Naruto Online รีวิวนินจา "ไมโตะ ไก" ครูพลังวัยรุ่นผู้ดูแลทีม 9

Playulti 22 Feb 2018, 13:33:11
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

undefined

"ไมโตะ ไก" ครูประจำทีม 9 ของโคโนฮะที่ประกอบเนจิ, ลี และเท็นเท็น เค้าเป็นผู้ที่มีความสามารถในการโจมตีด้วยกระบวนท่าอันดับ 1 ของโคโนฮะ และยังมีวิชาลับนั้นก็คือการเปิดประตูแปดด่านที่สามารถเพิ่มขีดจำกัดของร่างกายได้มากขึ้นถึง 8 ขั้น และยังได้ถ่ายทอดความสามารถเหล่านี้ให้กับศิษย์รักของเค้านั้นก็คือลีอีกด้วย ไมโตะไกภายในเกม Naruto Online นี้เราจะเห็นว่าในร่างแรกแรกที่จะได้มากันทุกคนตามเลเวลนั้นมีความสามารถในการเพิ่มพลังโจมตีให้กับนินจาในทีมได้ถึง 30% ทำให้ไมโตะไกนั้นสามารถนำมาเลือกใช้ได้ในหลายๆสถานการณ์


undefined

นินจาทุกๆตัวในตอนนี้จะสามารถอัพเกรดความสามารถสูงสุดได้ 5 ดาว ในแต่ละดาวนั้นเมื่ออัพเกรดแล้วจะเพิ่มความสามารถเป็นเปอร์เซ็นต์ แต่อัตราของค่าสถานะที่เพิ่มมาแต่ละตัวนั้นไม่เท่ากันตามนี้

undefined

ค่าเฉลี่ยเมื่ออัพเกรดอาจารณ์ไกนะครับจะเห็นว่าเค้ามีค่า "พลังป้องกัน" ซึ่งเพิ่มขึ้นสูงโดดเด่นกว่าค่าอื่นๆ ทำให้เราสามารถจะนำไกนี้ไปยืนในแนวหน้าได้ แต่ควรหาเกราะหรือหานินจาแพทย์คอยซัพพอร์ทไกด้วยเพราะไกนั้นไม่มีวิชาที่เอาไว้ป้องกันการโจมตี จะมีเพียงแต่ความสามารถในการฟื้นฟู HP ได้เมื่อโจมตีแบบกระบวนท่าเท่านั้น อีกทั้งเหตุผลที่เหมาะแก่การนำไกไปไว้ในแนวหน้าคือเพื่อเปิดการโจมตีและขัดการร่ายคาถาของศัตรูได้ หรือจะนำไกไปไว้ในแนวกลางก็ได้ได้เพราะไกนั้นก็มีค่าพลังโจมตีสูงเช่นกัน แต่อาจจะไม่สามารถใช้ความสามารถได้เต็มที่เหมือนแนวหน้า

undefined

ไมโตะ ไก

อาจารณ์ไกผู้ควบคุมทีม 9 ที่มีความสามารถในการใช้กระบวนท่าต่อสู้ขั้นเซียนของหมู่บ้านโคโนฮะ ซึ่งวิชาประจำของครูไกนี้ก็คือ "ไดนามิคเอ็นทรี่" เป็นความสามารถที่ขัดจังหวะการร่ายคาถาของศัตรูได้ และยังสามารถใช้ในการเปิดคอมโบก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีพลัง "นี่แหละวัยรุ่น" ที่ช่วยบัฟพลังโจมตีให้เพื่อนร่วมทีมถึง 30% อีกด้วย

undefined

สกิล

undefined ไดนามิคเอ็นทรี่

รูปแบบการโจมตี - กระบวนท่า

รายละเอียดคาถา - สร้างความเสียหายแก่ศัตรูที่เลือกพร้อมกับทำสถานะ กระเด็น และ ขัดจังหวะ

ระยะเวลาคูลดาวน์ - 3 รอบการต่อสู้

จักกระที่ใช้ - 20 หน่วย

แนะนำคาถา - วิชานี้มีประโยชน์มากในการขัดจังหวะการร่ายคาถาของศัตรู และยังสามารถนำมาใช้ในการเปิดคอมโบด้วยสถานะกระเด็นได้อีกด้วย เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดควรนำไกไปไว้ในแนวกลางหรือหน้า เพื่อใช้ขัดการร่ายคาถาของศัตรู

