PlatinumGames ยืนยันว่าป้าแว่น Bayonetta 3 จะก้าวข้ามขีดจำกัดของตนเอง

Playulti 24 Apr 2018, 13:53:16
ข่าวเกม PC


จะเรียกว่าตั้งแต่เกม God of War และ Final Fantasy VII Remake ได้ประกาศศักดาว่ามันคือการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาให้แตกต่างออกไปจากตัวเกมต้นฉบับ งานนี้ร้อนไปถึง PlatinumGames ทีมผู้พัฒนาเกมที่ฝากผลงานเกมแอ็คชั่นคุณภาพมากมาย อาทิเช่น ซีรี่ย์ Bayonetta, Metal Gear Rising: Revengeance หรือ Nier: Automata เป็นต้น ต้องออกมาประกาศให้โลกรู้ว่าภาคใหม่ของซีรี่ย์ Bayonetta อย่าง "Bayonetta 3" ก็จะไม่หยุดแล้วเดินอยู่กับที่ในแบบเดิมๆ อีกแล้ว ถึงแม้ว่าซีรี่ย์ Bayonetta โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Bayonetta 2 จะได้รับคำคําวิจารณ์จากผู้เล่นและสื่อต่างประเทศว่ามันเป็นเกมแอ็คชั่นที่ยอดเยี่ยมมากๆ ก็ตาม แต่ถ้าเราดูองค์ประกอบการพัฒนาระบบเกมโดยรวมไม่แตกต่างจากภาคแรกสักเท่าไหร่นัก เรียกว่าปรับเปลี่ยนเพียงแค่ 20% เท่านั้นเอง



โดยทางคุณ Atsushi Inaba และ คุณ Hideki Kamiya หัวเรือใหญ่ของ PlatinumGames ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศว่าเอาจริงๆ มันเป็นเรื่องที่ยากมากและมีความกดดันอย่างสูง เพราะซีรี่ย์ Bayonetta ประสบความสำเร็จอย่างมากจริงๆ ทำให้ใน Bayonetta 3 พวกเขาพยายามที่จะใส่ไอเดียใหม่ๆ เพื่อให้มันออกมาก้าวขีดจำกัดเดิมๆ จากที่เราเคยเห็นในภาคก่อนๆ ให้มันยอดเยี่ยมและดีขึ้นๆ ไปเรื่อยๆ ปัจจุบันตัวเกม Bayonetta 3 ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา, ปรับปรุงระบบเกม และ แก้ไขเกมเพลย์เพื่อให้ออกมาแอ็คชั่นมากกว่าเดิม มันส์กว่าเดิม และที่สำคัญเนื้อเรื่องต้องเข้มข้นน่าติดตามด้วยเช่นกัน 



ถือได้ว่าตอนนี้มาถึงจุดเปลี่ยนแปลงของซีรี่ย์เกมต่างๆ ที่กำลังจะออกภาคใหม่ว่าถ้าคุณยังก้าวอยู่ในจุดเดิมๆ ไม่พัฒนาเพราะคิดว่าสิ่งที่มีอยู่แล้วนั้นมันดี ใช่ค่ะ มันดีก็จริง แต่มันเหมือนเราไม่ได้ก้าวข้ามสิ่งที่เป็นอยู่ ก็ต้องมาลุ้นกันว่าในงานมหกรรมเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ E3 2018 ที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ เราจะได้เห็นอะไรใหม่ๆ ของเหล่าเกมภาคต่อต่างๆ รึเปล่าก็ต้องมาดูกัน ส่วนตัวเกม Bayonetta 3 ยืนยันคอนเฟิร์มว่าลงเฉพาะเครื่อง Nintendo Switch เท่านั้น สาเหตุเพราะ Nintendo ออกทุนในการพัฒนาให้นะจ๊ะ ดังนั้นหมดสิทธิ์ เช่นเดียวกับ Bayonetta 2 จะไม่ลงเวอร์ชั่นอื่นๆ ดังนั้นถ้าอยากจะเล่นก็ซื้อเครื่องปู่นินมาซะเหล่าออเจ้าทั้งหลาย!!!





แหล่งอ้างอิงข้อมูลข่าว: คลิ๊กที่นี่

กำลังโหลด...