PUBG โดนแบนในประเทศเนปาลเพราะทำให้เด็กๆผลการเรียนแย่ลงและก้าวร้าวมากขึ้น

Playulti 12 Apr 2019, 10:24:39
ข่าวเกม PC

กลายเป็นอีกเกมที่ดูเหมือนว่าจะเริ่มโดนแบนในหลายๆประเทศแล้วครับ สำหรับเกม Battle Royale สุดฺฮิตอย่าง PUBG ที่แม้จะมีเกมใหม่ๆมาแข่งกันสร้างกระแส แต่ PUBG ก็ยังเป็นเกมอันดับต้นๆของแนว Battle Royale นี่อยู่ แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าอีกประเทศที่ไม่โอเคกับเกมนี้จึงสั่งแบนไปอีก 1 ประเทศสำหรับ PUBG นั่นคือประเทศเนปาลครับ

ตามรายงานจากสำนักข่าวกาฐมาณฑุมีรายงานว่ามาตรการการแบนเกม PUBG จะมีผลนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สาเหตุเกิดจากกองบังคับการนครหลวงเนปาลยื่นฟ้องร้องต่อศาลของกาฐมาณฑุว่าขอให้ปิดกั้นการให้บริการเกมนี้ "เราได้รับการร้องเรียนจำนวนมากจากผู้ปกครองของโรงเรียนและสมาคมโรงเรียนเกี่ยวกับผลกระทบของตัวเกมที่มีต่อเด็ก" หัวหน้าฝ่ายอาชญากรรมนครหลวง Dhiraj Pratap Singh หัวหน้าสำนักข่าวได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ และนอกจากนั้นยังีมการหารือกับจิตแพทย์ก่อนด้วย ก่อนที่จะออกกฎหมายแบนเกมนี้ 

ซึ่งจากการหารือและร่วมพูดคุยทั้งกับทางผู้ปกครองและอื่นๆ มีการบอกว่า การเล่นเกมนี้ (อาจจะรวมถึงเกมอื่นๆด้วย) ส่งผลต่อผลการเรียนโดยตรง และทำให้เด็กๆมีพฤติกรรมก้าวร้าวมากขึ้น และจิตแพทย์ยังบอกว่า ความรุนแรงในเกมจะส่งผลให้คนเราก้าวร้าวในชีวิตจริงๆ ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เกมกลายเป็นปัญหาทางสังคมไปอีกหนึ่งประเทศครับ ทีนี้ก็ต้องดูกันไปว่าจะมีประเทศไหนสั่งแบนเกมนี้ หรือเกมอื่นๆอีกหรือไม่

ที่มาข่าว : https://www.pcgamer.com/pubg-has-been-banned-in-nepal/

กำลังโหลด...