โจมตีทั่วไป

undefined กระบวนท่าโจมตี

รูปแบบการโจมตี - กระบวนท่า

รายละเอียดคาถา - โจมตีศัตรูที่อยู่ตรงหน้ามีโอกาสติด 3 คอมโบ และทำให้ศัตรู ลอยสูง

แนะนำคาถา - การโจมตีนี้ปกตินี้มีโอกาสที่จะติด 5 คอมโบและทำให้ศัตรูลอยตัวสูงเพื่อต่อคอมโบของตัวเองได้ แนะนำให้หาตัวตามการโจมตีลอยต่ำเพื่อต่อคอมโบได้เลย ซึ่งจะมีโอกาสติดได้มากหรือน้อยนั้นขึ้นอยู่กับค่าสถานะคอมโบของตัวละคร

สกิลติดตัว

undefined นี่แหละวัยรุ่น

รูปแบบการโจมตี - คาถานินจา

รายละเอียดคาถา - เมื่อเริ่มต้นต่อสู้จะเพิ่มพลังโจมตีให้ทั้งทีม 30% เป็นเวลา 3 เทิร์น  

แนะนำคาถา - บัฟที่เพิ่มพลังการโจมตีนี้จะมีผลให้เพิ่มพลีงโจมตีให้กับทีมของฝั่งตัวเองโดยไม่มีเงื่อนไขว่าต้องเป็นธาตุใดหรือสังกัดหมู่บ้านไหน ซึ่งทำให้ไกนี้เป็นนินจาที่สามารถนำไปใช้ได้หลายๆธาตุ

undefined คำสอนเลือดพล่าน

รูปแบบการโจมตี - กระบวนท่า

รายละเอียดคาถา - เมื่อมีไกอยู่ในสนามจะทำให้นินจาฝ่ายตัวเองได้รับผลการฟื้นฟู 15% ของความเสียหายแบบกระบวนท่าที่สร้าง

แนะนำคาถา - เมื่อทุกๆครั้งที่สร้างความเสียหายแบบกระบวนท่าจะทำให้ดูด HP 15% ของความเสียหายที่ทำได้ ซึ่งหากเรานำมาจับคู่กับธาตุสายฟ้าด้วยกันและเพิ่มบัฟการโจมตีเข้าไปอีกก็จะทำให้สามารถดูด HP ได้มากขึ้นด้วย อีกทั้งวิชานี้สามารถซ้อนทับกับการดูด HP ของนินจาตัวอื่นๆได้

ตามโจมตี

undefined บัวบานภายนอก-สุดยอด

รูปแบบการโจมตี - กระบวนท่า, คาถานินจา

รายละเอียดคาถา -  ตามการโจมตีเมื่อศัตรูติดสถานะ ลอยสูง และทำให้ศัตรูติดสถานะ ลอยตัวต่ำ พร้อมกับทำให้ศัตรู ติดไฟ

แนะนำคาถา - วิชาบัวบานภายนอกนี้จะทำงานเมื่อศัตรูอยู่ในสถานะลอยสูง ซึ่งจะทำให้ศัตรูลอยต่ำพร้อมกับติดไฟด้วย สถานะติดไฟนี้สามารถทำให้ศัตรูได้รับความเสียหายจากไฟและไม่สามารถฟื้นฟูพลังชีวิตได้

undefined

undefined

Guy[Gate of Joy]

อาจารณ์ไกร่างพิเศษที่หาได้จากกิจกรรมภายในเกมซึ่งในตอนนี้ยังไม่มีเซิร์ฟเวอร์ไทย เป็นร่างที่ไกได้เปิดประตูด่านที่ 6 เคย์มงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ในร่างนี้สามารถโจมตีได้ 2 ครั้งต่อเทิร์นได้ และยังสามารถใช้วิชาพิเศษคือ "ยูงทองแรกอรุณ" เข้าโจมตีศัตรูด้วยความเร็วสูงสามารถทำคอมโบได้ถึง 12 ครั้ง แต่จะแลกมาด้วยพลังชีวิตของผู้ใช้

undefined

สกิล

undefined Asakujaku, Morning Peacock

รูปแบบการโจมตี - กระบวนท่า

รายละเอียดคาถา - สร้างความเสียหายแก่ศัตรูที่เลือก 12 คอมโบ พร้อมกับทำสถานะ ล้ม วิชานี้จะลดพลังชีวิตของผู้ใช้งาน 20% จากพลังชีวิตสูงสุด

