Naruto Online - รีวิวนินจาหญิงผู้ใช้คาถาลวงตาซัพพอร์ทเพื่อนร่วมทีมนามว่า "ยูฮิ คุเรไน"

Playulti 02 Feb 2018, 16:42:15
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

undefined

"ยูฮิ คุเรไน" ครูประจำทีม 8 ของโคโนฮะที่ประกอบชิโนะ, ฮินาตะ และคิบะ คุเรไนนี้เป็นครูที่สอนเรื่องการต่อสู้ให้กับฮินาตะเสมอๆในภาคแรกของอนิเมะเรื่องนารูโตะ ทำให้ภายในเกมของ Naruto Online นี้เราสามารถนำคุเรไนมาเข้าคู่กับฮินาตะได้อย่างลงตัว ถึงแม้ว่าบทบาทของคุเรไนภายในอนิเมะนั้นมีไม่มากนัก แต่ภายในเกมของนารูโตะออนไลน์นี้มีความสามารถไม่แพ้นินจาเก่งๆเลยทีเดียว


undefined

นินจาทุกๆตัวในตอนนี้จะสามารถอัพเกรดความสามารถสูงสุดได้ 5 ดาว ในแต่ละดาวนั้นเมื่ออัพเกรดแล้วจะเพิ่มความสามารถเป็นเปอร์เซ็นต์ แต่อัตราของค่าสถานะที่เพิ่มมาแต่ละตัวนั้นไม่เท่ากันตามนี้

undefined

ค่าเฉลี่ยเมื่ออัพเกรดคุเรไนนะครับจะเห็นว่าเธอมีค่า "พลังต้านทาน" ซึ่งเพิ่มขึ้นสูงมากเมื่ออัพเกรดเลเวลให้เธอ รองลงมาคือพลังคาถานินจาและป้องกันตามลำดับ ในการวางตำแหน่งนี้แนะนำให้เน้นไปวางตำแหน่งในแนวหลัง เพราะจะเธอเป็นซัพพอร์ทที่เน้นไปทางพลังต้านทานสูง พลังต้านทานของเธอยิ่งสูงก็ยิ่งดีเพราะจะมีผลต่อการสร้างเกราะให้เพื่อนร่วมทีมด้วย สำหรับการเพิ่มระดับอารมณ์นั้นก็ควรเน้นอัพไปทางต้านทานให้มากที่สุด 

undefined

undefined

สกิล

undefined วิชาลวงตา-กระจกป้องกัน

รูปแบบการโจมตี - คาถานินจา

รายละเอียดคาถา - เมื่อใช้งานจะฟื้นฟู HP ให้เพื่อนร่วมทีมที่เลือก และเพิ่มเกราะป้องกัน 50% ของค่าสถานะต้านทานของตัวเอง

ระยะเวลาคูลดาวน์ - 3 รอบการต่อสู้

จักกระที่ใช้ - 20 หน่วย

แนะนำคาถา - คาถานี้สามารถเพิ่ม HP และเกราะป้องกันให้เพื่อนร่วมทีมที่เราเลือกได้ และนอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มเกราะและฮีลนี้ให้เพื่อนร่วมทีมในทีมอื่นๆของเราได้ด้วย ซึ่งมีประโยชน์มากในการลงสงครามโลกนินจา

โจมตีทั่วไป

undefined กระบวนท่าโจมตี

รูปแบบการโจมตี - กระบวนท่า

รายละเอียดคาถา - โจมตีศัตรูที่อยู่ตรงหน้ามีโอกาสติด 3 คอมโบและทำให้ศัตรูล้ม

สร้างสถานะ - ล้ม 

แนะนำคาถา - การโจมตีปกตินี้มีโอกาสทำให้ศัตรูล้ม ซึ่งโอกาสที่จะติด 3 คอมโบและล้มนั้นจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับค่าสเตตัทคอมโบของนินจา

ตามโจมตี

undefined วิชาลวงตา-หมอก

รูปแบบการโจมตี - คาถานินจา

รายละเอียดคาถา - โจมตีศัตรูที่ติดสถานะ ล้ม ทำให้เกิดสถานะ กระเด็น และสร้างความเสียหายให้กับศัตรูในแถวหลังด้วย

สร้างสถานะ - กระเด็น

แนะนำคาถา - คาถานี้จะทำงานต่อเมื่่อศัตรูอยู่ในสถานะล้มซึ่งจะทำให้ศัตรูกระเด็นไปด้านหลัง และหากมีศัตรูอยู่ในด้านหลังจะทำให้ศัตรูที่อยู่ด้านหลังได้รับความเสียหายด้วย

