OMEN 15 by HP ของใหม่มาแรง ซื้อไม่ซื้อ!?

Playulti 04 Jul 2018, 17:23:31
ข่าวเกม PC

ในอาทิตย์ที่ผ่านมาทาง HP ได้เผยโฉมนวัตกรรมใหม่สำหรับเกมมิ่ง นั่นก็คือ OMEN 15 Labtop รุ่นใหม่ที่มีขนาดเล็กลง แต่ทรงพลังมากขึ้น!! พร้อมทั้ง เพิ่มขีดความสามารถของ Softwere OMEN Command Center ด้วย OMEN Game Stream มาพร้อมกับการนำเสนอชุดหูฟังสำหรับเล่นเกมที่มีระบบระบายความร้อนในหูฟัง เพื่อที่หูฟังจะได้ไม่ร้อนและอับชื้น ในขณะที่เล่นเกมอย่างยืดเยื้อและยาวนาน 

ซึ่งที่เปิดตัวไม่เพียงมีแค่ OMEN 15 Labtop และชุดหูฟังเท่านั้น ยังมี Sequencer Keyboard ใหม่กับ Reactor Mouse อีกด้วย ว่าแล้วเราไปดูทีละส่วนกันดีกว่าว่าแต่ละตัวจะมีคุณสมบัติเด่นๆ อะไรบ้าง

OMEN 15 Labtop
► เริ่มจากตัวโน๊ตบุ๊คก่อนเลย OMEN 15 Labtop ใช้ หน่วยประมวลผล(CPU) Intel Core i7-8750H Processor ตัวนี้แรงพอๆกับ 6700K บน PC เลยทีเดียว (อาจจะต่ำลงมานิดหน่อยแต่รวมๆแล้วพอๆ กัน) ใช้ การ์ดจอ (VGA) NVIDIA GeForce GTX 1070 ให้การประมวลผลภาพที่เจ๋งมากๆเลยทีเดียวอาจจะไม่เท่าตัว 1080 แต่ก็ห่างกันไม่เท่าไหร่ในเรื่องความแรงอาจจะลดลงมานิดหน่อย หน่วยความจำ (RAM) 32GB DDR4-2666 ถือว่าเกินพอในการใช้งาน หน่วยเก็บข้อมูล (HDD) 1 TB 7200 rpm SATA อันนี้ถือว่าเยอะพอสมควรในการเก็บข้อมูลต่างๆ น้ำหนักเครื่องอยู่ที่ 2.25 KG เบากว่าหลายๆยี่ห้อในสเป็คเดียวกันพอสมควร

► ระบบระบายความร้อนของเครื่องออกแบบมาได้ดีพร้อมกับมีช่องระบายลมออกมาจากหลังได้อีกด้วยเห็นเค้าบอกมาว่าพัดลมในเครื่องนี่แรงพอๆ กับ มอเตอร์ 3 เฟส เลยทีเดียว (ถ้าใครคิดไม่ออกลองคิดถึงพัดลมงานวัดตัวใหญ่ๆ ดู แบบนั้นแหละ) เรียกได้ว่าพัดทีนึงนี่กะเอาให้เย็นจัดทันใจกันเลยทีเดียว

► จอแสดงผลของตัวโน๊ตบุ๊ค มาพร้อมหน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว บนตัวเลือก 144Hz 1080p, 60Hz 4k หรือ 60Hz 1080p และเทคโนโลยี NVIDIA G-SYNC ด้วย (สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักเทคโนโลยี NVIDIA G-SYNCเดี๋ยวจะอธิบายไว้ข้างล่างนะจ๊ะ)ลำโพงสเตอริโอ จากพลังเสียงของ Bang & Olufsen แบรนด์ของผู้ทำเครื่องเสียงชั้นนำในระดับโลก สำหรับผู้ที่เลือกสวมชุดหูฟังก็จะเพลิดเพลินกับ เทคโนโลยี DTS Headset: X ที่จะทำให้ได้ยินเสียงจากทุกจุดรอบข้างได้อย่างสมจริง

OMEN by HP ชุดหูฟังของ HP Mindframe Headset
► อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าตัว HP Mindframe Headset นั้น มีระบบระบายความร้อนในหูฟังได้ด้วย นอกเหนือจากนั้น ชุดหูฟังยังมีน้ำหนักเบา ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี DTS Headset: X ที่ให้เสียงเซอร์ราวด์ได้อย่างเสมือนจริงตลอดเวลาช่วยให้สามารถฟังเสียงในเกมได้อย่างแจ่มจัดชัดแจ้งทุกอณูรูขุมขนเลยทีเดียว

OMEN by HP Sequencer Keyboard
► ตัว HP Sequencer Keyboard มีน้ำหนักที่เบามาพร้อมการควบคุมได้อย่างใจนึกด้วยเทคโนโลยี OMEN Sequencer ซึ่งใช้เวลาในการตอบสนองประมาณ 0.2 มิลลิวินาที ซึ่งเร็วกว่าสวิตช์เครื่องกลทั่วไปถึง 10 เท่า ทำให้การตอบสนองเกิดในทันทีที่กดลงไป HP Sequencer Keyboard ยังสามารถใช้คีย์ลัดต่างๆได้อย่างคล่องตัว อันนี้ถือว่าทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว

OMEN by HP Reactor Mouse
► HP Reactor Mouse ถือว่าทำออกมาได้สวยพอดีมือมากๆ รวมถึงสาย USB โลหะอลูมิเนียมที่มีความแข็งแรงทนทานต่อการกระตุกของเมาส์และอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี พร้อมกับเทคโนโลยี OMEN Sequencer ทำให้การตอบสนองของตัวเมาส์ทำได้ไวเป็นอย่างมากเรียกได้ว่าไม่เสียอรรถรสในการเล่นเลย

ราคาและการวางจำหน่าย 
  • OMEN 15 Laptop พร้อมวางจำหน่าย 15 กรกฎาคม นี้ ราคาเริ่มต้นที่ 35,990 บาท 
  • HP Mindframe Headset ชุดหูฟัง เริ่มจำหน่ายในช่วงเดือนกรกฎาคม 2561 โดยจะแจ้งราคาให้ทราบก่อนวันจำหน่าย 
  • OMEN by HP Sequencer Keyboard เริ่มจำหน่ายในช่วงเดือนกรกฎาคม 2561 โดยจะแจ้งราคาให้ทราบก่อนวันจำหน่าย 
  • OMEN by HP Reactor Mouse เริ่มจำหน่ายในช่วงเดือนกรกฎาคม 2561 โดยจะแจ้งราคาให้ทราบก่อนวันจำหน่าย 
  • OMEN X by HP Transceptor Backpack เริ่มจำหน่ายในช่วงเดือนกรกฎาคม 2561 โดยจะแจ้งราคาให้ทราบก่อนวันจำหน่าย 
  • OMEN by HP Mouse 400 เริ่มจำหน่ายในช่วงเดือนกรกฎาคม 2561 โดยจะแจ้งราคาให้ทราบก่อนวันจำหน่าย 
  • OMEN by HP Mouse Pad 200 เริ่มจำหน่ายในช่วงเดือนกรกฎาคม 2561 โดยจะแจ้งราคาให้ทราบก่อนวันจำหน่าย 
  • OMEN by Hard Mouse Pad 200 เริ่มจำหน่ายในช่วงเดือนกรกฎาคม 2561 โดยจะแจ้งราคาให้ทราบก่อนวันจำหน่าย

สรุป คุ้มค่าหรือเปล่า
ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบเล่นเกมหนักๆ หรือต้องการโน๊ตบุ๊คไว้สำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะเลยละก็ แน่นอนครับมันคุ้มค่ามากๆดูจากคุณสมบัติต่างๆ ที่ได้นำเสนอไปข้างต้นเทียบกับราคาที่ต้องจ่ายแล้ว มันดูคุ้มเกินราคามากๆ เพราะฉะนั้นหากำลังหาสิ่งที่เราจะเอาไว้เล่นเกมนอกสถานที่ เล่นได้ยาวๆโดยไม่ต้องห่วงว่ามันจะร้อนจนจับไม่ได้เหมือนเครื่องเดิมที่เคยมีแล้วล่ะก็ OMEN 15 คือคำตอบครับ

*อธิบาย ระบบ G-SYNC
ก่อนจะอธิบายเราต้องรู้จักระบบ V-sync กับระบบ G-sync ก่อน
  • V-sync (แบบที่ใช้กับอยู่ทั่วๆไป) คือการควบคุม frame rate ของการ์ดจอให้พอดีกับ refresh rate ของจอภาพ
  • G-sync (เทคโนโลยีใหม่ที่กำลังมา) คือการควบคุม refresh rate ของจอภาพให้พอดีกับ frame rate ของการ์ดจอ
ยกตัวอย่างง่ายๆ ถ้าเป็นระบบ V-sync สมมติว่า การ์ดจอของเรา ประมวลผลได้ 60 เฟรมเรตต่อวินาที แต่จอของเรามี refresh rate อยู่ที่ 30 เฟรมต่อวินาที พอต่อใช้ร่วมกัน มันก็จะแสดงผลตาม refresh rate ของจอ ซึ่งนั่นก็คือ 30 เฟรมเรตต่อวินาที กลับกัน ถ้าเป็นระบบ G-sync อันนี้การ์ดจอจะสามารถแสดงผลได้อย่างเต็มที่โดยที่จอภาพจะไม่กดเฟรมเรตเอาไว้ ทำให้ตอนแสดงผลภาพออกมา มันจะดูลื่นไหลกว่าเดิมเยอะ สำหรับการอธิบายระบบ G-sync ก็จะมีประมาณนี้ครับ

สั่งซื้อทั้งหมดนี้ได้ที่ 
https://www8.hp.com/th/en/home.html

กำลังโหลด...