Mortal Online 2 แง้มคลิปโชว์การฟันดาบและเจ้าช้างน้อยแบบไร้เซ็นเซอร์ในเกม MMORPG Sandbox

Playulti 29 Apr 2020, 10:58:09
ข่าวเกม PC


เพื่อนๆ ยังจำเกม Mortal Online กันได้อยู่หรือเปล่าเอย...มันเป็นเกมออนไลน์ MMORPG Sandbox ในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ซึ่งมาพร้อมกับไอเดียแหวกแนวที่น้อยคนนักจะกล้าทำในช่วงปี 2011 จนทำเอาเกมเมอร์ทั่วโลกถึงกับคิดขึ้นมาว่าเป็นคอนเซ็ปต์ที่บรรเจิดเอามากๆ นั้นก็คือ การนำเสนอที่เน้นความสนุกแบบสมจริงในทุกด้าน ไม่ว่าจะทั้งระบบเกมเพลย์ที่สามารถเลือกใช้อาวุธหลากหลายประเภท, ไม่มีระบบเลเวล - คลาสอาชีพ ชูโรงในเรื่องค่าสถานะและทักษะสกิลของตัวละคร, ระบบสร้างเมืองเล็กใหญ่ได้อย่างอิสระเสรี กับระบบ Guild Wars ให้ส่งสมาชิกในกลุ่มกิลด์เพื่อออกมาท้าสู้ที่ลานประลองแล้วชิงชัยความเป็นหนึ่ง ตามมาด้วยโชว์กราฟิกสุดอลังการในสมัยนั้นๆ 

สิ่งเหล่านี้ล้วนสร้างความตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก ใครหลายคนต่างเฝ้ารอคอยที่จะเล่นเกมนี้กันสุดๆ ไปเลยล่ะค่ะ แต่พอถึงเวลาเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play ณ วันที่ 1 กันยายน ปี 2015 ที่ผ่านมา ตัวเกมกลับเต็มไปด้วยปัญหาจุกจิกมากมาย โดยผู้เล่นชาว Steam อธิบายว่ามันประกอบไปด้วยอะไรบ้าง เช่น เซิร์ฟเวอร์ไม่ค่อยเสถียรนัก กินสเปกคอมเกินกว่าที่กำหนดเอาไว้ ระบบบางจุดยังทำออกมาไม่ค่อยสุด การใช้เงินจริงซื้อไอเทมที่มากเกินไป หรือคุณภาพกราฟิกดรอปลงจากที่เปิดตัวครั้งแรกเยอะมากๆ เป็นต้น แม้ว่าทีมผู้พัฒนาจะปรับปรุงให้ดีในภายหลังแล้วก็ตาม ทว่าด้วยกระแสปากต่อปากที่แพร่หลาย เลยทำให้ตัวเกมไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร



Star Vault AB จึงตัดสินใจนำหลับมาปัดฝุ่นยกเครื่องใหม่ทั้งหมด แต่ยังคงเสน่ห์มนต์ขลังเหมือนช่วงเปิดตัวในสมัยแรกๆ อีกครั้งหนึ่ง โดยใช้ชื่อโปรเจกต์ว่า Mortal Online 2 ที่ยังคงความเป็นเกมออนไลน์ MMORPG Sandbox ในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ตามแบบฉบับของภาคก่อนหน้าอยู่เช่นเคย เพิ่มเติมคือระบบคราฟอาวุธ & ชุดเกราะที่ส่งผลต่อการต่อสู้ ทำการค้าขายแลกเปลี่ยนกับผู้เล่นคนอื่น พร้อมกับแบ่งแยกอาวุธได้หลายประเภทกว่าเดิม ได้แก่ สำหรับโจมตีระยะประชิด, สำหรับโจมตีตอนควบม้า, สำหรับโจมตีระยะไกล และสำหรับโจมตีแบบเวทมนตร์ เป็นต้น อีกทั้งยังอุดมไปด้วยทักษะสกิลให้ปรับแต่งสูงสุด 600 กว่าชนิด (ไร้ซึ่งระบบเลเวลเหมือนเดิม)
 
ต่อมาก็เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ สร้างตัวละครที่สามารถปรับแต่งได้ทุกรายละเอียดจริงๆ [ยังไม่ทราบว่ามีอะไรบ้าง] และปิดท้ายด้วยแผนที่ขนาดใหญ่สุดลูกหูลูกตาระดับเดียวกับ Open World รายล้อมไปด้วยสภาพแวดล้อมที่แตกต่างไม่ซ้ำกัน อาทิ ป่าไม้เขียวขจี ทะเลทรายร้อนระอุ ภูเขาหิมะอันหนาวเหน็บ เป็นต้น ซึ่งถูกรังสรรค์ออกมาสวยงามแบบระดับเกม Next-Gen ด้วยเอนจิ้นสมัยนิยม Unreal Engine 4  


นอกเหนือไปกว่านั้นทีมพัฒนายังได้แง้มคลิปโชว์การฟันดาบที่อิงตามหลักฟิสิกส์อย่างสมจริง ฟันสิ่งของก็ขาดไปตามทิศทางนั้นๆ (ดูคลิปเพิ่มเติมกด คลิ๊กที่นี่) อีกทั้งการกวัดแกว่งดาบไปตามทิศทางต่างๆ ยังส่งผลให้ออกท่วงท่าจู่โจมเร็วช้าแตกต่างไปอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนต่อสู้กับศัตรูนั้นจะสามารถทำการป้องกันเพื่อลดความเสียหายที่ได้รับน้อยลง ที่สำคัญดูเหมือนว่าตัวเกมจะมาพร้อมกับระบบปรับแต่งตัวละครที่มาควบคู่กับ "ช้างน้อย" ด้วยนะเออ และไม่ใช่เพียงแค่นั้น "ช้างน้อย" จะมีผล 'โตงเตงไปมา' ตามการเคลื่อนไหวแบบฟิสิกส์สมจริง สามารถเข้าไปดูคลิปแบบมีเซ็นเซอร์ คลิ๊กที่นี่ กับดูคลิปแบบไม่มีเซ็นเซอร์ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

Mortal Online 2 ยังไม่กำหนดวันเปิดให้บริการว่าจะมาช่วงใด มิหน้ำซ้ำไม่ทราบด้วยว่าจะ ‘เกมฟรี’ หรือ ‘เกมซื้อแล้วซื้อเลย' เพียงแต่ใครที่สนใจสามารถเข้าไปซื้อแพ็คเกจ Conflux [คลิ๊กที่นี่] ในราคา 149.99$ ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 4,531 บาท เหมือนกับสมทบเงินทุนให้กับเหล่าทีมผู้พัฒนา แล้วยังได้รับรับสิทธิ์ทดสอบตัวเกมในช่วง Closed Combat Access ได้แล้ววันนี้! เล่นได้นานสูงสุด 1 เดือนเต็มๆ ที่สำคัญพวกเขามอบของสมมนาคุณสำหรับเล่น Mortal Online ภาคก่อนหน้าให้กับผู้เล่นตลอดชีพ [แต่ช่วงทดสอบจะเน้นระบบต่อสู้อย่างเดียวเท่านั้น]


ที่มาข่าว : Massively OP, Mortal Online 2
ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...