สกิลติดตัว

undefined วิชาดูดจักระ

รูปแบบการโจมตี - คาถานินจา

รายละเอียดคาถา - เมื่อศัตรูใช้งานสกิลจักระ ทีมของเราจะได้รับจักระ 50% ของผู้ใช้

แนะนำคาถา - คาถานี้จะทำงานต่อเมื่อศัตรูใช้สกิลคาถาที่ลดจักระ ซึ่งทีมของเราจะได้รับจักระ 50% ของศัตรูที่ใช้งาน ทำให้คาถานี้มีประโยชน์มากเมื่อทีมของเรามีนินจาที่ต้องการจักระเยอะ เช่นคิมิมาโร่ซึ่งต้องการจักระถึง 60% ของค่าจักระทั้งหมด 

undefined วิชาลวงตา-กระจกเงา

รูปแบบการโจมตี - คาถานินจา

รายละเอียดคาถา - ป้องกันดีบัฟของศัตรูที่โจมตีเข้ามาได้ในแต่ละเทิร์น 1 ครั้ง และจะย้ายดีบัฟนั้นๆกลับไปหาศัตรู

แนะนำคาถา - คาถานี้เป็นคาถาประจำตัวของคุเรไนเลยก็ว่าได้ คือเมื่อศัตรูสร้างสถานะดีบัฟให้กับนินจาในทีมของเราเช่น สกัดจุด ติดพิษ เหน็บชา และอื่นๆ ดีบัฟเหล่านี้จะสะท้อนกลับไปหาศัตรูได้ 1 ดีบัฟแต่สุ่มศัตรู

undefined

undefined

Naruto Online - รีวิวตัวละครยอดนิยมแห่งตระกูลฮิวงะ ผู้ใช้วิชามวยอ่อนปัดป้องการโจมตี

การวางตำแหน่งของคุเรไนนั้นควรนำไปไว้ในแนวหลัง เพราะเธอเป็นนินจาที่เน้นใช้งานเป็นคาถาลวงตาและไม่มีดาเมจเหมือนนินจาตัวอื่นๆ ซึ่งควรทำให้คุเรไนนั้นอยู่ในทีมให้นานที่สุดเพราะคาถาลวงตา-กระจกเงานี้มีประโยชน์ต่อทีมอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีวิชาลวงตา-กระจกป้องกันที่สามารถฮีลและสร้างเกราะป้องกันให้กับนินจาที่เราเลือกได้อีก 50% ด้วย

แนะนำการจัดทีมเบื้องต้น - คุเรไนเป็นนินจาที่สามารถนำเข้าไปใช้ในทีมธาตุไหนก็ได้ เพราะด้วยคาถาลวงตาของเธอที่สามารถซัพพอร์ทเพื่อนร่วมทีมได้อย่างดีเยี่ยม และยังสามารถนำไปคอมโบกับนินจายอดนิยมอย่างฮินาตะได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ในที่นี้เราจะยกตัวอย่างการวางตำแหน่งและการจัดทีมของคุเรไนโดยะประกอบด้วยตัวละครที่สามารถหาได้ภายในเกมง่ายๆในแต่ละธาตุกันให้ชมได้ตามนี้ 

undefined

คุเรไน + ตัวละครหลักธาตุน้ำ

ในการจัดทีมแบบนี้จะมีตัวดาเมจหลักๆนั้นก็คือตัวละครหลักของเรา และเท็นเท็นที่เอามาเพิ่มบัฟคริติคอลให้ ซึ่งบัฟคริติคอลนี้มีผลสกิลติดตัวที่ชื่อว่า "พิษต่อระบบประสาท" กับตัวละครหลักของเรา คือทำให้เมื่อติดคริติคอลนั้นศัตรูจะติดสถานะสับสน สถานะสับสนนี้จะทำให้ศัตรูไม่สามารถควบคุมตัวเองได้และทำให้ศัตรูโจมตีฝ่ายเดียวกันเองเป็นระยะเวลา 1 เทิร์น ส่วนในเรื่องของการฮีลก็ให้เป็นหน้าที่ของคุเรไนไปแทนตัวละครหลักได้เลย

undefined

คุเรไน + ตัวละครหลักธาตุสายฟ้า

ในการจัดทีมแบบนี้จะมีตัวดาเมจหลักๆนั้นก็คือตัวละครหลักของเราเพียงตัวเดียว แต่ไม่ต้องเป็นห่วงไปเพราะตัวละครหลักธาตุสายฟ้านี้ตีแรงและตีได้หลายครั้งกว่าธาตุอื่นๆมาก จึงไม่ต้องเป็นกังวลว่าดาเมจที่สร้างนั้นจะไม่พอ อีกทั้งยังมีคิมิมาโร่นี้เมื่อใช้งานคาถาก็สามารถสร้างความเสียหายเป็นกลุ่มได้และรุนแรงอีกด้วย ซึ่งในการจัดทีมแบบนี้เหมาะสำหรับนำไปลงในโหมดเอาชีวิตรอดมาก เพราะเราจะต้องเจอกับศัตรูหลากหลายรูปแบบจึงต้องยื้อชีวิตให้ได้นานที่สุด จึงจำเป็นที่จะต้องมีแท้งถึง 2 ตัวเพื่อรองรับความเสียหายในเทิร์นแรกๆ