ระยะเวลาคูลดาวน์ -  2 รอบการต่อสู้

จักกระที่ใช้ -  ไม่ใช้จักระในการใช้งาน

แนะนำคาถา - วิชานี้เป็นวิชายูงทองแรกอรุณที่ใช้สู้กับคิซาเมะในตอนสงครามนินจา สามารถสร้างความเสียหายได้ถึง 12 คอมโบโดยไม่ใช้จักระแต่การโจมตีนี้จะเสียค่าพลังขีวิต 20% จากพลังชีวิตสูงสุด แนะนำว่าหากจะใช้งานไกตัวนี้ควรมีนินจาที่สามารถดูด HP คืนกลับมาได้ด้วย หรือมีนินจาแพทย์คอยรักษาไกด้วย

โจมตีทั่วไป

undefined Taijutsu Attack

รูปแบบการโจมตี - กระบวนท่า

รายละเอียดคาถา - โจมตีศัตรูที่อยู่ตรงหน้าและทำให้ศัตรู ลอยสูง แน่นอน

แนะนำคาถา - การโจมตีนี้ปกตินี้จะล็อคสถานะที่ลอยสูงแน่นอน ซึ่งสามารถนำมาคอมโบกับการบัวบานภายนอกของไกได้

สกิลติดตัว

undefined Eight Inner Gates

รูปแบบการโจมตี - กระบวนท่า

รายละเอียดคาถา - สามารถโจมตีปกติได้ 2 ครั้งต่อเทิร์น

แนะนำคาถา - วิชานี้สามารถทำให้ไกโจมตีปกติได้ถึง 2 ครั้งต่อเทิร์น ซึ่งก็สามารถทำสถานะลอยสูงได้ถึง 2 ครั้งเช่นกัน

ตามโจมตี

undefined Super - Primary Lotus

รูปแบบการโจมตี - กระบวนท่า, คาถานินจา

รายละเอียดคาถา -  ตามการโจมตีเมื่อศัตรูติดสถานะ ลอยสูง และทำให้ศัตรูติดสถานะ ลอยตัวต่ำ พร้อมกับทำให้ศัตรู ติดไฟ

แนะนำคาถา - วิชานี้คือบัวบานภายนอก เป็นวิชาเดียวกับไกร่างปกติ ซึ่งจะทำงานเมื่อศัตรูอยู่ในสถานะลอยสูง ซึ่งจะทำให้ศัตรูลอยต่ำพร้อมกับติดไฟด้วย สถานะติดไฟนี้สามารถทำให้ศัตรูได้รับความเสียหายจากไฟและไม่สามารถฟื้นฟูพลังชีวิตได้

undefined

undefined

Naruto Online - รีวิวตัวละครยอดนิยมแห่งตระกูลฮิวงะ ผู้ใช้วิชามวยอ่อนปัดป้องการโจมตี

การวางตำแหน่งของอาจารณ์ไกนั้นแนะนำให้วางไว้ในด้านหน้าเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพของคาถาได้ดีมากขึ้นด้วยสถานะขัดจังหวะ แต่ก็ควรหานินจาที่คอยซัพพอร์ทไกด้วยการใช้นินจาแพทย์ หรือใช้นินจาที่สร้างสถานะเกราะป้องกันได้เป็นต้น เพราะไกนั้นไม่มีวิชาป้องกันตัวจากศัตรูเหมือนนินจาแนวหน้าตัวอื่นๆที่สามารถปัดป้องการโจมตีหรือยิ่งมีพลังชีวิตน้อยก็ยิ่งถึกขึ้น จะมีเพียงแต่การโจมตีด้วยกระบวนท่าและสามารถฟื้นคืนพลังชีวิตได้ส่วนนึงเท่านั้น

