NIS America เพิ่มโหมด Co-Op แทนคำขอโทษที่พอร์ต Ys VIII เวอร์ชั่น PC ได้ไม่สมบูรณ์

Playulti 18 Jan 2020, 20:28:04
ข่าวเกม PC


Ys VIII: Lacrimosa of Dana เกมภาคต่อจากซีรีส์น้ำดีสุดเข้มข้นของทางค่าย Nihon Falcom ที่วางจำหน่ายครั้งแรกบนเครื่อง PSVita ในปี 2016 ก่อนมอบให้ทางผู้จัดจำหน่าย NIS America นำมาพอร์ตลงบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] และ PlayStation 4 และแน่นอนเพื่อนๆ ก็คงทราบกันดีว่าหลังจากวางจำหน่ายไปได้เพียงแค่วันเดียวเท่านั้น ก็เกิดเสียงพูดคุยบนโลกโซเชียลมีเดียขึ้นมาอย่างมาก ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบเกี่ยวกับปัญหาของตัวเกมในเวอร์ชั่น PC [Steam] ที่ดูเหมือนว่าตัวเกมนั้นไม่ค่อยสมบูรณ์นัก เช่น กินสเปกคอมพิวเตอร์เกินความจำเป็น การปรับแต่งที่ไม่มีความหลากหลาย ไม่สามารถใช้งานเมาส์และคีย์บอร์ดในการเล่นได้ ต้องต่อจอยตลอด เป็นต้น

ถึงแม้ว่าทางผู้จัดจำหน่ายจะปล่อยแพทช์อัพเดทแก้ไขมาอยุ่เรื่อยๆ ก็ตาม มันก็ไม่อาจแก้ไขปัญหาหลักๆ ได้สักเสียที ทำเอาใครหลายคนหันไปเล่นกันบนแพลตฟอร์มอื่นๆ กันเกือบหมดแล้ว จนกระทั่งในที่สุดก็ได้เวลากู้ชื่อเสียงเพื่อเรียกศรัทธากันอีกครั้ง ด้วยการอัพเดทแพทช์ปรับปรุงแก้ไขครั้งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพกราฟิก, เฟรมเรท, เทกเจอร์, แสงเงา, พื้นผิววัตถุ, พื้นผิวระยะทาง กับ การปรับแต่งปุ่มจอยเกม / เมาส์และคีย์บอร์ด ล้วนดีขึ้นกว่าเดิม รวมไปถึงประสิทธิภาพของตัวเกมไม่ติดๆ ขัดๆ อะไรอีกแล้ว 



ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลต้องขอบคุณนักม็อดชื่อดัง Peter Durante Thoman ที่เข้าไปมีส่วนร่วมในการปรับแต่งแก้ไขประสิทธิภาพของเกมเวอร์ชั่น PC มานับไม่ถ้วน แต่ดูเหมือนว่าคราวนี้ทำแบบทุกที่มันคงดูจะธรรมดาเกินไป พี่แกเลยเพิ่มโหมด Local Co-Op ที่สามารถเชื่อมต่อออนไลน์ร่วมกันได้สูงสุดถึง 2 คน ซึ่งวิธีการก็ง่ายๆ เพียงแค่เข้าไปที่คลังเกมใน Steam ของเรา กดคลิ๊กขวาลงบนเกม Ys VIII: Lacrimosa of Dana แล้วเลือก Properties → เลือก Set Launch Options → ป้อนคำว่า "--coop" → กดปุ่ม OK → กดเริ่มเล่นเกมพร้อมกับเสียบจอยเกม 2 อัน จากนั้นเราก็สามารถเล่นไปพร้อมกับเพื่อนๆ ได้แล้วล่ะค่ะ 

ขอเตื่อนก่อนว่ามันไม่ใช่โหมดที่มาจากทาง Official โดยตรง จึงมีข้อจำกัดบางอย่างตามมา ได้แก่ โหมดนี้จำเป็นต้องมีตัวละครในปาร์ตี้มากกว่า 2 คนขึ้นไป ถึงจะให้ผู้เล่นอีกคนเข้ามาร่วมเล่นได้, Spirit Points ต้องแบ่งกันใช้, ผู้เล่นอีกคนจะไม่สามารถได้รับผลจาก AI Cheats เหมือนอย่างตัวละครที่ควบคุมโดย AI รวมไปถึงปัญหาจุกจิกบางอย่างที่อาจตามาในอนาคต ที่เหลือก็ให้สนุกกันไปยาวๆ นะจ๊ะ


Ys VIII: Lacrimosa of Dana เป็นเกมแนว Action JRPG ที่เราจะได้สวมบทบาทเป็น นักผจญภัยนามว่า "Adol" ที่ประสบอุบัติเหตุจากเรือล่ม ทำให้เขาเกยมาอยู่ที่เกาะต้องสาปปริศนา ซึ่งเขาและลูกเรือคนอื่นๆ ได้รับการช่วยเหลือจากชาวบ้านบนเกาะ โดยที่เขาไม่รู้เลยว่าการเดินทางในครั้งนี้ไม่ใช่เป็นความบังเอิญ แต่มันคือสิ่งที่ถูกกำหนดเอาไว้ให้เพื่อที่เขาจะมาช่วยเหลือผู้คนบนเกาะนี้ให้พ้นคำสาปที่เลวร้าย ซึ่งตอนนี้กำลังลดราคากระหน่ำ 50% จนราคาเหลืออยู่ 524.50 บาทเท่านั้น หมดเขตโปรโมชั่นในวันที่ 22 มกราคมที่จะถึงนี้

อ่านข่าวประจำสัปดาห์ของ PlayUlti ได้ที่นี่


ที่มาข่าว : PC Gamer
ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...