undefined

คุเรไน + ตัวละครหลักธาตุลม

ในการจัดทีมแบบนี้จะเป็นทีมหญิงล้วนซึ่งเหมาะสำหรับทีมตัวละครหลักธาตุลมอย่างมาก เพราะตัวละครหลักของเรานั้นสามารถสร้างเกราะป้องกันและเพิ่มความเสียหายได้เมื่อมีนินจาหญิงอยู่ในทีม ซึ่งการจัดทีมแบบนี้จะมีตัวทำดาเมจอยู่ 2 ตัวคือเทมาริและตัวละครหลักของเรา สำหรับทีมนี้แนะนำว่าควรป้องกันสร้างเกราะให้กับเทมาริอย่างมาก เพราะเมื่อเทมาริมี HP เต็มนั้นสกิลติดตัว "เชื่อมั่น" จะทำงาน สกิลเชื่อมั่นนี้จะมีผลให้ความเสียหายของคาถานินจาและกระบวนท่ามีความรุนแรงมากขึ้นเมื่อเลือดเต็ม อีกทั้งเทมาริยังสามารถสร้างความเสียหายเป็นกลุ่มได้ดีอีกด้วย

undefined

คุเรไน + ตัวละครหลักธาตุไฟ

ในการจัดทีมแบบนี้จะเน้นไปทางการป่วยศัตรูด้วยการสะท้อนดีบัฟถึง 2 ครั้งต่อเทิร์น และโจมตีแบบกลุ่มด้วยคาถาไฟ โดยความเสียหายหลักๆของทีมนี้จะมีอยู่ด้วยกันหลายช่องทางคือการติดไฟ การติดพิษของอังโกะ และการสะท้อนดีบัฟของศัตรู ซึ่งดีบัฟที่มีผลมากนั้นก็คือสถานะ "สกัดจุด" ซึ่งทำให้ศัตรูไม่สามารถใช้สกิลคาถาได้เป็นระยะเวลา 3 เทิร์น ในการจัดทีมแบบนี้ก็ช่วยเพิ่มโอกาสการสะท้อนดีบัฟนี้กับไปหาศัตรูได้มากขึ้น อีกทั้งฟิลด์พื้นที่ของอังโกะนี้ก็ยังเพิ่มตวามเสียหายให้ธาตุไฟได้อีก 40% อีกด้วย และเมื่อกดใช้งานอีกครั้งอังโกะจะทำการขัดจังหวะการร่ายคาถาได้ทั้งทีม

undefined

คุเรไน + ตัวละครหลักธาตุดิน

ในการจัดทีมแบบนี้จะเน้นไปทางการเสริมการป้องกันให้ตัวละครหลักของเรา อย่างที่ทราบกันนี้ว่าตัวละครหลักธาตุดินนี้อึดและถึกแค่ไหน สามารถยืนบนสนามได้โดยไม่ต้องมีนินจาแพทย์ แต่หากได้คุเรไนมาเสริมสร้างเกราะป้องกันให้กับทีมดินนี้ก็จะช่วยให้ตัวละครหลักของเราอยู่ในสนามได้นานขึ้นอีกเท่าตัว เพราะนอกจากจะฮีลให้แล้วยังสร้างเกราะป้องกันให้กับตัวละครหลักเราด้วย ส่วนดาเมจหลักของทีมนี้ก็จะไปอยู่ที่คาคาชิและคันกุโร่ โดยคันกุโร่จะคอยสร้างสถานะพิษให้กับศัตรู และคาคาชินี้ก็เอามาต่อคอมโบและเพิ่มสถานะติดไฟและเหน็บชาได้อีกด้วย

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงการจัดทีมระหว่างคุเรไน และตัวละครหลักธาตุต่างๆทั้ง 5 ธาตุ โดยในที่นี้เราได้ทำการยกตัวอย่างตัวละครนินจาที่สามารถหาได้ง่ายๆในตอนต้นเกม และเมื่อเรามีตัวที่ดีกว่าตัวอย่างเหล่านี้ก็สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดทีมใหม่ได้เลยนะครับ 

undefined

undefined

เข้ากลุ่มผู้เล่นไทยได้ที่นี่

กำลังโหลด...