Pokemon Co-Master ศึกกระดานโปเกมอนสะท้านปฐพี !!!

Playulti 05 May 2016, 20:00:52
Review Game Mobile


       จะเกิดอะไรขึ้นหากโลกของ "พ็อกเก็ตมอนสเตอร์กำลังจะเปลี่ยนไป ? " และนี่คือหนึ่งในคำตอบที่เกม "Pokemon Co-Master" (ポケモンコマスター)" ได้บอกเรา เพราะเมื่อการประลองโปเกมอนในโลกแห่งนี้จะไม่ใช่การจับโปเกมอนมาปะทะกันอีกต่อไปแล้ว แต่มันจะกลายเป็นการประลองกันระหว่างผู้เล่น 2 คนบนกระดานหนึ่งกระดาน ที่บนนั้นเราจะไม่ได้สั่งการเหล่าโปเกมอนให้ต่อสู้ แต่เป็นการเดินหมากที่ต้องใช้กลยุทธ์เข้าปะทะกันแทน !!!


ชื่อเกม : Pokemon Co-Master (ポケモンコマスター) 
ผู้พัฒนา : The Pokemon Company
เรท : 3+
ประเภท : Casual 
รองรับระบบ : Android 2.3.3 + / iOS 6.0 +
ขนาดของเกม :  172 MB

ดาวน์โหลดเกม

 


ศึกบนกระดาน มิเท่ากลยุทธ์ทางใจ...

       Pokemon Co-Master เป็นเกมแนว "บอร์ดเกม" รูปแบบใหม่ของซีรีย์เกมโปเกมอน ที่ทางค่าย The Pokemon Company ได้พลิกรูปแบบการเล่นเป็นรูปแบบใหม่ทั้งหมด ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากและทำให้ผมรู้สึกถึงความสดใหม่ของเกมซีรีย์โปเกมอนอีกครั้งนึงเลยก็ว่าได้ ซึ่งถ้าหากใครยังไม่ได้สัมผัสความสนุกและความแปลกใหม่ของเกมตัวนี้ ก็สามารถเข้าไปหาดาวน์โหลดมาเล่นกันได้แล้วทั้งในระบบ Android และ iOS เน่อออ !!



ลักษณะตัวเกม

       เริ่มแรกเราจำเป็นต้อง "ฟอร์มทีมโปเกมอน" ของเราขึ้นมาเสียก่อน โดยเราสามารถเซ็ตจำนวนยูนิตโปเกมอนได้สูงสุด 6 ยูนิตด้วยกัน และเรายังสามารถ "เซ็ตการ์ดซัพพอร์ต" ที่ใช้สนับสนุนยูนิตโปเกมมอนของเราในระหว่างการเล่นได้อีก 6 ใบ


 นอกจากนี้ตัวเกมยังเปิดโอกาสให้เราสามารถ "เพิ่มเลเวล" ให้ตัวยูนิตของโปเกมอนที่ต้องการได้อีกด้วย โดยสามารถทำได้ผ่านการกินยูนิตโปเกมอนนที่ไม่ต้องการ ซึ่งยูนิตแต่ละระดับจะมีปริมาณของ EXP ที่แตกต่างกันออกไป


 สำหรับเกมนี้ "ค่าเงิน C " ถือมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะการที่เราจะเพิ่มเลเวลของยูนิตโปเกมอนในแต่ละครั้ง เราจำเป็นต้องใช้ปริมาณเงิน C ที่เยอะอยู่ในระดับนึง ดังนั้นตัวเกมจึงเปิดช่องทางให้เราสามารถขายยูนิตโปเกมอนได้อย่างอิสระ โดยระดับของยูนิตจะเป็นดั่งตัวแปลของปริมาตรเงิน C ที่จะได้รับ

สำหรับท่าโจมตีประจำของยูนิตโปเกมอนจะแบ่งเป็นรูปแบบต่างๆ ด้วยสีที่แตกต่างกันดังนี้

  • สีขาว : ท่าโจมตีปกติ
  • สีม่วง : กระบวนท่าพิเศษ
  • สีฟ้า : ป้องกัน
  • สีแดง : ไม่ทำอะไรเลย

 ส่วน "ระบบต่อสู้" ของเกม จะมีกฎในการเล่นที่ค่อนข้างแปลกอยู่ซักเล็กน้อย และรูปแบบการต่อสู้ที่เราจำเป็นต้องใช้ดวงเข้ามาเกี่ยวข้องเป็นจำนวนมากอีกด้วย ซึ่งสิ่งแรกที่เราต้องรู้สำหรับเกมนี้ก็คือเป้าหมายในการเอาชนะเกมในแต่ละตา ที่เราจะต้องบังคับยูนิตของเราไปยังตำแหน่งที่ตัวเกมระบุไว้ และกลับกันถ้าหากฝ่ายตรงข้ามนำยูนิตของตนมายังตำแหน่งของฝ่านเรา เราก็จะเป็นฝ่ายที่พ่ายแพ้ไปแทน


