Onryo เกมคลาสสิคแนว Survival Horror หยิบกล้องมาปราบผีสุดเฮี้ยนในญี่ปุ่นกันเถอะ

Playulti 25 Apr 2020, 15:01:40
ข่าวเกม PC


ถือเป็นเกมสยองขวัญสั่นประสาทที่มีคอนเซ็ปต์และไอเดียที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวกับเกมที่มีชื่อว่า Onryo (怨霊) เกมแนว Survival Horror ในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ผลงานจากทีมพัฒนา Chilla’s Art ที่เคยฝากความเขย่าขวัญปนสยองมาแล้วอย่าง Inunaki Tunnel, Stigmatized Property หรือ The Convenience Store ซึ่งนักแคสเกมชาวไทยต่างก็นำมาหยิบไปเล่นจนดังกระหึ่มแล้วทั้งนั้น โดยในคราวนี้เราจะได้รับบทเป็นหญิงสาวผู้มีสัมผัสพิเศษที่จะมาปัดเป่าวิญญาณในบ้านผีสิงแห่งหนึ่งด้วยกล้องยุคโบราณ

ระบบเกมเพลย์ของตัวเกมจะยังคงความคลาสสิคของ Survival Horror ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมซีรีส์ Fatal Frame เอาไว้อย่างเต็มเปี่ยม เริ่มตั้งแต่เวลาเจอหน้าเหล่าวิญญาณร้าย เพื่อนๆ ต้องหยิบกล้องยุคโบราณมาถ่ายติดวิญญาณเพื่อขับไล่ออกไป ทว่าพวกมันก็มีรูปแบบการจู่โจม, ความอึดและความทนทานที่แตกต่างกัน ดังนั้นทุกคนอย่าได้ประมาทเด็ดขาด ต้องคอยถือกล้องเรื่อยๆ จนกว่าพวกมันจะไม่ปรากฏตัวต่อหน้าอีก


อีกทั้งระหว่างออกสำรวจ มันมีปริศนาให้แก้ไขประปรายเพื่อไขความลับต่างๆ หรือไม่ก็ปลดล็อคพื้นที่บางส่วนให้ไปต่อได้ บวกกับบางพื้นที่อาจเชื่อมต่อถึงกันอย่างคาดไม่ถึง และต้องขอบอกเลยว่าในส่วนของปริศนาก็ค่อนข้างท้าทายผู้เล่นในระดับหนึ่งเลยล่ะค่ะ นอกเหนือไปกว่านั้นตัวเกมยังถ่ายทอดบรรยากาศสยองขวัญแบบญี่ปุ่น + รังสรรค์กราฟิกแบบเทปสมัย VHS ที่ชวนให้นึกถึงความหลอนสไตล์ย้อนยุคอีกด้วยนะเออ

ที่สำคัญทางทีมพัฒนาแนะนำให้เราสวมใส่หูฟังขณะเล่นจะเป็นการดีที่สุด เนื่องจากตัวเกมนั้นล้วนเต็มไปด้วยเหล่าวิญญาณร้ายที่คอยโผล่มาได้ทุกเมื่อเสมอนั่นเอง Onryo วางจำหน่ายแล้ววันนี้ เฉพาะบน PC [Steam] เท่านั้น ใครที่สนใจก็เข้าไปซื้อตัวเกมได้เลย ด้วยราคาสบายกระเป๋าแค่ 99 บาท


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...