่นๆ ในภายหลัง หรือ Dead Rising 4 ที่เป็น Exclusive Time ให้กับเครื่อง Xbox One ในปี 2016 ปัจจุบันก็มีข่าวเตรียมวางจำหน่ายเวอร์ชั่น PlayStation 4 ช่วงต้นเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ งานนี้ก็ต้องมาดูกันว่าทาง Microsoft จะยื้อให้เกม PUBG เป็น Exclusive Time ได้นานมากน้องแค่ไหน โดยตัวเกม PlayerUnknown's Battlegrounds เวอร์ชั่น Xbox One มีกำหนดวางจำหน่ายช่วงปลายปี 2017 พร้อมกับเครื่อง Xbox One X ครับ



ขอบคุณข้อมูลข่าว: vg247


กำลังโหลด...