 นอกจากเงื่อนไขการชนะของเกมนี้แล้ว ตัวเกมจะมีรูปแบบการต่อสู้หรือการจัดการยูนิตอยู่ 2 รูปแบบด้วยกัน รูปแบบแรกคือการสุ่มใช้ท่าผ่านการหมุนรูเล็ต โดยรูเล็ตของยูนิตต่างๆ จะมีลักษณะที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งการแพ้ชนะจะวัดจากปริมาณตัวเลข หรือความสามารถของกระบวนท่าที่หมุนมาได้นั้นๆ โดยจะวัดกันเพียงครั้งเดียว ซึ่งหากยูนิตไหนพ่ายแพ้ก็จะถูกเด้งไปอยู่ใน "โซนพักฟื้น" ของฝั่งผู้เล่นเจ้าของยูนิตตนนั้น


 ส่วนรูปแบบที่สองคือการที่เราสามารถควบคุมยูนิตของเราไปล้อมยูนิตของฝ่ายตรงข้ามได้ ยูนิตฝ่ายตรงข้ามก็จะถูกจัดการทันทีโดยไม่ผ่านการหมุนรูเล็ต และสำหรับยูนิตที่อยู่ในโซนพักฟื้น จะสามารถกลับมาอยู่ในโซนปกติได้ก็ต่อเมื่อ ยูนิตในโซนพักฟื้นถูกแทนที่ด้วยยูนิตตัวใหม่ๆ ที่พ่ายแพ้เข้ามาแทนที่จนเต็ม


 นอกจากนี้ตัวเกมยังมี "ระบบการ์ดซัพพอร์ต" ที่สามารถเสริมพลังให้ยูนิตของเราแข็งแกร่งขึ้นได้ในช่วงจังหวะหนึ่งของเกม ซึ่งเราจำเป็นจะต้องกดใช้ก่อนที่จะควบคุมยูนิตชนิดนั้นๆ ทั้งนี้การ์ดซัพพอร์ตถือเป็นส่วนหนึ่งของเกมที่มีความสำคัญมากๆ ในการจะเอาชนะเกมเกมหนึ่งได้ เพื่อนๆ ควรศึกษาและกะจังหวะในการใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุด



อะไรคือเหตุผลสำคัญที่เราจะพลาดเกม Pokemon Co-Master ไม่ได้เป็นอันขาด ?

 โปเกมอน !! : นี่ถือเป็นสิ่งที่ดึงดูดให้ผมเล่นเกมนี้เป็นลำดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ เพราะด้วยความผูกพันธ์ของโปเกมอนชนิดต่างๆ ในซีรีย์โปเกมอน ทำให้ผมรู้สึกอยากเล่นเกมทุกรูปแบบ ขอเพียงเกมนั้นมีตัวเอกเป็นโปเกมอนก็เพียงพอแล้ว


 โฉมใหม่ด้วยบอร์ดเกม : มันคงน่าเบื่อไม่น้อย หากเราต้องเล่นเกมซ้ำเดิมๆ ไปตลอดหลาย 10 ปี ดังนั้นโปเกมอนรูปแบบบอร์ดเกมจึงเป็นเกมโปเกมอนรูปแบบพิเศษ ที่จะมาเปลี่ยนความจำเจของเกมในซีรีย์ปัจจุบันให้หมดไป


สรุปแล้ว Pokemon Co-Master เป็นอย่างไร ?

      นี่คือเกมโปเกมอนรูปแบบหนึ่ง ที่มีความสดใหม่ในตัวเองอยู่สูงมากๆ สิ่งหนึ่งที่ผมชอบเกมนี้มากๆ ก็คือการกล้าทำของตัวเกม การกล้าคิดอะไรใหม่ๆ ออกมา แม้เกมนี้จะดูเป็นเกมที่เล่นยาก แต่ถ้าหากเรายอมเสียเวลาซักเล็กน้อยในการศึกษาวิธีเล่นและเทคนิคต่างๆ อยู่ซะหน่อย มันก็พร้อมที่จะมอบความสนุกและความสุขให้แก่ทุกผู้คนอย่างแน่นอน ซึ่งความเล่นง่ายของตัวเกม ความสนุกจากการสุ่มและการนำตัวละครอย่างโปเกมอนมาผสมผสานในเกมนี้ "มันก็กลายเป็นเกมที่เหล่าแฟนโปเกมอนพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง"


       หากว่ากันตรงๆ เกมนี้ถือเป็นเกมที่มีกฎการเล่นใหม่เอามากๆ ซึ่งคนที่ชอบเล่นอะไรที่ไม่ต้องศึกษาก่อนอาจจะไม่ชอบนัก และด้วยรูปแบบสุ่มของเกม มันยิ่งทำให้รู้สึกว่า ต่อให้ตัวยูนิตของเราแข็งแกร่งเพียงใด หากดวงไม่ดีจริงก็ยังแพ้ได้ มันจึงไม่เหมาะกับคนที่ไม่ชอบเสี่ยงดวงอยู่เหมือนกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นด้วยความสดใหม่ของตัวเกมและโปเกมอน ผมก็ยอมยกให้เกมนี้ดูน่าเล่นอยู่ดี

► Website หลักของเกม : คลิ๊ก !!

ต้องการเติมเงินเกมเกาหลี/ญี่ปุ่น คลิก!!

  
วิธีสมัคร Apple ID ประเทศญี่ปุ่น คลิก!! // บริการสมัคร Apple ID ประเทศต่าง ๆ คลิก!!
วิธีเปลี่ยนประเทศของ Google Store คลิก!! // QooApp โปรแกรมดาวน์โหลด Apk สำหรับ Android คลิก!!

กำลังโหลด...