Minecraft เกมออนไลน์ Sandbox MMO อาจเตรียมถูกติดตั้งให้เล่นบนแบรนด์รถยนต์ Tesla

Playulti 04 May 2020, 18:12:32
ข่าวเกม PC


เชื่อว่าหลายคนน่าจะพอคุ้นหูกับ Tesla บริษัทแบรนด์รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่กำลังจะเปลี่ยนอุตสาหกรรมรถยนต์ไปตลอดกาล ด้วยคุณภาพเทคโนโลยีด้านการใช้พลังงานไฟฟ้าที่สะอาดกว่าน้ำมัน การชาร์จพลังงานไฟฟ้าเพื่อเป็นแหล่งขับเคลื่อนที่หาได้ง่าย ปรับเปลี่ยนราคาที่เข้าถึงง่ายและตอบโจทย์ตลาดแมส รวมไปถึงกำลังคิดค้นพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ในทุกด้าน เช่น สามารถเปิดให้รับชม YouTube + Netflix กับเล่นเกมบนรถยนต์ได้ เป็นต้น โดยฝีมือของ Elon Musk​ บอสใหญ่ของบริษัท Tesla ที่เวลานี้ได้เตรียมการนำเกมยอดนิยมอย่าง Stardew Valley, Fallout Shelter, Cuphead และอีกมากมายให้เล่นกันในเร็วๆ นี้ แต่จะเวิร์คหรือไม่นั้น...ก็ไม่อาจทราบได้

จนกระทั่งล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา Elon Musk​ ได้โพสต์ข้อความผ่านทาง Twitter ว่า "Minecraft has amazing legs" ที่หากมองคร่าวๆ เหมือนกำลังชื่นชมเกมนี้อยู่เลย แต่อีกหนึ่งชั่วโมงให้หลังเจ้าตัวก็ได้โพสต์อีกข้อความหนึ่งว่า "Anyone think they can get a good multiplayer Minecraft working on Teslas?" หรือแปลเป็นไทย "ทุกคนคิดว่าพวกเขา (ทีมพัฒนาซอร์ฟแวร์ของ Tesla) จะสามารถปรับแต่งโหมดออนไลน์ของ Minecraft เล่นบนรถยนต์ Tesla ได้หรือไม่?" ซึ่งประโยคดังกล่าวสื่อให้เห็นว่าทางบริษัทกำลังอยู่ในระหว่างการติดตั้งเกม Minecraft และเตรียมรองรับการเล่นแบบออนไลน์เข้าไปด้วยยังไงล่ะ



ผู้ใช้งาน Twitter หลายคนต่างลงความเห็นว่าสิ่งที่ Elon Musk พิมพ์มานั้นเป็นเรื่องที่เจ้าตัวจะทำจริงๆ เนื่องจากวิธีการโพสต์ข้อความผ่านทาง Twitter แบบเว้นระยะห่างแค่ชั่วโมงเดียว จัดว่าเป็นเอกลักษณ์ในการนำเสนอข้อมูลอัพเดทตามสไตล์เขาโดยเฉพาะ อีกทั้งยังมีผู้ใช้งานจำนวนมากแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำถามที่เจ้าตัวสงสัยอย่างหนาแน่นกันเลยทีเดียว เพื่อนๆ สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

ยิ่งไปกว่านั้นทาง Elon Musk เปิดเผยอีกว่ากำลังจะสร้างเกมประเภท AR ที่สร้างภาพเสมือนควบคู่กับภาพจากกล้องบนรถยนต์ Tesla ซึ่งให้อารมณ์การเล่นคล้ายคลึงกับ Pokemon Go แต่สามารถขับขี่อย่างปลอดภัยด้วยรูปแบบการเล่นสไตล์ Pac-Man หรือไม่ก็ Mario Kart แน่นอนว่าในส่วนนี้ก็ได้รับความสนใจจากผู้ใช้งาน Twitter อย่างล้นหลามเช่นกัน ซึ่งคงติดตามกันต่อไปว่ามันจะทำออกมาสำเร็จหรือไม่กัน? เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติม ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ


ที่มาข่าว : Dexerto
ที่มาภาพ : Tesla

กำลังโหลด...