แนะนำการจัดทีมเบื้องต้น - อาจารณ์ไกเป็นนินจาที่สามารถนำเข้าไปใช้ในทีมธาตุที่เน้นการโจมตีด้วยกระบวนท่าและสามารถสร้างเกราะป้องกันอย่างเช่นธาตุดินได้ หรือจะนำไปใส่ในธาตุสายฟ้าก็ได้เช่นกันเพราะเป็นธาตุประจำตัวของตัวเอง และยังสามารถเพิ่มความเสียหายโดยใช้บัฟของธาตุสายฟ้าที่ไม่ซ้อนทับกับบัฟของไกอีกด้วย ซึ่งในที่นี้ขอยกตัวอย่างการจัดทีมเบื้องต้นของ 2 ธาตุนี้ด้วยนินจาพื้นฐานที่สามารถหาได้ทุกคนอย่างแน่นอนโดยรายละเอียดมีดังนี้เลย

undefined

ไก + ตัวละครหลักธาตุดิน

ในการจัดทีมเข้าร่วมกับธาตุดินนี้จะเน้นไปทางการคอมโบโดยมีซาสึเกะเป็นตัวสร้างความเสียหายและต่อคอมโบ ส่วนคาบูโตะเป็นนินจาแพทย์ที่มีความสามารถในการรักษเพื่อนร่วมทีมและลบสถานะผิดปกติได้ และสุดท้ายตัวละครหลักธาตุดินนี้สามารถสร้างเกราะป้องกันให้อาจารณ์ไกได้เพื่อให้ไกยืนในสนามได้นานขึ้นเป็นเท่าตัว และนอกจากซาสึเกะจะเป็นตัวคอมโบในทีมแล้วเค้ายังมีความสามรถในการสร้างพื้นที่ที่เพิ่มความเสียหายให้กับธาตุสายฟ้าอีกด้วย ซึ่งทำให้อาจารณ์ไกและซาสึเกะโจมตีได้แรงมากขึ้นอีก 40% จากบัฟของพื้นที่ธาตุสายฟ้า ซึ่งในเทิร์นที่ 2 หรือ 3 นั้นหากมีพื้นที่ธาตุสายฟ้านี้อยู่จะทำให้การโจมตีในเทิร์นนั้นๆรุนแรงมากที่สุด แนะนำให้กำจัดศัตรูที่เป็นแกนหลักของฝั่งตรงข้ามให้ได้ในเทิร์นนี้

undefined

ไก + ตัวละครหลักธาตุสายฟ้า

ในการจัดทีมแบบนี้จะมีเห็นว่าภายในทีมมีนินจาธาตุสายฟ้าอยู่ 3 ตัวคือตัวละครหลัก อาจาณ์ไก และฮินาตะ ในที่นี้เราสามารถเลือกบัฟของตัวละครหลักให้เพิ่มความเสียหายกับนินจาธาตุสายฟ้าได้เลย ซึ่งบัฟนี้จะไม่ซ้อนทับกับบัฟของอาจารณ์ไกทำให้สามารถโจมตีศัตรูได้รุนแรงมากขึ้น อีกทั้งในทีมนี้ยังมีฮินาตะที่คอยดึงศัตรูให้มาโจมตีตัวเองได้เมื่อใช้งานสกิลอีก ในจุดนี้ทำให้อาจารณ์ไกมีชีวิตรอดในสนามได้นานขึ้น

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงการจัดทีมเบื้องต้นที่เหมาะสำหรับผู้เล่นที่ยังมีตัวไม่เยอะนะครับ ซึ่งในภายหลังสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม และสุดท้ายนี้ก็อย่าลืมกันว่าบัฟที่เพิ่มความเสียหายของอาจารณ์ไกนั้นอยู่ได้เพียง 3 เทิร์นเท่านั้น แนะนำให้กำจัดศัตรูที่เป็นแกนหลักของฝั่งตรงข้ามได้ได้เร็วที่สุดก่อนในช่วงนี้ และบัฟนั้นก็ยังสามารถใช้ร่วมกับบัฟของนินจาอื่นๆได้ด้วย 

undefined

undefined

เข้ากลุ่มผู้เล่นไทยได้ที่นี่

กำลังโหลด...